Bạn trai đòi bán hết đất của bố mẹ để mua nhà thành phố

13/12/2022 10:20

Thái độ kiên quyết mua nhà thành phố của Đam khiến tôi rất giận.

Tháng trước, Đam nói ăn Tết xong, bố mẹ anh ấy sẽ dồn tiền mua nhà. Khi có nhà thành phố, chúng tôi sẽ làm đám cưới. Lúc đó tôi rất vui và cho rằng gia đình bạn trai ở quê khá giả.

Tuần vừa rồi, Đam đưa tôi về chơi nhà. Tôi thấy ngôi nhà của bố mẹ anh ấy lụp xụp, chẳng có gì là giàu có, thế sao họ có nhiều tiền mua nhà thành phố cho chúng tôi được. Tôi cho là bố mẹ anh ấy có tiền nhưng thích sống tiết kiệm, không thích phô trương.

Lúc tôi đang làm bữa ở dưới bếp với bác gái, tôi nghe thấy hai bố con Đam cãi nhau. Hình như hai người nói về chuyện mua nhà gì đó. Có lẽ không muốn giấu bí mật nữa nên bác gái nói là Đam đang muốn bố mẹ mua nhà phố mới chịu lấy vợ. Bác gái bất ngờ cầm tay tôi mà cầu xin hãy cưới Đam mà không cần mua nhà.

Bác bảo gia đình làm nông, có bao nhiêu tiền lo cho Đam ăn học hết, hiện chỉ còn mảnh đất của tổ tiên để lại. Nếu bán đi mua nhà thành phố cho Đam thì sau này bố mẹ biết ở đâu.

Tôi bảo bản thân chưa bao giờ có suy nghĩ thúc ép Đam mua nhà mới cưới. Nếu hai bác không có điều kiện thì không phải mua nhà, sau khi cưới chúng tôi có thể thuê phòng trọ. Đam làm khó bố mẹ là không được, tôi hứa với bác gái sẽ khuyên bảo anh ấy từ từ. Nghe những lời của tôi, bác gái mừng lắm và cảm ơn rối rít.

Bác còn bảo Đam là con trai một nên được nuông chiều từ nhỏ, muốn gì là được đấy. Bây giờ anh ấy đòi hỏi điều quá khó khiến hai bác rất khổ tâm. Bác còn dặn đi dặn lại, tôi đừng tiết lộ cuộc nói chuyện của hai người cho Đam biết.

Hôm kia, Đam bất ngờ nói sẽ bán nhà bố mẹ ở quê để mua nhà thành phố, sau này ông bà sẽ ở cùng với chúng tôi. Nhà bố mẹ Đam ở quê rất rộng nên bán hết cũng đủ tiền mua được mảnh đất nhỏ trên thành phố. Nhưng người già thích cuộc sống bình yên ở quê hơn là ra phố.

Đam không quan tâm đến điều đó, bây giờ anh ấy chỉ muốn có được nhà trên phố để bằng bạn bè. Anh quá ngột ngạt với cảnh thuê phòng trọ.

Anh chỉ muốn thỏa mãn mong muốn của bản thân mà không quan tâm đến tâm tư của hai bác và hoàn cảnh gia đình hiện tại. Tôi không biết phải khuyên anh ấy từ bỏ ý nghĩ mua nhà thế nào nữa? Anh còn lấy lý do mua nhà cưới vợ để nói, khiến tôi càng áy náy.

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn trai đòi bán hết đất của bố mẹ để mua nhà thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO