Bản tin Xe cộ 7/9: Toyota Camry 2025 ra mắt thị trường Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không còn xa

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/09/2024 06:00

Hyundai SantaFe giảm giá lên đến 60 triệu đồng để dọn kho; Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

wald-international-toyota-land-c-1725596831850745298872.jpg

- Toyota Camry 2025 ra mắt thị trường Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không còn xa

Hãng xe Nhật Bản đã chính thức ra mắt mẫu xe Toyota Camry 2025 tại Singapore, đây cũng là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Camry thế hệ mới ra mắt.

Trước đó, Toyota Camry 2025 được cho là sẽ ra mắt tại Đông Nam Á vào khoảng tháng 10 năm nay và Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên được hãng xe Nhật Bản chọn để trình làng mẫu xe mới này.

Tuy nhiên, mới đây Toyota đã chính thức ra mắt thế hệ thứ chín (XV80) của mẫu Camry tại thị trường Singapore. Tại “quốc đảo sư tử” Toyota Camry 2025 chỉ được phân phối với duy nhất một phiên bản Elegance.

Camry 2025 có kích thước dài 4.920mm, rộng 1.840mm, cao 1.455mm và chiều dài cơ sở 2.825mm, tức là dài hơn mẫu xe đời cũ 35mm, với chiều dài cơ sở tăng 5mm, mang đến không gian nội thất rộng hơn một chút.

Giống phiên bản đã ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota Camry 2025 tại Singapore có phần đầu được tạo hình giống như đầu búa - thiết kế lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu Prius.

- Hyundai SantaFe giảm giá lên đến 60 triệu đồng để dọn kho

Một số đại lý Hyundai bắt đầu giảm giá từ 40 – 60 triệu đồng cho dòng xe SantaFe để dọn kho

Nhiều đại lý kinh doanh xe Hyundai chính hãng tại Việt Nam đang đồng loạt giảm giá bán mẫu xe SantaFe 2024 trong khoảng dao động từ 40 đến 60 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu, cho thấy dấu hiệu xả hàng tồn để chuẩn bị cho màn ra mắt của bản thế hệ hoàn toàn mới tiếp theo dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Trong thời gian gần đây, tại các đại lý kinh doanh xe Hyundai chính hãng trên khắp Việt Nam, những mẫu xe SantaFe đang được áp dụng mức giảm giá hấp dẫn, mang đến cơ hội tốt cho những ai yêu thích dòng xe này nhưng hiện chưa sở hữu.

Cụ thể, bản máy xăng tiêu chuẩn được rao bán với giá dưới 940 triệu đồng, trong khi bản máy dầu tiêu chuẩn có giá 1,02 tỷ đồng. Chúng đang lần lượt thấp hơn 39 triệu và 42 triệu so với mức giá đề xuất ban đầu được nhà sản xuất niêm yết.

Cũng đang được giảm 39 triệu là bản máy dầu cao cấp với giá hiện nay chỉ còn khoảng 1,18 tỷ đồng. Giảm mạnh nhất, lên đến 60 triệu đồng là bản máy xăng cao cấp khi được một số đại lý đưa ra mức giá 1,1 tỷ đồng. Tùy theo từng đại lý mà khách mua xe còn có thể được nhận thêm quà tặng phụ kiện.

- Toyota Land Cruiser Prado hầm hố hơn với gói độ từ Nhật Bản

Hãng độ xe Nhật Bản Wald mới đây đã tung ra hình ảnh xem trước ngoại thất Toyota Land Cruiser Prado với gói độ xe khủng.

Toyota Land Cruiser Prado mới là trọng tâm của dự án độ xe mới nhất của Wald International. Hãng độ xe Nhật Bản đã công bố hình ảnh xem trước về chiếc xe sau khi được lắp gói gộ.

Từ hình ảnh có thể thấy một loạt các sửa đổi đã được áp dụng. Ở đầu xe, Toyota Land Cruiser Prado có cản mới với các hốc gió, chắn bùn và đèn LED được tích hợp.

Trên nắp capo, hốc gió lớn cũng xuất hiện. Đèn pha và lưới tản nhiệt cũng được làm tối màu.

Hình dáng của chiếc xe trông cũng bệ vệ hơn khi phần chắn bùn được mở rộng, bao phủ các bánh xe cỡ lớn mới.

Với tùy chọn địa hình, hãng Wald sử dụng la-zăng 6 chấu đi kèm bộ lốp chuyên dụng cho độ bám đường tốt và khoảng sáng gầm xe lớn.

hyundai-santafe-giam-gia-len-den-60-trieu-dong-de-don-kho-s-2-1725475251-569-width740height495.jpg

- Xiaomi SUV chạy điện có thể ra mắt vào tháng 10

Xiaomi SUV được đánh giá thiết thực hơn so với mẫu sedan SU7 đang khá thành công.

Chiếc xe gầm thấp Xiaomi SU7 mới chỉ được bàn giao cho khách hàng chưa đầy 5 tháng song gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã đang nghiên cứu mẫu xe thứ hai.

Đây sẽ là một chiếc SUV có hình dáng tương tự Ferrari Purosangue và có thể ra mắt sớm nhất vào tháng 10.

Ban đầu, mẫu xe dự kiến ra mắt năm 2025 nhưng truyền thông Trung Quốc suy đoán một sự kiện lớn do Xiaomi tổ chức vào tháng 10 sẽ là nơi ra mắt mẫu xe mới. Cùng với đó là một loạt sản phẩm điện tử của thương hiệu.

Một vài nguyên mẫu của Xiaomi SUV bị phát hiện đang thử nghiệm trong những tháng gần đây. Hiện tại, mẫu xe này có tên gọi MX11, được cho có nhiều điểm chung về thiết kế với mẫu xe ô tô điện SU7 của thương hiệu này.

Những bức ảnh chụp lém MX11 cho thấy đây không phải một chiếc SUV cỡ lớn và có chiều cao thấp hơn đáng kể so với nhiều đối thủ khác. Chiếc xe trông như Xiaomi SU7 gầm cao.

- Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), đã có 4.143 chiếc xe Hybrid đã được các hãng xe thành viên bán ra tại thị trường Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024, trong đó Toyota chiếm tới 50% thị phần, tương đương 2.085 xe.

So với những năm trước đây, sự tăng trưởng trong doanh số và sự tham gia của nhiều hãng là điểm sáng chứng minh cho dòng xe Hybrid đang dần khẳng định được vị thế.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 7/9: Toyota Camry 2025 ra mắt thị trường Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không còn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO