Báo Đông Nam Á khẳng định tuyển Việt Nam còn cơ hội chuộc lỗi

NGUYỄN ĐĂNG| 24/12/2021 06:13

Các cơ quan truyền thông lớn tại Đông Nam Á đều nhấn mạnh tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, dù thua Thái Lan 0-2 tối 23.12.

Tuyển Việt Nam chưa thua trước các đội Đông Nam Á trong hơn 4 năm qua. Cụ thể, tuyển Việt Nam thắng 15 và hòa 5 trước các đội trong khu vực tính đến trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Tuy nhiên, cú đúp của Chanathip Songkrasin đã chặn đứng kỷ lục này. Đây cũng là 2 bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay, sau 4 trận giữ sạch lưới ở vòng bảng.

Tờ Straits Times của Singapore mô tả hai đội đã có một trận đấu chất lượng, nhưng bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam đến từ lỗi "hài hước" của Hồng Duy, sau khi anh trượt chân, để Chanathip băng xuống ghi bàn.

"Bàn thua đầu tiên là điều khắc nghiệt với tuyển Việt Nam, nhất là khi họ sút trúng khung gỗ 2 lần và tạo ra một số cơ hội ghi bàn. Họ cũng bị từ chối một quả phạt đền khi trọng tài xua tay trong thời gian bù giờ của hiệp 2. Tuy nhiên tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội chuộc lỗi ở trận lượt về tối 26.12", tờ báo Singapore bình luận.

Tuyển Việt Nam có đến 14 cú dứt điểm trước Thái Lan, so với 6 của đối thủ. Quang Hải 2 lần đưa bóng trúng cột dọc, xà ngang. Ngoài ra, Phan Văn Đức còn 1 lần dứt điểm chệch cột. Nhìn chung, tuyển Việt Nam vẫn cho thấy khả năng tấn công tốt, nhưng 2 sai sót ở hiệp 1 đã khiến đội trả giá.

Tờ New Straits Times của Malaysia bình luận, tuyển Việt Nam đã trải qua một hành trình đáng kinh ngạc khi bất bại trước các đội Đông Nam Á trong 4 năm. Tuy nhiên bàn thua đầu tiên thật sự là "cú sốc" với hàng phòng ngự được đánh giá rất cao của thầy trò ông Park Hang-seo.

"Mọi chuyện có thể tồi tệ hơn cho tuyển Việt Nam khi Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai trong vòng cấm khi trận đấu còn 7 phút. Nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã ngăn chặn thành công Chanathip lập hat-trick từ chấm 11m. Đó là pha cứu thua tuyệt vời mang đến cho tuyển Việt Nam một tia hy vọng sau đây 3 ngày", tờ báo Malaysia bình luận.

Tờ CNN Indonesia nhấn mạnh hàng phòng ngự kiên cường của tuyển Việt Nam đã sụp đổ trước Thái Lan, với 2 bàn thua chóng vánh ở nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên họ cho rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc với thầy trò Park Hang-seo bởi vẫn còn trận bán kết lượt về, diễn ra tối 26.12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Đông Nam Á khẳng định tuyển Việt Nam còn cơ hội chuộc lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO