Bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

06/07/2021 10:39

Hôm nay (6-7), thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đợt 1 năm 2021 tại 63 hội đồng thi. Ngày mai (7-7), những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chính thức bước vào buổi thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi ứng phó với tác động của dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 17-6, Bộ GD và ĐT đã ban hành công văn về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19. Từ công văn của Bộ GD và ĐT, các địa phương đã chủ động rà soát, thống kê số lượng học sinh trong diện F0, F1, F2 và lên phương án tính toán để tổ chức các đợt thi cho phù hợp.

Một số địa phương quyết định vẫn cho học sinh F1, F2 thi cùng 1 đợt tại điểm thi riêng và bảo đảm các biện pháp an toàn về phòng dịch. Còn một số địa phương khác quyết định tổ chức đợt 2 cho các thí sinh diện F1, F2.

Phun khử khuẩn tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh. Ảnh: TTXVN.

Được biết, năm nay rất nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên làm thi; một số địa phương còn ưu tiên tiêm vaccine cho những đối tượng này.

Bên cạnh đó, nhiều giải pháp về phân luồng, phân tuyến nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch cũng đã được các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp song các em học sinh và những cán bộ tham gia công tác thi có thể yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng này.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp, phương án, kịch bản dự phòng. Tại các điểm thi, các địa phương triển khai chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 an toàn theo hướng dẫn của ngành Y tế như: Tổ chức phun thuốc khử khuẩn; triển khai các bước rửa tay, sát khuẩn, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho tất cả cán bộ làm nhiệm vụ thi và tất cả thí sinh trước khi vào điểm thi. Trong phòng thi thực hiện việc bố trí chỗ ngồi giữa các thí sinh đảm bảo giãn cách tối đa. Việc phụ huynh đưa đón con em dự thi cũng sẽ có phương án giãn cách, hạn chế tiếp xúc và tập trung đông người tại các điểm thi…

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự quyết tâm của các cấp, các ngành cùng với mục tiêu bảo đảm an toàn cho thí sinh ở mức cao nhất tôi tin rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra nghiêm túc, công bằng, thực chất, thực hiện tốt mục tiêu “kép” vừa an toàn phòng, chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng kỳ thi.

THÁI AN (Từ Sơn, Bắc Ninh)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO