Báo cáo tài chính của Cube vô tình tiết lộ kế hoạch comeback của (G)I-DLE vào cuối năm nay: Lý do khiến Knet phẫn nộ không chỉ nằm ở Soojin

Munnie (lược dịch),| 14/07/2021 10:30

Có vẻ như Cube và (G)I-DLE đã sớm bắt tay vào chuẩn bị cho sự trở lại với đội hình đầy đủ bất chấp một sự thật rằng scandal bạo lực học đường của Soojin vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Vào sáng ngày 14 tháng 7, một báo cáo tài chính của Cube Entertainment đã được các trang tin kinh tế tại Hàn Quốc đăng tải. Báo cáo này không chỉ đề cập đến tình hình kinh doanh của Cube trong 6 tháng đầu năm mà còn tiết lộ một phần kế hoạch hoạt động của các nghệ sĩ mà họ đang quản lý trong phần còn lại của năm 2021.

Cube-G-IDLE

Cube Entertainment có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động của các nghệ sĩ nổi tiếng, đặt mục tiêu nâng cao thành tích trong những tháng tới. Công ty này đã thu về những thành tích đáng kể nhờ vào các hoạt động quảng bá của nhiều nghệ sĩ đình đám, chẳng hạn như (G)I-DLE, trong quý đầu tiên của năm nay. Cùng với sự gia tăng trong thành tích nhạc số lẫn album đĩa cứng, doanh thu và lợi nhuận kinh doanh của Cube trong quý 1 năm 2021 lần lượt đạt mức 16,3 tỷ won và 2,2 tỷ won, ghi nhận bước tiến lớn so với cùng kỳ năm ngoái (doanh thu 5,1 tỷ won, tổn thất kinh doanh 500 triệu won). Dự kiến, Cube sẽ tiếp tục chứng kiến mức tăng mạnh mẽ hơn nữa trong quý 2 nhờ vào album solo của Jeon Soyeon ((G)I-DLE) và các hoạt động giải trí của Yuqi ((G)-IDLE).

Cube-G-IDLE

Báo cáo tài chính của Cube cũng tiết lộ rằng công ty này dự định sẽ cho (G)I-DLE comeback với đội hình đầy đủ, cùng với đó là các hoạt động tiếp theo của nhóm nữ tân binh LIGHTSUM, vào khoảng cuối quý 3 năm nay. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đầu tay của LIGHTSUM với tên gọi "Vanilla" đã leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard, cho thấy tiềm năng phát triển đáng mong chờ của girlgroup 8 thành viên này. Ngoài ra, với việc Yook Sungjae - thành viên chủ chốt của BTOB, dự kiến sẽ xuất ngũ vào tháng 11 năm nay, đại diện Cube Entertainment cũng chia sẻ rằng: "Chúng tôi đang liên tục nhận được những lời mời tham gia từ các chương trình giải trí và phim truyền hình".

Kể từ khi khép lại các hoạt động quảng bá "HWAA" vào đầu năm nay, (G)I-DLE đã có khoảng nửa năm nghỉ ngơi để tập trung cho các hoạt động cá nhân. Chính vì vậy, kế hoạch comeback vào cuối năm nay là một niềm vui lớn đối với người hâm mộ của nhóm. Thế nhưng đối với công chúng Hàn Quốc, việc (G)I-DLE chuẩn bị trở lại với đội hình đầy đủ trong khi vụ bê bối bạo lực học đường của Soojin vẫn chưa giải quyết ổn thỏa chỉ khiến họ cảm thấy tức giận thay vì háo hức mong chờ.

Trên thực tế, kể từ khi vụ scandal này lần đầu nổ ra, Soojin vẫn liên tục phủ nhận các cáo buộc bắt nạt dù cho các nạn nhân từng không ít lần công bố bằng chứng. Cập nhật gần nhất của vụ việc này diễn ra vào tháng 4 năm nay khi nữ diễn viên Seo Shin Ae chính thức ra mặt "chỉ điểm" hành vi bắt nạt của Soojin, 1 tuần sau khi thành viên (G)I-DLE ra thông báo "thách thức" với nội dung yêu cầu Seo Shin Ae làm rõ những cáo buộc mà cô cho là "bịa đặt". Kể từ đó đến nay đã gần 3 tháng trôi qua, cả Soojin lẫn Cube đều giữ im lặng một cách khó hiểu dù cho Seo Shin Ae đã lên tiếng theo đúng yêu cầu của cô.

G-IDLE-Soojin

Soojin không phải là lý do duy nhất khiến dư luận Hàn Quốc phản đối sự trở lại của (G)I-DLE. Cách đây không lâu, girlgroup nhà Cube cũng từng nằm trong danh sách 8 idolgroup bị netizen xứ củ sâm kêu gọi tẩy chay sau khi thành viên Yuqi đăng bài chúc mừng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc lên Weibo cá nhân. Việc sở hữu cùng lúc 2 thành viên bị cộng đồng mạng Hàn Quốc cho vào "danh sách đen" khiến kế hoạch comeback với đội hình đầy đủ của (G)I-DLE vấp phải hàng loạt luận chỉ trích tiêu cực trên các diễn đàn trực tuyến.

G-IDLE-Soojin

- "Yuqi vẫn ở Hàn Quốc à? Cứ tưởng về Trung Quốc luôn rồi chứ ㅋㅋ Không định làm bồ câu Yuqi à"

- "Hết idol lạm quyền Red Velvet comeback rồi bây giờ idol bạo lực học đường (G)I-DLE cũng comeback nốt ㅋㅋㅋㅋ Điên thật rồi"

- "Rồi định khi nào mới trả lời Seo Shin Ae đây?"

- "Seo Shin Ae đã công khai nói rõ lập trường rồi đấy, tại sao Soojin đến giờ vẫn giữ im lặng vậy... Chắc cô ta nghĩ Seo Shin Ae sẽ không bao giờ dám lên tiếng nên mới hành động một cách trơ trẽn đến vậy đúng không? Tại sao không có bất kỳ lời xin lỗi nào vậy? Cho dù bây giờ có xin lỗi đi chăng nữa thì cũng đã qua giai đoạn có thể chấp nhận được rồi.. Cô ta chắc vẫn nghĩ mình không làm gì sai"

- "Đúng là có một số idol khác giả bộ tự kiểm điểm, nhưng ít nhất thì họ vẫn biết lên tiếng xin lỗi... Còn riêng Soojin thì chẳng thèm xin lỗi luôn"

- "Cube có biết suy nghĩ không vậy? Thất vọng với cách xử lý của công ty này thật sự"

- "Giờ thì (G)I-DLE cũng tiêu thật rồi"

- "Bạo lực học đường và ủng hộ Đảng Cộng sản ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Điên rồi"

- "Một là loại 2 thành viên có vấn đề ra, hai là giải tán luôn cái nhóm này đi"

- "Cả Soojin cũng comeback á..?? Vậy thì tôi sẽ tẩy chay đến cùng"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo tài chính của Cube vô tình tiết lộ kế hoạch comeback của (G)I-DLE vào cuối năm nay: Lý do khiến Knet phẫn nộ không chỉ nằm ở Soojin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO