Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Syria

20/06/2023 12:30

Nhiều tờ báo trên thế giới đã đưa ra dự đoán kết quả về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Syria diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (20/6).

Vào lúc 19h30 tối nay (20/6), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ xếp hạng 90 thế giới là Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định). Đây được dự đoán là trận đấu khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Hồi tháng 3, Syria vừa giành chiến thắng 3-1 trước đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Syria - 1

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình xây dựng lối chơi dưới thời HLV Troussier (Ảnh: Mạnh Quân).

Bình luận về trận đấu này, tờ Sportskeeda (Ấn Độ) viết: "Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng sít sao với tỷ số 1-0 trước Hong Kong trong trận giao hữu hôm thứ Năm tuần trước. Đội bóng của HLV Troussier đã tìm lại mạch thắng sau hai trận chỉ hòa và thua (đều trước Thái Lan).

Trong khi đó, Syria thực sự gặp khó khăn trong thời gian gần đây. Trong trận giao hữu gần nhất, họ vừa thua 0-1 trước Bahrain, chỉ vài ngày sau khi giành chiến thắng trước Thái Lan. Nếu tính xa hơn, Syria đã thua 7/8 trận gần đây.

HLV Hector Cuper đã triệu tập 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam, nổi bật là tiền vệ Mahmoud Al-Mawas, người đã ghi 15 bàn sau 87 lần khoác áo đội tuyển Syria. Tuy nhiên, chân sút đạt phong độ cao là Omar Khirbin không thể tham dự trận đấu này.

Trong quá khứ, thành tích đối đầu của hai đội tuyển Việt Nam và Syria khá cân bằng. Mỗi đội thắng 1, hòa 1 trong ba lần gặp nhau. Trong đó, ở trận gần nhất đối đầu vào năm 2016, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Syria - 2

Đội tuyển Việt Nam vẫn được báo chí thế giới đánh giá cao hơn Syria (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ở thời điểm này, Syria đang gặp vô vàn khó khăn. Việc thiếu Omar Khirbin khiến họ đối diện với nhiều thử thách trong việc tiếp cận khung thành của đội tuyển Việt Nam. Do đó, đoàn quân của HLV Troussier có thể nhân cơ hội này để giành chiến thắng".

Tờ Sportskeeda dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Syria.

Tờ Sport Mole (Anh) nhận định: "Đội chủ nhà Việt Nam đang có sự tự tin sau chiến thắng trước Hong Kong, còn đội khách Syria đang gặp khó khăn khi thua 7/8 trận đấu gần đây. Dù đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình xây dựng lối chơi dưới thời HLV Troussier nhưng nên nhớ, họ chỉ thua 1/15 trận gần đây.

Nhờ sự ổn định, đội tuyển Việt Nam đã cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, từ ngoài top 100 vào năm 2019 tới vị trí thứ 95 thời điểm này. Trong khi đó, đội tuyển Syria tụt từ vị trí thứ 76 xuống 90 thế giới.

Chiến thắng gần nhất của Syria trước Việt Nam vào năm 2009. Kể từ thời điểm đó, họ đều không thắng trong hai lần gặp đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, có khả năng ở trận đấu này, đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng".

Tờ Sport Mole cũng dự đoán đội tuyển Việt Nam đánh bại Syria với tỷ số 2-0.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO