Báo chí thế giới: "Djokovic sắp bắt kịp kỷ lục của Nadal"

11/07/2022 13:31

Sau khi Novak Djokovic vô địch Wimbledon 2022, báo giới quốc tế đã dành những lời khen ngợi cho tay vợt người Serbia.

Novak Djokovic bước vào Wimbledon 2022 với những sự hoài nghi khi anh không có được phong độ tốt. Vì những lý do khác nhau, Djokovic trở thành cựu vương Australian Open, Roland Garros và bị đặt dấu hỏi về cơ hội bảo vệ chức vô địch Wimbledon.

Báo chí thế giới: Djokovic sắp bắt kịp kỷ lục của Nadal - 1

Novak Djokovic lần thứ 21 giành Grand Slam trong sự nghiệp (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, Nole đã chơi xuất sắc khi ngược dòng thắng 4-6 6-3 6-4 7-6 (3) trước Nick Kyrgios ở trận chung kết. Tay vợt người Serbia đã 7 lần vô địch Wimbledon và có 21 Grand Slam trong sự nghiệp (kém kỷ lục của Nadal đúng một danh hiệu).

Sau khi Djokovic vô địch Wimbledon 2022, trang chủ của Hiệp hội quần vợt quốc tế (ATP) giật title: "Djokovic lần thứ 7 vô địch Wimbledon". Tác giả bài viết thống kê Djokovic chỉ kém kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon của Roger Federer và nhiều cơ hội cân bằng số danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) tỏ ra thán phục Djokovic: "Djokovic đánh bại Kyrgios trên mặt sân sở trường và khẳng định anh là tên tuổi hàng đầu trong lịch sử quần vợt".

Báo chí thế giới: Djokovic sắp bắt kịp kỷ lục của Nadal - 2

Trang chủ ATP ngợi khen chức vô địch Wimbledon của Djokovic.

Bài viết nhấn mạnh chức vô địch Wimbledon lần thứ 7 của Nole và giúp anh đi vào lịch sử của giải đấu khi chỉ kém kỷ lục gia Federer đúng một danh hiệu Grand Slam sân cỏ. Nhật báo này cũng tin rằng Djokovic sẽ sớm xô đổ các kỷ lục nếu giữ được sự ổn định.

Trên tờ AS (Tây Ban Nha), tác giả Nacho Albarran nhận xét: "Djokovic đã trở lại với phong độ xuất sắc. Dù thua set đấu đầu tiên nhưng Nole đã chơi với sự ổn định và thắng ấn tượng 3 set còn lại. Kyrgios chưa đạt đến đẳng cấp của Djokovic.

Novak đủ thực lực và phong độ để cân bằng kỷ lục Grand Slam của Rafael Nadal. Cuộc đua giữa hai kỷ lục gia sẽ còn hấp dẫn ở US Open sắp tới".

Báo chí thế giới: Djokovic sắp bắt kịp kỷ lục của Nadal - 3

Tờ AS (Tây Ban Nha) đánh giá cao đẳng cấp của Djokovic.

Tại Italy, nhật báo thể thao hàng đầu La Gazzetta dello Sport bình luận Djokovic đã phá tan giấc mơ của "trai hư" Kyrgios. Với danh hiệu Grand Slam thứ 21, Nole đang tìm lại phong độ cao nhất của bản thân dù anh khởi đầu mùa giải năm nay một cách thiếu ổn định.

Cuối cùng, tờ Daily Mail (Anh, nước chủ nhà Wimbledon) ngợi khen đẳng cấp của Djokovic. Tác giả Martin Samuel phân tích: "Novak thể hiện được đẳng cấp ở thời điểm quan trọng nhất.

Wimbledon là sân chơi có duyên với Djokovic, khi cậu ấy đã 7 lần lên ngôi. Djokovic xứng đáng với chức vô địch này khi thi đấu bình tĩnh và tận dụng sai lầm của Kyrgios để giành chiến thắng trong trận chung kết".

Bài liên quan
  • Djokovic lập kỷ lục 32 lần vào chung kết Grand Slam
    Ngược dòng đánh bại tay vợt chủ nhà Cameron Norrie với tỷ số 3-1 (2-6, 6-3, 6-2, 6-4), Novak Djokovic giành quyền vào chung kết Wimbledon 2022. Thành tích này giúp Nole vượt lên trên Roger Federer để lập kỷ lục 32 lần vào chung kết Grand Slam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo chí thế giới: "Djokovic sắp bắt kịp kỷ lục của Nadal"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO