Bạn trẻ chung tay gây quỹ quyên góp sách

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/11/2023 17:50

Vào hai ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật (25 - 26/11/2023) vừa qua Tiền sự kiện - Lenofiato đã được tổ chức dưới hình thức triển lãm sách nhằm quyên góp sách cho các em nhỏ ở vùng ngoại thành và gây quỹ cho sự kiện chính.

8.jpeg

Triển lãm sách - một hoạt động phổ biến, quen thuộc, vừa là nơi để giải trí, vừa là nơi để tìm hiểu sâu hơn về sách, về những người yêu sách. Đến với sự kiện, người tham gia sẽ được trải nghiệm các gian hàng với rất nhiều hoạt động thú vị, được gặp gỡ và giao lưu với mọi người, và đặc biệt, chúng ta sẽ gửi những cuốn sách hay, bổ ích ấy đến các em nhỏ, những đứa trẻ thực sự cần chúng. Đó cũng chính là mục đích của Tiền sự kiện “Lenofiato”, là sứ mệnh của Libreria Project - giúp khởi nguồn hành trình lan tỏa tri thức, lan tỏa đam mê đọc sách đến với mọi người.

Libreria Project là Dự án giáo dục được thành lập vào đầu năm 2020 với sự tham gia rộng rãi của các học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ tâm lý học đường cũng như lan toả văn hóa đọc, nâng cao nhiều mặt của đời sống và thu hẹp khoảng cách giáo dục, cải tạo môi trường sống thông qua việc giảng dạy kỹ năng mềm cho các em học sinh tại trường THCS ngoại thành Hà Nội.

3.jpeg

Tiếp nối hoạt động của bốn mùa vừa qua, Libreria Project hi vọng có thể giúp được các em tiếp xúc nhiều hơn với văn hoá đọc dựa trên tinh thần của câu nói “Thư viện là kho tàng chứa tất cả của cải tinh thần của loài người” (G.V.Leibniz). Do đó, với mong muốn thu hẹp sự chênh lệch về giáo dục, Libreria Project mùa 5 tổ chức những hoạt động triển lãm về sách kết hợp gây quỹ quyên góp sách cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, và xây dựng sự kiện chính là buổi ngoại khoá dạy học và trang trí không gian học tập nhằm cung cấp cho các em học sinh cơ hội tiếp cận kiến thức tốt nhất.

Triển lãm về sách với những gian hàng trò chơi, khu triển lãm,... sẽ là nơi lí tưởng để những người yêu sách, muốn lan toả tình yêu thương và kiến thức tới gặp gỡ, giao lưu và giải trí.

9.jpeg

Hoạt động gây quỹ quyên góp sách cho các em nhỏ khó khăn được kết hợp cùng với triển lãm về sách, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia vừa được vui chơi giải trí, vừa được tiếp cận với nhiều thể loại sách khác nhau và đặc biệt mỗi người còn có thể góp phần giúp đỡ các em nhỏ khó khăn có cơ hội tìm đến với sách.

Toàn bộ số sách Libreria Project gây quỹ được ở tiền sự kiện Lenofiato sẽ được trao tặng tới thư viện trường THCS ngoại thành Hà Nội tại sự kiện chính giảng dạy kĩ năng sống cho học sinh lớp 6,7 vào tháng 3 năm 2024

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn trẻ chung tay gây quỹ quyên góp sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO