Băng nhóm truy sát Quân “Xa lộ” đồng loạt phủ nhận tội giết người

14/12/2021 17:02

Võ Thùy Linh và các đồng phạm trong vụ án truy sát Quân “Xa lộ” đồng loạt phủ nhận cáo trạng, khẳng định không giết anh này.

Chiều ngày 14/12, phiên xét xử trùm giang hồ Quân "Xa Lộ" (Quân "Khùng") tiếp tục với phần thẩm vấn.

Bị truy tố là nguyên nhân dẫn tới vụ truy sát Quân “Xa lộ” nhưng tại phiên tòa, bị cáo Võ Thùy Linh phủ nhận toàn bộ cáo trạng.

Bị cáo cho rằng lời khai của bị cáo tại CQĐT khác với cáo trạng truy tố. Bị cáo khẳng định mình không biết ai trong các bị cáo bị truy tố cùng và phủ nhận vai trò chủ mưu của vụ án.

Linh khai mình được uỷ quyền để giải quyết các vấn đề trong việc tranh chấp căn nhà của bà Lê Thị Ánh Tuyết tại đường Sương Nguyệt Ánh với bà Trần Ngọc Thủy.

Linh cho rằng mình mới ở nước ngoài về, không quen biết bị hại cũng như không có mâu thuẫn.

Băng nhóm truy sát Quân “Xa lộ” đồng loạt phủ nhận tội giết người
Bị cáo Võ Thùy Linh

Linh khai, hôm xảy ra vụ án bị cáo đã uống rất say, khi ra về hai nhân viên quán phải dìu ra. Bị cáo cũng khẳng định mình không biết Quân “Xa lộ” là ai, đến khi bị triệu tập lên cơ quan công an mới biết về vụ án.

Trong khi đó, bị cáo Hồ Thanh Phương khai được Nguyễn Minh Tiến Tài gọi điện thoại tới gặp Linh. Sau đó, Linh nhờ Tài và Phương giúp đỡ trong việc lấy lại tiền cọc. Bị cáo Phương thừa nhận mình có hành vi chém Quân “xa lộ”.

Các bị cáo còn lại đã phủ nhận toàn bộ cáo trạng. Các bị cáo khai chỉ vào can ngăn chứ không tham gia chém Quân và đều không quen biết và không có mâu thuẫn gì với anh này.

Quá trình xét hỏi thấy xuất hiện nhiều tình tiết mới cần làm rõ, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án, đề nghị điều tra bổ sung.

Theo truy tố, ngày 13/11/2017, bà Trần Ngọc Thủy ký hợp đồng viết tay bán căn nhà ở đường Sương Nguyệt Ánh (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (đứng tên giúp bà Lê Thị Tuyết, Tổng giám đốc Công ty XNK Nông sản quốc tế) với giá 100 tỷ đồng.
Sau đó, bà Tuyết và Tuấn Anh đã thanh toán trước 35 tỷ đồng để bà Thủy bàn giao nhà và đưa các giấy tờ liên quan trước khi ra công chứng sang tên.

Băng nhóm truy sát Quân “Xa lộ” đồng loạt phủ nhận tội giết người
Các bị cáo tại tòa

Tuy nhiên, bà Thủy không thực hiện như hợp đồng cam kết nên ngày 26/10/2019, bà Tuyết và Tuấn Anh đã ủy quyền cho Võ Thùy Linh liên hệ với bà Thủy để giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà bà Thủy đòi lại tiền cọc thì gặp ông Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thủy). Linh yêu cầu ông Trung gỡ các bài viết cùng hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên các trang Zalo, Facebook xuống nhưng ông Trung không đồng ý, mà đuổi Linh về.

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương (tự Sử) và một số đối tượng nhờ trợ giúp.

Khoảng 17h cùng ngày, Nguyễn Anh Trung đi ăn uống với nhân viên công ty và Mai Văn Quân (Quân “xa lộ”) tại một nhà hàng tại quận Thủ Đức. Lúc này, Linh, Phương và nhóm đàn em cũng tới đây ăn nhậu.

Quân có việc về trước, tới 23h cùng ngày Trung ra về thì nhìn thấy xe của Linh đậu ở cửa quán nên gọi báo cho Quân "xa lộ".

Quân "xa lộ" tới đập bể kính ô tô của Linh và nhắn tin đe dọa. Sau đó, 2 bên nhắn tin hẹn nhau ra đường Khổng Tử (quận Thủ Đức) để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 22h50 cùng ngày, nhóm của Linh kéo tới điểm hẹn thì thấy Quân “xa lộ” đang đứng trước quầy tính tiền của quán karaoke, trên tay cầm một khúc cây. Ngay lập tức, Phương và nhóm đàn em khoảng 20 đối tượng lao vào chém Quân hàng chục nhát khiến anh này tử vong sau đó.

Thanh Phương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm truy sát Quân “Xa lộ” đồng loạt phủ nhận tội giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO