Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tái đấu tuyển Việt Nam gặp Thái Lan

16/01/2023 11:55

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Nhiều tờ báo trên thế giới đã đưa ra nhận định và dự đoán về kết quả trận đấu này.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã hòa Thái Lan với tỷ số 2-2. Với kết quả này, "Rồng vàng" bị đẩy vào thế khó khi buộc phải giành chiến thắng hoặc hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên mới vô địch.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tái đấu tuyển Việt Nam gặp Thái Lan - 1

Đội tuyển Việt Nam đứng trước nhiệm vụ khó khăn khi làm khách ở Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 (ảnh: Tiến Tuấn).

Nhiều tờ báo trên thế giới lại không đánh giá cao khả năng đội tuyển Việt Nam có thể ngược dòng thành công. Tờ Sportskeeda (Ấn Độ) bình luận: "Trong quá khứ, Thái Lan có 26 lần chạm trán với đội tuyển Việt Nam. Họ thắng tới 16 trận và chỉ thua 3 lần trước đối thủ này. Trong đó, 4/5 cuộc đối đầu gần nhất của hai đội kết thúc với tỷ số hòa.

Những trận chung kết đều diễn ra căng thẳng. Trận đấu này không phải ngoại lệ. Sau khi hai đội hòa 2-2 ở lượt đi, hai đội hứa hẹn sẽ tử chiến ở lượt về. Thái Lan có lợi thế sân nhà và sở hữu hàng công mạnh mẽ. Trong khi đó, dù đội tuyển Việt Nam phải thi đấu xa nhà nhưng không thể coi thường bản lĩnh của họ. Vấn đề ở chỗ đội bóng của HLV Park Hang Seo quyết tâm tới đâu để đánh bại Thái Lan".

Tờ Sportskeeda dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ hòa 1-1 trước Thái Lan. Đây là kết quả khiến cho "Rồng vàng" mất chức vô địch.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tái đấu tuyển Việt Nam gặp Thái Lan - 2

Nhiều tờ báo lớn trên thế giới nhận định đội tuyển Việt Nam khó thắng được Thái Lan (ảnh: Tiến Tuấn).

Tờ Bola Okezone (Indonesia) nhận định: "Đội tuyển Việt Nam cần thể hiện nỗ lực lớn mới có thể giành chức vô địch. Họ buộc phải thắng hoặc hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên mới có thể lên ngôi. Còn ngược lại, Thái Lan sẽ đăng quang nếu như hòa 0-0 hoặc 1-1.

Nhìn chung, Thái Lan vẫn có thành tích đối đầu khá tốt trước đội tuyển Việt Nam trong những năm qua. Họ không thua trong 5 trận gần nhất gặp "Rồng vàng". Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mano Polking không thể xem nhẹ đội tuyển Việt Nam. "Những chiến binh sao vàng" sẽ chiến đấu hết mình để giúp HLV Park Hang Seo có kỷ niệm ngọt ngào trước khi chia tay".

Tờ Bola Okezone dự đoán đội tuyển Thái Lan thắng 2-1 trước đội tuyển Việt Nam.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tái đấu tuyển Việt Nam gặp Thái Lan - 3

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng để tri ân HLV Park Hang Seo (ảnh: Tiến Tuấn).

Tờ Sindo News (Indonesia) đưa ra bình luận: "Đội tuyển Việt Nam nhận tin không vui trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Thái Lan khi trung vệ Bùi Tiến Dũng bị đau mắt cá chân do va chạm với cầu thủ Thái Lan ở trận đấu trước. Duy Mạnh cũng được cho là không có thể trạng tốt nhất.

Trong khi đó, tình hình ở Thái Lan lại hoàn toàn ngược lại. Chân sút chủ lực Dangda đã bình phục chấn thương. Anh sẽ ra sân ngay từ đầu nếu như nhận được sự đồng ý từ đội ngũ y tế. HLV Mano Polking nhấn mạnh rằng trận hòa 2-2 trên đất Việt Nam chỉ mang tới lợi thế nhỏ cho Thái Lan trước trận lượt về. Tất nhiên, Thái Lan không thể xem thường đối thủ bởi khát vọng của đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Trận đấu nhiều khả năng sẽ kết thúc với tỷ số hòa".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Thammasat vào lúc 19h30 tối nay (16/1).

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tái đấu tuyển Việt Nam gặp Thái Lan - 4
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tái đấu tuyển Việt Nam gặp Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO