Bằng chứng aespa có sự chênh lệch nổi tiếng giữa các thành viên quá lớn: Tranh cãi trường hợp của Ningning và Giselle là bình thường hay bất ổn?

Blueberry Cheesecake,| 05/01/2022 20:26

Netizen tranh luận rằng liệu sự chênh lệch nổi tiếng giữa các thành viên aespa là điều hiển nhiên hay là bất ổn?

Nhờ thành tích xuất sắc trong năm 2021, aespa hiện đang là một trong những nhóm nhạc nữ gen 4 hàng đầu Kpop. Tuy nhiên nhiều netizen nhận ra rằng mức độ nổi tiếng giữa các thành viên không đồng đều. Và mặc dù việc KarinaWinter đang rất nổi tiếng là điều không nằm ngoài dự đoán, nhưng sự chênh lệch giữa hai thành viên này và Ningning cùng Giselle đang gây nên một cuộc tranh luận. Liệu rằng điều này là hiển nhiên hay bất ổn đối với aespa?

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một bài đăng đã lọt top chủ đề hot khi chỉ ra bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy aespa đang tồn tại sự chênh lệch độ nổi tiếng giữa 4 thành viên quá lớn. Gần đây aespa đã tham gia sự kiện 'SBS Gayo Daejun 2021', và cả 4 thành viên đều được đăng tải fancam cá nhân trên Youtube của SBS KPOP. Bức ảnh trong bài đăng cho thấy lượt view fancam của từng người sau 2 ngày đăng tải.

Theo đó chỉ sau 2 ngày, fancam của Winter ghi nhận đến 270.000 view, còn Karina là 235.000 view. Trong khi số view của 2 thành viên này đã lên đến hàng trăm ngàn, fancam của Ningning chỉ ghi nhận 43.000 view, còn Giselle là 36.000 view.

Sau một tuần, con số lượt view fancam cá nhân của aespa tại 'SBS Gayo Daejun 2021' tiếp tục tăng lên, nhưng vẫn cho thấy sự chênh lệch rất lớn. Cụ thể, thành viên đang dẫn đầu về lượt view là Karina với 591.000 view, thứ nhì là Winter với 515.000 view, thứ ba là Ningning với 67.000 view và cuối cùng là Giselle với 52.000 view.

Có thể thấy rằng trong khi Karina và Winter đều đã cán mốc nửa triệu view cho fancam của mình thì con số của Ningning và Giselle rất thấp, thậm chí là ngang bằng với fancam của các thành viên nhiều nhóm nhạc gen 4 kém nổi hơn. Ngay lập tức, một cuộc tranh luận đã nổ ra xem liệu đây là sự chênh lệch 'hiển nhiên' hay 'khắc nghiệt và bất ổn' trong nội bộ fandom aespa.

Lượt xem fancam là một trong những bằng chứng rõ rằng nhất phản ánh độ nổi tiếng của các idol Kpop. Do đó nhiều người tự hỏi rằng liệu có phải thực chất fan aespa hầu hết chỉ là bias Karina và Winter, còn fan chung của cả nhóm thì rất ít. Một số netizen tin rằng điều này 'bất ổn' bởi cũng có những nhóm nhạc mà độ nổi tiếng giữa các thành viên rất chênh lệch, nhưng đến mức 1/2 nhóm nổi bần bật còn 1/2 nhóm thì lại kém tiếng hơn thì quả nhiên là trường hợp hiếm thấy. Nhiều netizen còn tự hỏi rằng liệu có phải SM Entertainment đã không push Ningning và Giselle dù họ rất tài năng, và bày tỏ rằng nếu về lâu về dài thì tình trạng nổi tiếng chênh lệch trong fandom như vậy sẽ không tốt cho một nhóm nhạc.

Fancam trình diễn 'Savage' của Giselle tại 'SBS Gayo Daejun 2021'

Tuy nhiên cũng có không ít netizen cho rằng sự chênh lệch này là rất bình thường đối với một nhóm nhạc tân binh, và lượt view fancam của aespa phản ánh độ quan tâm chung của công chúng hơn là của fandom. Vì nhóm chỉ mới hoạt động được một năm, mọi người vẫn đang tìm hiểu về nhóm nên việc một hoặc hai thành viên lọt vào 'mắt xanh' của nhiều người hơn là điều đương nhiên. 

Thêm vào đó, vấn đề quốc tịch cũng là điều đáng lưu ý. Một số Knet cho rằng có thể vì Karina và Winter là người Hàn Quốc nên được người Hàn thích hơn. Trong khi đó, Giselle có dòng máu Nhật-Hàn còn Ningning là người Trung Quốc nên sẽ chịu nhiều định kiến hơn và ít hợp gu netizen Hàn. Dù vậy cũng có ý kiến phản bác rằng vì fancam được đăng tải công khai trên Youtube nên fan quốc tế mới là những người 'cày view' nhiều hơn cả. Chính vì thế aespa rõ ràng là có sự chênh lệch nổi tiếng khắc nghiệt giữa các thành viên nhưng không phải là do quốc tịch của họ.

Fancam trình diễn 'Savage' của Ningning tại 'SBS Gayo Daejun 2021'

Một số bình luận của Knet:

- Thì vì công chúng có biết ai ngoài Karina và Winter đâu chứ. 

- Tôi nghĩ không phải do fandom chia rẽ mà là do công chúng chỉ biết hai người họ thôi.

- Ngay cả chủ thớt có khi cũng chỉ xem video của Karina và Winter chứ gì nữa ㅋㅋ aespa chưa có nhiều fan nên tôi không nghĩ fandom của họ bị chia rẽ, nhưng hiện tại công chúng thì đúng là ảnh hưởng đến lượt view thật.

- Một nửa số thành viên là người nước ngoài nên người ta dành nhiều tình cảm hơn cho các thành viên Hàn Quốc.

- Giselle và NingNing không phải kiểu thần tượng mà công chúng thích.

- Người Hàn không quan tâm đến những người nổi tiếng Trung Quốc.

- Giselle và Ningning hãy mạnh mẽ lên nhé! 

- Quốc tịch của Ning Ning là một rào cản, nhưng cô ấy có tính cách thu hút và là một trong những idol hát hay nhất của gen 4 và cô ấy cũng rất xinh đẹp nữa.

- Chênh lệch quá lớn, thật sự nghiêm trọng. 

- Tôi cũng là fan của aespa, nhưng nói thật là tôi chỉ xem video của Winter thôi ㅋ ㅋㅋㅋ

- Những nhóm như thế này rất khó tồn tại lâu dài. 

- Biết là nhiều nhóm có sự chênh lệch lớn, nhưng mà vì aespa chỉ có 4 thành viên nên có thể thấy nửa nhóm nổi và nửa còn lại thì không. Thế này cũng bất ổn thật! View của Karina và Winter lên đến gần nửa triệu rồi mà hai thành viên còn lại còn chưa được 100k. 

- Nhưng Youtube là nơi mà fan quốc tế cũng xem nhiều mà. Điều này cho thấy cả fan quốc tế cũng chỉ biết mỗi Karina và Winter. 

Bạn có cho rằng sự chênh lệch độ nổi tiếng của aespa vao lúc này là điều rất bình thường hay là điều không tốt với nhóm?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bằng chứng aespa có sự chênh lệch nổi tiếng giữa các thành viên quá lớn: Tranh cãi trường hợp của Ningning và Giselle là bình thường hay bất ổn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO