Bạn trai bảo dịch hoãn mãi không cưới, hôm tôi vào chỗ anh công tác thì run sợ hiểu lý do vì sao

19/12/2021 20:02

Anh bắt tôi chờ, hi sinh tuổi xuân của mình để đợi một kẻ như anh. Bạn trai ích kỷ hơn tôi tưởng.

Dịch bệnh đúng là không biết thế nào mà đoán được. Tôi và Nam tính chuyện kết hôn hơn 1 năm nay rồi vậy mà vẫn trong trạng thái "hoãn cưới" vì dịch. Nam tâm sự với tôi nên chờ hết dịch, được tổ chức đám cưới bình thường cưới cũng chưa muộn, quan trọng là 2 đứa vẫn yêu nhau.

Năm nay tôi 29 tuổi rồi bố mẹ cũng sốt ruột. Mọi người khuyên tôi và Nam cưới đi, không cưới được to thì làm  2 - 3 mâm cỗ, cưới lấy ngày sau rồi báo hỉ cũng được. Thân tôi con gái bắt chờ đợi, rồi tình hình dịch bệnh căng thẳng biết lúc nào hết dịch mà chờ chứ. Bố mẹ muốn tôi cưới rồi còn sinh đẻ, con trai thì không sao, con gái càng chờ đợi càng thiệt.

Bạn trai bảo dịch hoãn mãi không cưới, hôm tôi vào chỗ anh công tác thì run sợ hiểu lý do vì sao-1

Bố mẹ Nam cũng muốn cưới lấy ngày, thế nhưng chỉ duy nhất mình Nam không đồng ý. Anh không muốn ngày trọng đại mà không có đông đủ bạn bè, họ hàng… Khuyên nhủ anh không được, tôi bất lực đành chịu thua. Vậy là cứ đợi, đợi đến bao giờ hết dịch anh thực hiện lời hứa cưới tôi.

Ngày trước, tôi và Nam cùng làm ở một tỉnh, sau khi xác định kết hôn tôi chuyển công tác về quê làm để mai này ổn định, gần ông bà đỡ cho con cái. Nam thì vẫn ở tỉnh khác, vẫn làm việc và gần 1 năm nay chúng tôi yêu xa, có những đợt giãn cách tôi và anh không được gặp mặt chỉ gọi điện thoại.

Đợt này cũng phải đến 3 tháng rồi Nam chưa về quê thăm tôi và bố mẹ. Nhớ anh, tôi lên chỗ Nam công tác thăm để hâm nóng tình cảm. Tôi đi không báo gì cho Nam để gây bất ngờ, xem gặp tôi anh sẽ phản ứng thế nào sau khoảng thời gian dài xa nhau như thế. Nam không ở chung với bạn ở chung cư nữa, anh bạn nói Nam đã chuyển đi 2 tháng nay rồi và cho tôi địa chỉ chỗ ở mới của anh. Vậy mà anh không hề nói gì với tôi về việc này.

Bạn trai bảo dịch hoãn mãi không cưới, hôm tôi vào chỗ anh công tác thì run sợ hiểu lý do vì sao-2

Tìm đến nơi ở mới của Nam, tôi bất ngờ vì đây chỉ là xóm trọ cũ kỹ, giá rẻ. Nam phóng xe đi vụt qua tôi, tôi có gọi nhưng anh không nghe thấy thì phải. Bắt xe ôm đuổi theo Nam, đứng sau nhìn anh đỗ xe trước công trường, tay thoăn thoắt bê từng bao xi măng, xô vữa, tôi sốc toàn tập. Trời đất ơi, sao anh lại đi bốc vác thế này, trước anh vẫn làm kế toán cơ mà. Sao lại đi làm cái nghề này, nghe người ta mắng nhiếc như vậy.

Chạy vội ra kéo Nam, hỏi lý do tại sao anh ra đây làm. Bất ngờ với sự xuất hiện của tôi, Nam đuổi khéo tôi về rồi quay vào làm tiếp. Cho đến khi tôi nói anh dối trá, hèn hạ thì Nam nóng giận quay ra quát tôi: "Đúng, giờ anh là 1 thằng nghèo thế đấy. Dịch dã anh thất nghiệp gần một năm nay rồi, đi xin đâu người ta cũng từ chối. Không có tiền, xấu hổ với em, với người ở quê anh không dám về, không dám cưới em ở thời điểm này. Anh chỉ còn cách nói dối để giữ được em thôi…".

Hoá ra là như vậy, bao lâu nay Nam đã giấu tôi và mọi người. Anh thất nghiệp, không tiền, không sự nghiệp và không còn đủ tự tin để đi hỏi vợ nữa. Nhưng vì sĩ diện, vì sợ mất tôi anh không dám nói sự thật. Anh bắt tôi chờ, hi sinh tuổi xuân của mình để đợi một kẻ như anh. Anh ích kỷ hơn tôi tưởng. Nếu tôi không tới đây, anh còn dối nói, bắt tôi đợi anh đến bao giờ nữa. Tôi có nên bỏ người đàn ông này để tìm người mới, có điều kiện và cho tôi 1 đám cưới đoàng hoàng hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn trai bảo dịch hoãn mãi không cưới, hôm tôi vào chỗ anh công tác thì run sợ hiểu lý do vì sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO