Bạn trai cầu hôn giữa đám đông khiến tôi xấu hổ muốn độn thổ

02/01/2024 17:45

Về tới nhà, tôi nhận được tin nhắn của Nguyên. Anh chê trách tôi trẻ con và bảo sẽ suy nghĩ lại việc cầu hôn.

Tôi chẳng hiểu mình có gì sai nữa. Ngay từ khi quen biết nhau, Nguyên đã biết tôi là người hướng nội, chỉ thích sự giản dị, không thích quá nội bật và khác người. Thế mà tối hôm kia, Nguyên lại cầu hôn tôi ở phố đi bộ, giữa đám đông bao nhiêu người nhìn khiến tôi xấu hổ muốn độn thổ. Giá mà anh hiểu tôi, chỉ cần mua cái bánh kem, bó hoa nhỏ, đến nhà tôi ngồi cùng ăn tối rồi cầu hôn thì tôi đã cảm động và đồng ý luôn rồi. Nhưng đằng này, anh đưa tôi ra phố rồi đột nhiên đám bạn của anh xông tới, người đưa hoa, người xịt tuyết, số còn lại thì đứng reo hò vỗ tay, còn anh thì lấy nhẫn trong túi ra, quỳ xuống cầu hôn khiến tôi bất ngờ tới đứng hình.

Tôi biết Nguyên mua nhẫn, cũng biết anh dự định cầu hôn mình rồi, tôi cũng đã ẩn ý bao nhiêu lần với anh rằng cứ nhẹ nhàng, riêng tư thôi là được. Tôi còn tưởng hôm nay anh đưa tôi đi chơi, tới lúc đưa về đứng trước cửa nhà tôi sẽ dịu dàng cầu hôn. Thế mà anh vẫn thích làm lố, thích được người ta trầm trồ nhìn ngó khiến tôi khó chịu vô cùng.

Phản ứng lúc đó của tôi là hất tay người yêu ra rồi đùng đùng bỏ chạy. Tôi không cố ý làm bẽ mặt anh, nhưng lúc đó tôi tức giận xen lẫn xấu hổ nên đầu óc không nghĩ được nhiều. Tôi chỉ muốn thoát khỏi nơi đó, thoát khỏi tiếng cười ha hả và câu đồng thanh "đồng ý đi, đồng ý đi" của đám bạn anh cùng những người xung quanh.

Cái sai của tôi là không xem xét tới sĩ diện của người yêu, nhưng cái sai của anh là không để ý tới cảm xúc, tính cách của tôi.

Bạn trai cầu hôn giữa đám đông khiến tôi xấu hổ muốn độn thổ-1

Phản ứng lúc đó của tôi là hất tay người yêu ra rồi đùng đùng bỏ chạy. (Ảnh minh họa)

Tôi chạy ra khỏi phố đi bộ, bắt taxi về thẳng nhà. Nguyên không hề đuổi theo. Ngồi trên xe ngẫm nghĩ lại thì tôi cũng hiểu Nguyên sẽ tức giận nhưng qua chuyện này thì tôi biết mình không tìm được tiếng nói chung với anh. Có lấy nhau về thì sau này cũng sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn bất đồng trong cuộc sống.

Về tới nhà, tôi nhận được tin nhắn của Nguyên. Anh chê trách tôi trẻ con và bảo sẽ suy nghĩ lại việc cầu hôn. Tôi nhắn thẳng 1 tin chia tay đi, chúng ta không cùng quan điểm. Nguyên không nhắn lại gì nữa.

Từ hôm đó đến nay, tôi thấy trên facebook bạn bè Nguyên đều đăng tải hình ảnh hôm đó kèm theo lời chú thích chê trách tôi. Họ đều cho rằng tôi không nên làm Nguyên bẽ mặt như thế. Tôi không biết có phải anh cố tình để bạn bè nói bóng gió tôi hay không, nhưng tôi thấy rất phiền. Tôi có nên gọi điện yêu cầu anh bảo bạn bè xóa hết những bài đăng đó không, hay cứ mặc kệ, hủy kết bạn với tất cả để không phải nhìn thấy nữa?


Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn trai cầu hôn giữa đám đông khiến tôi xấu hổ muốn độn thổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO