Báo động học sinh đuối nước ngày hè

Nguyễn Duy| 02/06/2023 17:17

Thời gian gần đây, hàng chục vụ đuối nước xảy ra, cướp đi sinh mạng của nhiều người, đặc biệt là trẻ em, học sinh, để lại nỗi đau cho các gia đình, xã hội.

"Con ơi, dậy đi, dậy mà về với mẹ đi. Đừng nằm đây lạnh lẽo lắm. Sao lại bỏ mẹ mà đi thế này". Đó là tiếng kêu gào thảm thiết của người mẹ trú huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vừa mất con trai vì đuối nước vào rạng sáng 26/5. Người mẹ ôm cỗ quan tài, luôn miệng gọi tên con.

Chiều 25/5, con trai của chị là em N.T.T. (19 tuổi) rời nhà từ huyện Quỳ Châu đến huyện Thanh Chương (Nghệ An) để ôn thi đại học. Trời nắng nóng, em T. ra khúc sông Lam tắm rồi không may bị đuối nước.

Báo động học sinh đuối nước ngày hè - 1

Ngày 25/5, xảy ra một vụ đuối nước ở sông Nậm Mộ khiến 2 học sinh đuối nước (Ảnh: L.D.K).

1h30 ngày 26/5, nhóm thiện nguyện "Trái tim xứ Nghệ" đã đưa thi thể của em về với gia đình.

Cũng trong buổi trưa 25/5, một nhóm 3 cháu nhỏ tại bản Lở, xã Xá Lượng (huyện Tương Dương, Nghệ An) ra sông Nậm Mộ tắm. Trong lúc tắm, 2 cháu là Lương T.B.T. (9 tuổi) và L.T.B.A. (11 tuổi) không may bị nước cuốn mất tích.

Phát hiện sự việc, người dân và lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng được huy động đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Nhiều giờ đồng hồ sau những nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể các em xấu số cách vị trí gặp nạn 10m.

Báo động học sinh đuối nước ngày hè - 2

Đoạn sông Lam qua huyện Đô Lương - nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 2 anh em ruột N. và Đ. tử vong (Ảnh: P.H).

Nhiều người không thể cầm được nước mắt trước cái chết thương tâm của 2 anh em ruột là Bùi Hữu N. (16 tuổi) và Bùi Hữu Đ. (14 tuổi), cùng trú tại xóm Lưu Tiêu, xã Lưu Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An).

Những ngày qua, tang thương vẫn bao trùm căn nhà cấp 4 cũ nát của gia đình 2 anh em N. Hình ảnh người cha lam lũ ôm quan tài gào khóc gọi tên 2 đứa con trong đớn đau, tuyệt vọng khiến ai chứng kiến đều xót xa.

Báo động học sinh đuối nước ngày hè - 3

Người bố đau đớn bên quan tài hai đứa con cùng chết đuối trong một ngày tại huyện Đô Lương (Ảnh: P.H).

Vợ bỏ đi, một mình anh Bùi Hữu T. (bố của 2 em N. và Đ.) một mình nuôi 2 con thơ cùng người mẹ già yếu, cuộc sống vô cùng khó khăn. Để có tiền trang trải cuộc sống, con cái ăn học, anh T. bươn chải với nghề làm thuê.

Khoảng 12h30 ngày 22/5, anh em N. đi cắt cỏ, gặp trời nắng nóng nên đã cùng xuống đập Lưu Tiêu (thuộc địa phận xóm Lưu Tiêu) tắm thì không may bị đuối nước, tử vong.

2 con đột ngột qua đời vì đuối nước như cú sốc lớn khiến anh T. ngã quỵ. Giờ đây, căn nhà nhỏ chỉ còn lại anh và người mẹ già đã ngoài 80 cùng nỗi đau không biết đến bao giờ nguôi.

Mới đây nhất, vào trưa 28/5, em Nguyễn Vân A., học sinh lớp 11, Trường THPT Anh Sơn 1 cùng bạn bè đến suối Cây Sung, ở bản Cao Vều, xã Phúc Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) để tắm.

Báo động học sinh đuối nước ngày hè - 4

Cộng đồng chia sẻ, ủng hộ gia đình anh T. gần 400 triệu đồng (Ảnh: P.H).

Trong quá trình tắm, A. bị trượt chân và đuối nước. Mặc dù được bạn bè, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phúc Sơn, nhân viên y tế địa phương sơ cứu, nhưng em đã không qua khỏi. Được biết em A. quê ở xã Hùng Sơn (Anh Sơn), là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Bố mẹ đi làm xa, em sống với ông bà nội.

Chỉ tính trong tuần qua, trên địa bàn Nghệ An xảy ra 4 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 6 em nhỏ.

Trước đó, chiều 5/4, người dân đi qua khu vực biển Núi Rồng, gần cảng Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bàng hoàng phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên biển nên trình báo chính quyền địa phương. 2 nạn nhân được xác định em T.H.T.U. và N.T.N.Q. (học sinh Trường THCS xã Nghi Quang, Nghi Lộc).

Báo động học sinh đuối nước ngày hè - 5

Hiện trường phát hiện 2 thi thể nữ sinh chết đuối dạt vào bãi biển xã Nghi Thiết, Nghi Lộc vào chiều 5/4 (Ảnh: Người dân cung cấp).

Cơ quan chức năng xác nhận có 7 cháu bé là học sinh lớp 6 trường THCS Nghi Quang rủ nhau ra bãi biển chơi thì không may có 3 cháu bị đuối nước. Chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng trục vớt được thi thể 2 cháu U. và Q. Đến tối 7/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân còn lại.

Nghệ An là tỉnh có địa hình đa dạng, bờ biển dài, nhiều ao, hồ, sông, suối, dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Từ đầu hè đến nay, tại địa phương này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn đuối nước mà nạn nhân chủ yếu là trẻ em, học sinh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo động học sinh đuối nước ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO