Báo Đông Nam Á nể phục sức mạnh của tuyển Việt Nam khi thắng Syria

21/06/2023 14:40

Nhiều tờ báo Đông Nam Á đã có bài viết ca ngợi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào tối 20/6.

Hồi tháng 3, đội tuyển Syria từng dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Thái Lan nhưng họ đã gục ngã với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào tối 20/6.

Báo Đông Nam Á nể phục sức mạnh của tuyển Việt Nam khi thắng Syria - 1

Pha ghi bàn của Tuấn Hải giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Syria (Ảnh: Mạnh Quân).

Chính điều đó khiến cho báo giới Thái Lan nể phục chiến thắng của đoàn quân HLV Troussier. Tờ Siam Sport có bài viết: "Những ngôi sao vàng thật mạnh mẽ! Đội tuyển Việt Nam xuất sắc hạ gục Syria".

Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận: "Đội tuyển Việt Nam đã làm rất tốt khi giành chiến thắng trước đối thủ xếp cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA là Syria. Có nghi ngờ khi "Những ngôi sao vàng" chỉ giành chiến thắng 1-0 trước Hong Kong nhưng hóa ra họ đã thể hiện sức mạnh tuyệt vời trong trận đấu với Syria. Đội bóng của HLV Troussier khẳng định sức mạnh khi có hai chiến thắng trong loạt FIFA Days tháng 3".

Tờ Thairath (Thái Lan) cho rằng cho đội tuyển Việt Nam đã có thay đổi sau trận đấu với Hong Kong: "Có thể đánh giá cao sự phát triển của đội tuyển Việt Nam. Họ đã có cải thiện đáng kể. Đội bóng này đã thi đấu chủ động và cởi mở hơn khi gặp Syria.

HLV Troussier nhấn mạnh đã yêu cầu học trò kiên nhẫn và bình tĩnh hơn khi có bóng. Tuy nhiên, do thời gian tập luyện khá ngắn nên toàn đội vẫn có sai số nhất định".

Báo Đông Nam Á nể phục sức mạnh của tuyển Việt Nam khi thắng Syria - 2

Tờ Siam Sport nể phục sức mạnh của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Một tờ báo khác của Thái Lan là Buaksib nhấn mạnh chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vô cùng ấn tượng khi Syria là đội bóng tương đối mạnh ở châu Á. "Những chiến binh sao vàng" đã chơi thế trận hợp lý và có bàn thắng duy nhất do công của Tuấn Hải.

Tờ Bola.Okezone (Indonesia) bình luận: "Chiến thắng 1-0 trước Syria là kết quả tích cực với đội tuyển Việt Nam. Được thi đấu trên sân nhà, đội bóng của HLV Troussier đã thi đấu tấn công chủ động. Các cầu thủ Việt Nam thể hiện tinh thần tốt khi dồn ép Syria.

Sự xuất hiện của Tuấn Hải và Tiến Anh trong hiệp 2 đã mang tới kết quả ngọt ngào cho đội tuyển Việt Nam với bàn thắng của Tuấn Hải. Ngay cả trong bối cảnh Syria dồn lên, "Rồng vàng" vẫn cho thấy sự vững vàng".

Báo Đông Nam Á nể phục sức mạnh của tuyển Việt Nam khi thắng Syria - 3

HLV Troussier tạm vượt qua sức ép sau chiến thắng trước Syria (Ảnh: Mạnh Quân).

Tờ Bola Sport cho rằng đội tuyển Việt Nam có thành tích ấn tượng trong hai trận đầu tiên của HLV Troussier khi giành chiến thắng trong cả hai trận đấu với Hong Kong và Syria cùng với tỷ số 1-0.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Đông Nam Á nể phục sức mạnh của tuyển Việt Nam khi thắng Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO