Báo Anh phản bác Roy Keane, khen Solskjaer hay hơn Lampard

28/07/2020 12:40

Sau khi cựu sao Man Utd Roy Keane cho rằng HLV Lampard giỏi hơn Solskjaer ở mùa này, tờ Manchester Evening News đã lên tiếng phản biện khi khẳng định chiến lược gia người Na Uy mới giỏi hơn.

Để nhận định HLV Lampard giỏi hơn đồng nghiệp Solskjaer, huyền thoại của Man Utd Roy Keane đã đưa ra lập luận rằng, Lampard giúp Chelsea lọt vào top 4 mùa này mà không có sự bổ sung nhân sự nào (do bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ) và mất đi cầu thủ hay nhất là Eden Hazard cho Real Madrid.
Trong khi đó, HLV Solskjaer được CLB cấp ngân sách tới 190 triệu bảng để đem về 5 cầu thủ có chất lượng để giúp Man Utd hoàn thành mùa giải một cách khó tin khi cán đích vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Báo Anh phản bác Roy Keane, khen Solskjaer hay hơn Lampard - 1
5 bản hợp đồng chất lượng mà HLV Solskjaer mang về đã giúp Man Utd giành suất tham dự Champions League mùa tới
Tuy nhiên, phản biện lại lập luận của Roy Keane, tờ Manchester Evening News cho rằng năng lực cầm quân của HLV Solskjaer vượt trội so với Lampard, khi "chiến lược gia" người Na Uy giúp Man Utd có thành tích đối đầu với Chelsea vượt trội.
Mùa giải 2019/20, Man Utd có tới 3 lần đánh bại thầy trò HLV Lampard, trong đó gồm cả 2 trận lượt đi và về ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, phải đến bán kết FA Cup, thầy trò HLV Lampard mới được tận hưởng cảm giác chiến thắng trước Solskjaer.
Mặc dù được cấp hơn 190 triệu bảng mua sắm cầu thủ, nhưng một vấn đề mà HLV Solskjaer đã khẳng định được còn HLV Lampard vẫn cần kiểm chứng, đó là khả năng mua bán cầu thủ. Toàn bộ 5 bản hợp đồng mất tiền mua cho đội 1 Man Utd ở mùa này - bao gồm cả cầu thủ đến theo dạng cho mượn Odion Ighalo, đều chứng tỏ được giá trị bản thân.
4 cầu thủ được mua về dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer bao gồm Harry Maguire (80 triệu bảng), Aaron Wan-Bissaka (45 triệu bảng), Daniel James (15 triệu bảng) và Bruno Fernandes (54 triệu bảng). Tổng giá trị chuyển nhượng của 4 cầu thủ này là 194 triệu bảng.
Báo Anh phản bác Roy Keane, khen Solskjaer hay hơn Lampard - 2
Bruno Fernandes được xem là chìa khóa để giúp Man Utd hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 Premier League mùa này
Hai bản hợp đồng được đánh giá cao nhất chính là trung vệ Harry Maguire và tiền vệ Bruno Fernandes. Trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire nhanh chóng được trao chiếc băng đội trưởng Man Utd ngay trong mùa giải đầu tiên anh khoác lên mình tấm áo "Quỷ đỏ". Tổng số trận ra sân của tiền vệ người Bồ Đào Nha ở mùa này là 14, nhưng anh đóng góp đến 8 bàn thắng và 7 pha kiến tạo.
Về bản hợp đồng Daniel James, cầu thủ người Anh trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho một suất chạy cánh, còn Wan-Bissaka thực sự đã án ngữ nơi hành lang cánh phải của Man Utd, lấp đầy khoảng trống mà Antonio Valencia để lại trước đó. Ngay cả Ighalo cũng được giữ lại cho đến tháng 1 năm sau.
HLV Lampard hiện đã có 2 bản hợp đồng chính thức là Timo Werner, Hakim Ziyech cùng một số mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm, nhưng phải chờ tới mùa giải 2020/21 mới có thể kiểm chứng năng lực mua sắm cầu thủ của mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Anh phản bác Roy Keane, khen Solskjaer hay hơn Lampard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO