Bảng cấm ghi âm, chụp ảnh giăng tràn lan, Chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu gỡ

Huỳnh Hải| 19/07/2023 17:44

Nhiều cơ quan cấp sở ở Bạc Liêu bị phản ánh đặt bảng cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh một cách tràn lan. Sau khi rà soát, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã cho siết lại, giới hạn 7 khu vực.

Ngày 19/7, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có quyết định danh mục khu vực cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh trên địa bàn tỉnh.

Động thái này được UBND tỉnh thực hiện sau khi nhiều nơi, chủ yếu tại các sở, ngành bị phản ánh đặt bảng cấm các hoạt động nói trên một cách tràn lan.

Bảng cấm ghi âm, chụp ảnh giăng tràn lan, Chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu gỡ - 1

Một cơ quan đặt bảng cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh trước đây (Ảnh: HH).

Theo quyết định của UBND tỉnh Bạc Liêu, có 7 khu vực cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh gồm: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Công an tỉnh.

Trong 7 khu vực nêu trên, có 6 cơ quan nằm trong khu trung tâm hành chính thuộc phường 1 và một cơ quan thuộc phường 8 (Đài truyền hình), TP Bạc Liêu.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, thời gian qua, nhiều cơ quan cấp sở của tỉnh Bạc Liêu đặt bảng cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh ngay phía trước trụ sở. Việc này khiến không ít người dân địa phương, khách đến làm việc thấy khó chịu.

Tại cuộc họp giao ban báo chí ngày 6/4, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho rằng việc các sở, ngành đặt bảng cấm không mang lại hình ảnh thân thiện cho địa phương, khiến người dân thấy e ngại, khó khăn khi đến cơ quan công quyền của tỉnh.

Do đó, ông Thiều đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, tháo gỡ những bảng cấm không cần thiết và giới hạn lại những khu vực trọng yếu cần cấm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảng cấm ghi âm, chụp ảnh giăng tràn lan, Chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu gỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO