Bão cát, nắng nóng làm hàng trăm người thiệt mạng

Kim Hảo (t/h))| 17/07/2022 17:35

Đợt sóng nhiệt thứ hai chỉ trong thời gian ngắn đang hoành hành ở phía tây và phía nam châu Âu, và bão cát tại Mỹ đã khiến hàng trăm người thiệt mạng trong vòng vài ngày.

Giới chức Mỹ cho biết tối 16/7, ít nhất 6 người đã thiệt mạng khi bão cát gây ra vụ tai nạn liên hoàn đối với 21 xe trên đường cao tốc ở hạt Big Horn của bang Montana, miền Tây nước này.

Truyền hình địa phương đưa tin vụ việc đã khiến 8 người bị thương và các nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện lân cận. Đây bị xem là một trong những vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng nhất tại bang Montana.

Sau vụ tai nạn, cơ quan tuần tra đường cao tốc của bang Montana đã lập tức có mặt để điều tra sự việc. Theo thông tin ban đầu, trận bão cát này là hiện tượng thời tiết hiếm gặp. Nhà chức trách cho rằng trận bão cát này sẽ không gây thêm nguy hiểm cho người dân.

Được biết, tại Khu vực Tây Âu và Nam Âu cũng đang hứng chịu đượt sóng nhiệt tồi tệ chưa từng có. Đợt sóng nhiệt đã bước sang ngày thứ 6, nhiều trận cháy rừng đã xảy ra ở Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Bão cát, nắng nóng làm hàng trăm người thiệt mạng
Bão cát, nắng nóng làm hàng trăm người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Các kỷ lục về nhiệt độ liên tục bị phá vỡ. Hôm 15/7, thủ đô Madrid ghi nhận nhiệt độ lên đến 49 độ C.

Tại Tây Ban Nha, ít nhất 360 người đã tử vong trong đợt sóng nhiệt hiện nay khi nhiệt độ trung bình cả nước vượt 40 độ C, tờ La Vanguardia đưa tin hôm 16/7.

Chỉ trong ngày 15/7 khi nhiệt độ một số nơi vượt 45 độ C, 123 người đã thiệt mạng do sốc nhiệt. Tây Ban Nha cũng đang đối mặt 33 đám cháy rừng khắp cả nước, trong đó 14 đám cháy vượt tầm kiểm soát.

Tại Bồ Đào Nha, 238 người đã thiệt mạng trong thời gian 7-13/7 do các nguyên nhân liên quan đến nhiệt độ. Đây là con số chưa từng có trong lịch sử Bồ Đào Nha. Nước này cũng đang có 10 đám cháy rừng lớn tại các vùng nông thôn. Hiện gần 1.700 lính cứu hỏa đang được triển khai trong nỗ lực kiềm chế các đám cháy.

Bài liên quan
  • Mùa hè nắng nóng, nên dùng điều hòa cho trẻ như nào?
    Mùa hè nắng nóng, điều hòa là thiết bị gia dụng có tần suất hoạt động vô cùng lớn giúp con người cảm thấy dễ chịu hơn, mát mẻ hơn. Tuy nhiên không ít gia đình có người sinh nở lại rất băn khoăn bởi họ lo lắng để trẻ sơ sinh nằm điều hòa sẽ bị lạnh và dễ ốm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bão cát, nắng nóng làm hàng trăm người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO