Báo chí Indonesia đưa tin ông Troussier có thể làm giám đốc kĩ thuật PSSI

MINH PHONG| 13/05/2024 19:20

Ngày 13.5, tờ Inews (Indonesia) bất ngờ đăng tải thông tin huấn luyện viên Troussier có thể trở thành tân giám đốc kĩ thuật của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Báo chí Indonesia đưa tin ông Troussier có thể làm giám đốc kĩ thuật PSSI
Huấn luyện viên Troussier được đồn đoán trở thành giám đốc kĩ thuật Liên đoàn bóng đá Indonesia. Ảnh: Minh Dân

Vị trí này vẫn còn bỏ trống sau khi ông Indra Sjafri tập trung toàn lực cho việc huấn luyện đội tuyển U20 quốc gia với vai trò thuyền trưởng.

Trang tin này dẫn lời ông Ayra Sinulingga - thành viên Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia: "Chúng tôi không thể nói quá nhiều về giám đốc kĩ thuật mới, nhưng chúng tôi đã có lựa chọn của mình".

Khi được hỏi về tin đồn huấn luyện viên Troussier sẽ được lựa chọn cho vị trí giám kĩ thuật, ông Ayra Sinulingga không xác nhận nhưng cũng không phủ nhận thông tin trên.

"Chúng ta hãy chờ xem, dù sao cái tên thay thế huấn luyện viên Indra Sjafri đã ở trong tầm ngắm rồi, sẽ không mất nhiều thời gian", Ayra cho hay.

Theo đánh giá của PSSI, tân giám đốc kĩ thuật có nhiệm vụ hỗ trợ cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Đội bóng xứ Vạn đảo đang có huấn luyện viên và dàn cầu thủ chất lượng. Do đó, họ cần một chiến lược phát triển tốt cho nhiều năm tới.

Đáng chú ý, hôm 9.5 vừa qua, ông Troussier từng xuất hiện trên khán đài theo dõi U23 Indonesia thi đấu với U23 Guinea trong trận play-off tranh vé dự Olympic 2024. Điều này cũng dấy lên nghi vấn với người hâm mộ xứ Vạn đảo.

Trước đó, huấn luyện viên Troussier chia tay bóng đá Việt Nam hồi cuối tháng 3 sau thất bại trước tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Nhà cầm quân người Pháp cũng không giúp tuyển Việt Nam có kết quả khả quan ở vòng chung kết Asian Cup 2024.

Theo đó, ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2,5 năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Indonesia đưa tin ông Troussier có thể làm giám đốc kĩ thuật PSSI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO