Bản tin Xe cộ 8/7: Siêu xe Hennessey Venom F5 mạnh hơn 1.800 mã lực gặp tai nạn

Việt Báo (Tổng hợp)| 08/07/2024 06:00

Nhật Bản yêu cầu áp dụng công nghệ chống đạp nhầm chân ga đối với ô tô mới; Honda City giảm giá “sập sàn” trong tháng 7, quyết vượt mặt Toyota Vios, Hyundai Accent

hennessey_venom_f5_1.jpg

- Siêu xe Hennessey Venom F5 mạnh hơn 1.800 mã lực gặp tai nạn

Mẫu siêu xe Hennessey Venom F5 có giá trị hơn 2,1 triệu USD đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi được thử nghiệm tại Trung tâm vũ trụ Kennedy (Mỹ).

Hennessey Performance vừa đưa ra thông cáo về một sự cố có liên quan đến chiếc Hennessey Venom F5 trong quá trình thử nghiệm. Cụ thể, ông John Hennessey cho biết, chiếc Venom F5 Prototype của nhà máy đang trong quá trình kiểm tra thiết kế khí động học mới tại Trung tâm vũ trụ Kennedy (Mỹ).

Chiếc xe đã thành công khi tăng tốc từ 0 lên 250 dặm/giờ (402 km/h) với quãng đường dưới 4.000 ft (1.219 m). Do sự cố về khả năng tạo ra lực ép xuống mặt đường, chiếc xe đã mất kiểm soát và bị hư hại nặng. Tuy nhiên, tài xế thử nghiệm đã không bị thương và được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện để theo dõi.

- Thương hiệu GM bị phạt 146 triệu đô la vì bán 5,9 triệu xe gây ô nhiễm

Thương hiệu GM đã phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 145,8 triệu đô la vì vi phạm quy định về khí thải.

Trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2018, thương hiệu GM đã bán khoảng 4,6 triệu xe bán tải và SUV cỡ lớn, cùng với 1,3 triệu xe SUV cỡ trung. Tuy nhiên, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), những mẫu xe này thải ra lượng CO2 cao hơn 10% so với số liệu mà thương hiệu GM công bố.

Ngoài việc phải trả tiền phạt, thương hiệu GM đã tự nguyện hủy bỏ khoảng 50 triệu tấn tín dụng ô nhiễm carbon dioxide mà công ty đã mua cách đây khoảng một thập kỷ với giá khoảng 100 triệu đô la. Tuy nhiên, giá trị của 50 triệu tín dụng này có thể thay đổi theo thời gian và hiện đang ước tính khoảng 4,6 tỷ đô la.

- Nhật Bản yêu cầu áp dụng công nghệ chống đạp nhầm chân ga đối với ô tô mới

Quy định mới này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, thường do người lái xe cao tuổi gây ra, trong bối cảnh dân số nước này đang già hóa nhanh chóng.

Chính phủ Nhật Bản sẽ yêu cầu tất cả xe ô tô mới được trang bị hộp số tự động phải có công nghệ ngăn ngừa người lái đạp nhầm chân phanh thành chân ga.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, quy định mới này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, thường do người lái xe cao tuổi gây ra, trong bối cảnh dân số nước này đang già hóa nhanh chóng. Quy định này cũng phù hợp với các tiêu chuẩn của Liên hợp quốc dự kiến có hiệu lực vào tháng 6 năm tới.

2022-hyundai-ioniq-5-htrac-limited-long-range-vs-2022-kia-ev6-awd-gt-line-8-7475.jpg

- Honda City giảm giá “sập sàn” trong tháng 7, quyết vượt mặt Toyota Vios, Hyundai Accent

Trong tháng 7 này, Honda City được giảm giá bán mạnh tại thị trường Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent, Misubishi Attrage, Kia Soluto, Mazda2 Sedan.

Honda City được lắp ráp tại Việt Nam. Sedan hạng B này cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Hyundai Accent, Misubishi Attrage, Kia Soluto, Mazda2 Sedan. City phiên bản G có giá 559 triệu đồng cùng 4 màu trắng ngà tinh tế, xám phong cách (mới), đen ánh độc tôn và đỏ cá tính.

- Hàn Quốc: Xuất khẩu ô tô đạt kỷ lục hơn 37 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm nay ước tính đã tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 37,01 tỷ USD, đánh dấu mức cao nhất trong nửa đầu năm.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu tạm thời từ Bộ Công nghiệp và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc công bố hôm 7/7 cho biết, xuất khẩu ô tô của nước này trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay ước tính đã tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước đạt 37,01 tỷ USD, đánh dấu mức cao nhất trong nửa đầu năm.

Kim ngạch xuất khẩu ô tô năm 2023 của Hàn Quốc đạt kỷ lục 35,65 tỷ USD, tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2022. Kể từ năm 2021, xuất khẩu ô tô đã chứng kiến mức tăng trưởng dương trong nửa đầu năm tính trên cơ sở hàng năm trong bốn năm liên tiếp.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 8/7: Siêu xe Hennessey Venom F5 mạnh hơn 1.800 mã lực gặp tai nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO