Bản tin Xe cộ 9/8: Rolls-Royce Spectre Semaphore sở hữu phối màu độc nhất thế giới

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/08/2024 06:00

Mercedes thử nghiệm hệ thống lái xe tự động cấp độ 4; Land Cruiser Prado 2024 hé lộ giá bán "ngất ngưởng"

rolls_royce_spectre_semaphore_5.jpg

- Rolls-Royce Spectre Semaphore sở hữu phối màu độc nhất thế giới

Mẫu coupe thuần điện siêu sang Rolls-Royce Spectre Semaphore sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện Monterey Car Week 2024.

Tại sự kiện The Quail thuộc tuần lễ Monterey Car Week 2024, Rolls-Royce sẽ mang đến mẫu xe hàng thửa Spectre Semaphore, vốn chỉ được sản xuất 1 chiếc toàn cầu.

Được phát triển trên nền tảng mẫu coupe siêu sang thuần điện Spectre, thương hiệu mong muốn chiếc xe này sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi với những gam màu tươi sáng.

Ngoại thất của Spectre Semaphore mang màu vàng Bespoke Semaphore Yellow, lấy cảm hứng từ bờ biển California. Họa tiết "Marbled Paint Spill" (vệt sơn cẩm thạch) được thực hiện thủ công trong hơn 160 tiếng.

Nội thất của Rolls-Royce Spectre Semaphore là sự phối hợp giữa các sắc vàng Bespoke Lemon Yellow và Citrine Yellow, đi kèm các bề mặt màu trắng Grace White và xám Slate Grey cùng những đường chỉ tương phản màu vàng Lemon Yellow.

Phối màu này không chỉ được áp dụng tại bảng taplo, tapi cửa Starlight, cần số... mà còn xuất hiện trên bảng đồng hồ kỹ thuật số với hệ điều hành SPIRIT.

Rolls-Royce Spectre được trang bị 2 động cơ điện với công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Bộ pin lithium-ion 102 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 530 km.

- Bán tải Nissan Frontier 2025 ra mắt với nhiều nâng cấp

Nissan đã lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía khách hàng và đưa nhiều cải tiến thú vị vào trong chiếc Frontier 2025 đời mới.

Xe có diện mạo ấn tượng hơn, được bổ sung thêm hàng loạt tiện ích, công nghệ, tính năng an toàn và sở hữu những điều chỉnh quan trọng về năng lực vận hành.

Nissan Frontier 2025 thể hiện sự khác biệt so với đời trước khi có lưới tản nhiệt dày dặn hơn và không còn dòng chữ tên xe tại nắp ca-pô nữa.

Frontier 2025 vẫn vận hành bằng khối động cơ V6 3.8L có công suất 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 381 Nm, không đổi so với đời trước.

Nissan chưa công bố giá bán dành cho Frontier 2025, tuy nhiên dự kiến giá khởi điểm sẽ không cao hơn quá nhiều so với mức 30.500 USD (khoảng 762 triệu đồng).

- Mercedes thử nghiệm hệ thống lái xe tự động cấp độ 4

Mercedes trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên bắt đầu thử nghiệm hệ thống lái xe tự động cấp độ 4 tại Trung Quốc.

Mercedes-Benz đã được bật đèn xanh để bắt đầu thử nghiệm hệ thống lái xe tự động cấp độ 4 trên đường cao tốc và đường đô thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Công ty này khẳng định đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô quốc tế thực hiện điều này.

Mercedes-Benz đã xác nhận các bài kiểm tra trên tài khoản Weibo của thương hiệu. Chế độ thử nghiệm sử dụng các mẫu S-Class đặc biệt được trang bị một bộ cảm biến toàn diện, bao gồm nhiều LiDAR được đặt trên nóc xe trong một khối cong.

Mercedes-Benz cho biết hệ thống lái xe tự động Cấp độ 4 của họ đang được thử nghiệm trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm đỗ xe, lùi xe, điều hướng vòng xoay và rẽ trái vào làn đường giao thông mà không cần sự can thiệp của con người.

Các nguyên mẫu này cũng đi kèm với hệ thống dự phòng để cải thiện tính an toàn và có thể giảm tốc độ và lái xe tự động qua các làn đường đơn tại các trạm thu phí đường cao tốc.

Đây là hệ thống lái xe tự động Cấp độ 4, thiết lập của Mercedes có thể hoạt động mà không cần sự giám sát của con người trong thời gian dài. Công nghệ tương tự hiện đang được Waymo và Baidu thử nghiệm.

nissan-frontier-2025-1-17230517969411947970641.jpg

- Hàn Quốc yêu cầu các hãng xe cung cấp thông tin về nhà sản xuất pin sau vụ cháy xe

Hàn Quốc yêu cầu các nhà sản xuất xe điện (EV) tiết lộ nhãn hiệu pin của ô tô do lo ngại về an toàn sau khi một chiếc xe trong bãi đậu xe ngầm bốc cháy tuần trước, gây thiệt hại đáng kể.

Bộ Giao thông vận tải có ý định sửa đổi luật để yêu cầu các công ty ô tô phải xác định nhà sản xuất pin, Yonhap ngày 8-8 dẫn nguồn tin từ tờ Chosun Ilbo cho biết. Theo tờ báo này, hiện nay, các nhà sản xuất ô tô tại Hàn Quốc phải tiết lộ một số thông tin nhất định về xe, nhưng chỉ tiết lộ một cách hạn chế thông tin chi tiết về pin, không phải trích dẫn tên nhà sản xuất.

Tuần trước, một chiếc xe điện Mercedes-Benz do công ty Trung Quốc Farasis Energy sản xuất, đã bốc cháy trong gara ngầm của một toà nhà ở thành phố Incheon, Hàn Quốc. Theo Yonhap, đám cháy phải mất hơn tám giờ mới dập tắt được và đã làm hư hại khoảng 140 ô tô và 23 người phải nhập viện do hít phải khói.

- Land Cruiser Prado 2024 hé lộ giá bán "ngất ngưởng"

Mẫu SUV cỡ lớn nhà Toyota là Prado đã được hé lộ giá bán khoảng 3,6 tỷ đồng, đi kèm mức "lạc" lên đến 500 triệu đồng tại đại lý để có những xuất giao đầu tiên.

Những chiếc Toyota Land Cruiser Prado cuối cùng đã được bán hết cuối năm 2023 và theo một số nguồn tin từ phía đại lý, mẫu Toyota Land Cruiser 2024 đã được những cơ sở này nhận đặt cọc.

Ngoài những thay đổi toàn diện với thiết kế, giá bán của mẫu SUV cỡ lớn cũng gây "choáng váng" người tiêu dùng với giá cao khó tin đi kèm mức "lạc" không hề nhỏ nếu muốn có những suất giao xe sớm.

Cụ thể, Toyota Land Cruiser Prado 2024 hoàn toàn mới được hé lộ có giá bán khoảng 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, giới tư vấn bán hàng cũng cho biết, mặc dù chưa hẹn cụ thể thời điểm bàn giao xe nhưng nếu muốn có những suất giao sớm, khách hàng được yêu cầu mức chênh lệch bên ngoài là 500 triệu đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 9/8: Rolls-Royce Spectre Semaphore sở hữu phối màu độc nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO