Bàng hoàng cảnh băng trộm ngang nhiên cướp đi trang sức tại triển lãm

Bích Ngọc| 29/06/2022 15:14

Một băng trộm táo tợn đã ngang nhiên thực hiện hành vi trộm cướp tại một triển lãm, lấy đi những món trang sức đang được trưng bày. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều du khách.

Bàng hoàng cảnh băng trộm ngang nhiên cướp đi trang sức tại triển lãm - 1

Hiện trường vụ trộm táo tợn (Ảnh: Daily Mail).

Một băng trộm vừa thực hiện một vụ trộm cắp gây bàng hoàng vào thứ 3 vừa qua tại Hội chợ Triển lãm Nghệ thuật Châu Âu (TEFAF) đang tổ chức tại thành phố Maastricht, Hà Lan.

Tại đây nhiều tác phẩm nghệ thuật và trang sức đắt giá đang được trưng bày, thu hút nhiều người mua và nhà sưu tập tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới đến thăm. Sự kiện diễn ra từ ngày 25 - 30/6.

Vụ trộm gây bàng hoàng diễn ra ngay trước sự chứng kiến của nhiều du khách đang tham quan triển lãm. Băng trộm sử dụng búa tạ đập vỡ lớp kính dày bảo vệ những món trang sức. Trong quá trình sự việc xảy ra, tiếng chuông báo động vang lên, du khách nhốn nháo, hoảng sợ, còn băng trộm vẫn ngang nhiên hành động.

Bàng hoàng cảnh băng trộm ngang nhiên cướp đi trang sức tại triển lãm (Video: Daily Mail).

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, băng trộm đã tẩu thoát cùng với số nữ trang. Hiện tại, giá trị của số nữ trang vẫn chưa được thông báo. Sau quá trình vây bắt, cảnh sát đã bắt giữ được hai nghi phạm và đang tiếp tục truy tìm hai nghi phạm còn lại.

Theo phía cảnh sát, những món trang sức bị lấy đi là những món trang sức kim cương được thực hiện bởi một hãng trang sức có trụ sở tại London (Anh), không có ai bị thương trong sự việc này.

Ngay sau khi được thông báo về sự việc, cảnh sát tại thành phố Maastricht đã phối hợp tiến hành phong tỏa một số tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức triển lãm để vây bắt băng trộm, dù vậy, họ vẫn chưa thể bắt được cả băng trộm táo tợn.

Hội chợ Triển lãm Nghệ thuật Châu Âu (TEFAF) là một trong những hội chợ triển lãm nghệ thuật lớn nhất trên thế giới và thường thu hút hàng chục ngàn lượt du khách tới tham quan.

Bàng hoàng cảnh băng trộm ngang nhiên cướp đi trang sức tại triển lãm - 2

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, băng trộm đã tẩu thoát cùng với số nữ trang (Ảnh: Daily Mail).

Bàng hoàng cảnh băng trộm ngang nhiên cướp đi trang sức tại triển lãm - 3

Du khách được sơ tán ra bên ngoài trong khi cảnh sát và ban tổ chức sự kiện xử lý vụ việc (Ảnh: Daily Mail).

Ngay sau sự việc gây bàng hoàng, ban tổ chức hội chợ triển lãm đã tìm cách xử lý hậu quả vụ việc để tiếp tục mở cửa triển lãm chào đón du khách.

Hội chợ triển lãm này đã bắt đầu được tổ chức thường niên kể từ năm 1988, sự kiện được tổ chức bởi Hội Nghệ thuật Châu Âu và thường diễn ra tại trung tâm tổ chức sự kiện MECC nằm ở thành phố Maastricht, Hà Lan.

Thường sự kiện kéo dài trong 10 ngày và thu hút khoảng 75.000 lượt du khách ghé thăm. Năm 2021, hội chợ đã không được tổ chức vì đại dịch Covid-19.

Vì triển lãm này quy tụ nhiều tác phẩm và hiện vật nghệ thuật có giá trị, nên đã có một số lần sự kiện bị các băng nhóm tội phạm nhắm đến. Một bộ vòng cổ và nhẫn kim cương trị giá 860.000 euro (tương đương hơn 21 tỷ đồng) từng bị đánh cắp khỏi triển lãm hồi năm 2011.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bàng hoàng cảnh băng trộm ngang nhiên cướp đi trang sức tại triển lãm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO