Bạn trai cũ của Cảnh Điềm bị triệu tập, nghi liên quan tới clip nóng

09/04/2023 15:58

Ngôi sao bóng bàn Trung Quốc - Trương Kế Khoa bị triệu tập thẩm vấn, liên quan tới nghi vấn bạn gái cũ của anh, nữ diễn viên Cảnh Điềm, bị tống tiền vì video nhạy cảm.

Ngày 7/4, Trương Kế Khoa đã bị cơ quan chức năng triệu tập. Ngôi sao thể thao của Trung Quốc được cảnh sát đưa về đồn một cách lặng lẽ để tiếp nhận điều tra. Nội dung thẩm vấn Trương Kế Khoa liên quan đến nghi vấn anh quay, chụp và phát tán hình ảnh nhạy cảm của nữ diễn viên Cảnh Điềm để gán nợ.

Bạn trai cũ của Cảnh Điềm bị triệu tập, nghi liên quan tới clip nóng-1
Trương Kế Khoa - bạn trai cũ của Cảnh Điềm đã bị cảnh sát triệu tập (Ảnh: Sina).

Thông tin Cảnh Điềm bị bạn trai gán nợ bằng clip và hình ảnh nhạy cảm xuất hiện trên truyền thông từ ngày 31/3. Phóng viên Lý Vi Ngạo cho biết, ngôi sao thể thao Trương Kế Khoa nợ cờ bạc 5 triệu NDT (17 tỷ đồng). Anh đã dùng 3 video và một ảnh nóng của Cảnh Điềm để gán cho chủ nợ tên S.

Trương Kế Khoa sau đó trốn nợ và chủ nợ S đã liên lạc Cảnh Điềm yêu cầu cô trả nợ thay. Người này dùng video, hình ảnh nóng để uy hiếp nữ diễn viên. Cảnh Điềm đã trình báo cảnh sát và kiện ông S ra tòa.

Tại phiên tòa năm 2020, người đàn ông này bị xử phạt 7 năm tù và phải nộp phạt 50.000 NDT (hơn 170 triệu đồng). Ông S kháng cáo nhưng không thành.

Ngày 4/4 vừa qua, Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc đã có văn bản công khai, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra ồn ào liên quan tới Trương Kế Khoa và Cảnh Điềm. Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc cũng yêu cầu xử lý các video nóng được cho là của Cảnh Điềm đang bị phát tán tràn lan trên mạng.

Bạn trai cũ của Cảnh Điềm bị triệu tập, nghi liên quan tới clip nóng-2
Cảnh Điềm vẫn im lặng trước thông tin bị bạn trai cũ gán nợ bằng clip nóng (Ảnh: Weibo).

Vụ việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh nữ diễn viên khi nhiều hình ảnh bị cho là riêng tư của cô đang bị phát tán tràn lan trên mạng. Cơ quan điều tra của Trung Quốc cho rằng, phần lớn những clip này là giả và bị một số kẻ xấu phát tán nhằm mục đích xấu.

Hiện tại, Cảnh Điềm chưa lên tiếng về vụ việc. Ngày 6/4, cô xuất hiện tại sân bay nhưng né tránh mọi câu hỏi của truyền thông. Trương Kế Khoa và Cảnh Điềm hẹn hò khoảng hơn một năm trước khi chia tay vào năm 2019. Nữ diễn viên chưa bao giờ công khai lý do khiến cuộc tình của cô và nam thần thể thao tan vỡ.

Trương Kế Khoa từng vô địch Olympic London (Anh) ở nội dung bóng bàn đơn nam năm 2012 và là tay vợt nhận Grand Slam nhanh nhất trong lịch sử, chỉ 445 ngày.

Năm 2019, sau một loạt chấn thương, anh giải nghệ và chuyển hướng sang hoạt động nghệ thuật. Nhờ ngoại hình điển trai và danh tiếng trong lĩnh vực thể thao, Kế Khoa kiếm bộn tiền từ hoạt động quảng cáo, đại diện cho các nhãn hiệu.

Bạn trai cũ của Cảnh Điềm bị triệu tập, nghi liên quan tới clip nóng-3
Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa từng hò hẹn hơn một năm (Ảnh: Sina).

Khi sự việc bị phóng viên Lý Vi Ngạo công bố, phía luật sư của Trương Kế Khoa phủ nhận và cho biết sẽ kiện những cư dân mạng tung tin. Vụ việc cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của Trương Kế Khoa.

Cựu sao bóng bàn bị hàng loạt nhãn hàng thông báo hủy hợp đồng. Tập đoàn thiết bị thể thao nổi tiếng nhất Trung Quốc cũng xóa sạch hình ảnh, tên tuổi anh sau nhiều năm gắn bó.

Cuộc sống cá nhân của Trương Kế Khoa cũng là tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua. Ngày 8/4, một nguồn tin cho biết, Trương Kế Khoa bị từ chối phê duyệt mua bảo hiểm vào năm 2022 vì tài khoản của anh được cho là có giao dịch dài hạn với các quỹ cờ bạc ở nước ngoài. Ngoài ra, một số cư dân mạng tiết lộ, họ đã gặp Trương Kế Khoa tại sòng bạc ở Macau.

Năm 2004, nam thần thể thao Trung Quốc bị trả lại đội tuyển tỉnh vì vi phạm nội quy đội tuyển quốc gia. Sau đó, Tuần báo thể thao Trung Quốc cho hay, việc Trung tâm Bóng bàn và Cầu lông Trung Quốc trừng phạt Kế Khoa là quyết định được đưa ra để duy trì hình ảnh và duy trì hoạt động của trung tâm.

Bạn trai cũ của Cảnh Điềm bị triệu tập, nghi liên quan tới clip nóng-4
Trương Kế Khoa bị đồng nghiệp, khán giả và đối tác quay lưng chỉ trong một thời gian ngắn (Ảnh: Sina).

Trương Kế Khoa cũng từng vay tiền của đồng nghiệp để tham gia một số trò chơi có tính cờ bạc. Anh cũng được cho là vay tiền của các bạn gái cũ để theo đuổi đam mê. Với Cảnh Điềm, anh từng mượn bạn gái và bố mẹ cô khoản tiền 10 triệu NDT (34 tỷ đồng) với lý do mua nhà để chuẩn bị kết hôn.

Trước những thông tin tiêu cực được truyền thông đăng tải thời gian qua, Trương Kế Khoa không lên tiếng. Ngoài sự trừng phạt từ các đối tác, nam thần thể thao Trung Quốc còn chịu sự quay lưng của nhiều khán giả. Sau khi Trương Kế Khoa bị điều tra, bạn bè trong giới cũng cắt đứt mối quan hệ với tay vợt bóng bàn bằng cách xóa các video hợp tác với anh trên mạng.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn trai cũ của Cảnh Điềm bị triệu tập, nghi liên quan tới clip nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO