Ban Tổ chức Miss World Vietnam xin lỗi về hình ảnh "đạo nhái" trên sân khấu

Mộc Khải và Bích Phương| 13/08/2022 19:34

Ban Tổ chức xin lỗi, thừa nhận sơ suất khi sử dụng hình ảnh chưa xin phép trong quá trình dàn dựng, thiết kế sân khấu đêm chung kết Miss World Vietnam.

Sau khi chung kết Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) khép lại vào tối 12/8, mạng xã hội lan truyền nghi vấn sân khấu chương trình "đạo nhái", bắt nguồn từ bài đăng trên trang cá nhân của ông Nguyễn Hữu Trung - CEO một Công ty truyền thông, tổ chức sự kiện.

Ông Trung cho rằng Ban Tổ chức Miss World Vietnam đã sử dụng artwork (tác phẩm minh họa) của công ty ông một cách trái phép. Cụ thể là trong tiết mục trình diễn áo dài của đêm chung kết, màn hình led sân khấu hiện lên đồ họa có những họa tiết rồng, tuồng cổ, mà ông Trung cho là do họa sĩ của công ty ông sáng tác.

"Artwork của chúng tôi đã được đăng ký sở hữu trí tuệ. Tôi chưa quy kết điều gì nhưng cảm thấy buồn cho hành động này", ông Trung viết.

Ban Tổ chức Miss World Vietnam xin lỗi về hình ảnh đạo nhái trên sân khấu - 1

Màn hình led trong tiết mục trình diễn áo dài (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ban Tổ chức Miss World Vietnam xin lỗi về hình ảnh đạo nhái trên sân khấu - 2

Artwork được ông Trung cho là đã đăng ký sở hữu trí tuệ hồi tháng 6/2022 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sáng 13/8, PV Dân trí đã liên hệ với ông Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn chung kết Miss World Vietnam 2022 để làm rõ những tranh cãi xung quanh nghi vấn đạo nhái. Ông Nam cho biết Ban Tổ chức đã nắm được thông tin ngay trong đêm.

"Người phụ trách về hình ảnh của sân khấu đã gọi điện cho tác giả nhưng vì đêm khuya nên không tiện nói chuyện. Sáng nay, chúng tôi đã liên lạc lại, gửi lời xin lỗi đến ê-kíp. Nhóm thiết kế hình ảnh sân khấu thừa nhận trong quá trình tìm kiếm tư liệu đã sử dụng một số đồ họa chưa kiểm chứng về nguồn gốc. Trong tiết mục trình diễn áo dài, màn hình led đã chiếu những đồ họa về họa tiết rồng, tuồng cổ. Đây là sơ suất không ai mong muốn. Chúng tôi mong mọi việc được giải quyết êm xuôi và chắc chắn Miss World Vietnam sẽ gửi chi phí "chất xám" đến tác giả", ông Nam chia sẻ với PV Dân trí.

Tại họp báo trưa 13/8, ông Nam cũng chia sẻ thêm về câu chuyện xoay quanh việc sử dụng artwork này. Ông Nam cho biết, trước đó ông đã duyệt một số chủ đề khác nhưng phút chót lại đổi sang hình ảnh này vì thấy phù hợp hơn với bộ sưu tập áo dài. "Chúng tôi xin lỗi và sẽ rút kinh nghiệm qua sự việc này", ông Nam nói.

Ban Tổ chức Miss World Vietnam xin lỗi về hình ảnh đạo nhái trên sân khấu - 3

Ban Tổ chức thừa nhận sơ suất, xin lỗi ê-kíp tác giả và khẳng định sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc (Ảnh: Chụp màn hình).

Mới đây nhất vào chiều 13/8, ông Nguyễn Hữu Trung đã có những chia sẻ trên trang cá nhân, cho biết phía Ban Tổ chức đã gọi điện trao đổi với tinh thần cầu thị, thiện chí. "Chúng tôi cảm thấy sự việc có thể dừng lại tại đây sau khi nhận được chia sẻ từ Miss World Vietnam", ông Trung cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ban Tổ chức Miss World Vietnam xin lỗi về hình ảnh "đạo nhái" trên sân khấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO