Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Thái Lan nhất bảng A

AN NGUYÊN| 03/01/2023 00:15

Tuyển Thái Lan và Indonesia chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 lần lượt với ngôi nhất, nhì bảng A.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Thái Lan nhất bảng A
Tuyển Thái Lan giành vé vào bán kết AFF Cup với ngôi nhất bảng A. Ảnh: FAT

Ở lượt trận cuối bảng A, tuyển Thái Lan có cuộc chạm trán với tuyển Campuchia. Phải đến cuối hiệp 2, "Voi chiến" mới có bàn mở tỉ số sau pha đá phạt đền thành công của Dangda.

Sang đến hiệp 2, Sumanya ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Thái Lan trước khi Chanthea lập công rút gọn tỉ số xuống còn 1-2 cho tuyển Campuchia.

Dù vậy, trước trận đấu kết thúc, chân sút kỳ cựu Dangda hoàn tất cú đúp giúp đội bóng xứ chùa Vàng ấn định chiến thắng 3-1.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Indonesia cũng có chiến thắng khá vất vả trước Philippines. Đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong dễ dàng ghi 2 bàn thắng liên tiếp vào lưới đối phương từ các pha lập công của Sulistyawan và Marselino Ferdinan ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, họ đã để Philippines có bàn rút ngắn tỉ số 1-2 sau cú đánh đầu đẹp mắt của Sebastian Beraque. Những phút còn lại, khi hàng công không thể bùng nổ, tuyển Indonesia phải chủ động phòng ngự để bảo toàn tỉ số chung cuộc.

Với kết quả này, tuyển Thái Lan và Indonesia chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2022. Trong đó, Thái Lan giành ngôi nhất bảng A với 11 điểm (hiệu số +11) sau 3 trận thắng và 1 trận hoà. Tuyển Indonesia cũng có cùng 7 điểm (hiệu số +9) nhưng xếp vị trí thứ 2 do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Các đối thủ của Thái Lan và Indonesia ở lượt trận bán kết AFF Cup 2022 sẽ được xác định sau khi lượt trận cuối cùng bảng B kết thúc vào ngày 3.1 và cơ hội chia đều cho 3 đội bóng Việt Nam, Malaysia và Singapore.

Bảng xếp hạng bảng A tại AFF Cup 2022.
Bảng xếp hạng bảng A tại AFF Cup 2022.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Thái Lan nhất bảng A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO