Bảo đảm cung cấp điện đầy đủ trong các dịp lễ, Tết sắp tới

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 17/12/2023 09:35

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn,... trong các dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2024, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam triển khai các giải pháp cụ thể.

khongdethieudien_a9188.jpg

Theo đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần lập phương án vận hành và huy động hợp lý các nguồn điện trong hệ thống điện quốc gia để đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ Lễ, Tết trong năm 2024; đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong cả năm 2024, không để thiếu điện trong mọi tình huống.

Chủ động lập phương án vận hành phù hợp các nguồn điện năng lượng tái tạo và các nguồn điện khác trong hệ thống trong các trường hợp thừa nguồn, thiếu nguồn, quá tải lưới điện; đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và tin cậy; tuyệt đối tuân thủ các quy định hiện hành về vận hành, huy động và điều độ thời gian thực hệ thống điện quốc gia.

Vận hành an toàn, ổn định và tin cậy hệ thống điện quốc gia, lưới điện truyền tải 500-220kV vùng, miền và lưới điện phân phối trên phạm vi toàn quốc để đảm bảo cung cấp điện.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cần xây dựng phương án cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) đảm bảo đầy đủ, liên tục và ổn định cho nhu cầu phát điện các nhà máy điện; Chỉ đạo, đôn đốc đảm bảo vận hành tin cậy các nhà máy điện do Tập đoàn quản lý để đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống.

Các Đơn vị phát điện cần tuyệt đối tuân thủ lệnh điều độ của cấp điều độ có quyền điều khiển; thực hiện chế độ trực ca vận hành và báo cáo tình hình vận hành, sự cố của nhà máy điện theo đúng quy định hiện hành; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) để đảm bảo cung cấp đầy đủ, liên tục và ổn định cho nhu cầu phát điện; Thường xuyên kiểm tra, củng cố các thiết bị của các nhà máy điện đảm bảo nâng cao độ tin cậy vận hành, nâng cao khả năng phát điện.

Tình hình cung cấp điện từ ngày 4 - 10/12/2023 tiếp tục được đảm bảo

Trong tuần 50 của năm 2023, so với tuần trước đó phụ tải Quốc gia cao hơn 1,5% (trung bình ngày cao hơn khoảng 11,1 tr.kWh/ngày), sản lượng trung bình ngày đạt 767,5 tr.kWh. Tính từ đầu tháng 12 đến nay, phụ tải Quốc gia tăng trưởng khoảng 7,1% so với cùng kỳ năm 2022 (miền Bắc tăng 7,6%, miền Nam 6,7%, miền Trung 8,7%).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung cấp điện đầy đủ trong các dịp lễ, Tết sắp tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO