Bản tin Xe cộ 7/7: Mitsubishi dự kiến sản xuất lại mẫu Lancer Sportback và Montero

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/07/2024 06:00

Châu Âu bắt buộc tất cả ô tô mới phải trang bị phần mềm cảnh báo tốc độ; Ra mắt Bentley Continental GT 2025 công suất gần 800 mã lực

1-phien-ban-cao-cap-tiguan-platinum-17199764990821479544337.jpg

- Mitsubishi dự kiến sản xuất lại mẫu Lancer Sportback và Montero

Mitsubishi đang đẩy mạnh kế hoạch đưa hai mẫu xe Montero (tên gọi khác của Pajero) và Lancer Sportback trở lại thị trường. Đây vốn là những mẫu xe được xem là “huyền thoại” của Mitsubishi nhưng đã bị dừng sản xuất trước đó.

Theo tờ Motor1, Mitsubishi nộp đơn đăng ký bản quyền tên gọi cho Montero và Lancer Sportback tại Mỹ từ tháng 2 và tháng 3. Tuy nhiên, trường hợp của Lancer Sportback khi đó đã bị Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) từ chối. Sau đó, Mitsubishi đã nộp đơn kháng cáo để có thể đưa mẫu xe này trở lại cùng Montero.

Lancer Sportback là phiên bản hatchback năm cửa của mẫu xe Lancer đình đám được ra mắt năm 2010 và bị dừng sản xuất năm 2017. Motor1 cho biết, lần trở lại này của Lancer Sportback có thể liên quan tới sự hợp tác của Mitsubishi và Nissan tại Mỹ. Cụ thể, hai thương hiệu Nhật Bản dự kiến sẽ cùng nhau phát triển và đưa một số mẫu xe hybrid và xe điện mới đến Mỹ.

Về phần Montero hay còn được biết đến với cái tên Pajero, mẫu SUV này được cho là sẽ sớm trở lại với những trang bị nâng cấp nhằm cạnh tranh với các dòng xe từ cận sang đến hạng sang, đồng thời mang lại khả năng vận hành off-road tốt.

Mitsubishi Montero hay Pajero đã bị dừng sản xuất từ năm 2021. Trong quá khứ, Montero được biết đến như dòng xe chủ lực của Mitsubishi khi đã đóng góp doanh số 3,3 triệu xe cho hãng trong suốt 40 năm góp mặt trên thị trường. Thế hệ cuối cùng của xe thuộc đời thứ 6, được ra mắt vào năm 2006.

- Châu Âu bắt buộc tất cả ô tô mới phải trang bị phần mềm cảnh báo tốc độ

Hội đồng châu Âu vừa thông qua một đạo luật mới yêu cầu tất cả các mẫu xe ô tô mới được bán tại thị trường châu Âu phải được trang bị hệ thống cảnh báo tốc độ kể từ ngày 7/7/2022.

Hệ thống cảnh báo tốc độ, còn được gọi là phần mềm hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA), sẽ sử dụng dữ liệu từ bản đồ kỹ thuật số và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để xác định vị trí của xe. Nó sẽ so sánh tốc độ hiện tại của xe với giới hạn tốc độ cho phép tại địa điểm đó, được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu kỹ thuật số. Nếu tốc độ vượt quá giới hạn, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng âm thanh hoặc hình ảnh.

Tuy nhiên, hệ thống sẽ không tự động can thiệp vào việc điều khiển xe. Thay vào đó, nó chỉ cung cấp cảnh báo để nhắc nhở người lái giảm tốc độ. Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về người lái.

2024-honda-vezel-1-1719910187943630666287.jpeg

- Ra mắt Bentley Continental GT 2025 công suất gần 800 mã lực

Mới đây, Bentley Continental GT 2025 đã được trình làng với loạt nâng cấp về diện mạo và công nghệ mới, đặc biệt phải kể đến hệ thống V8 hybrid mang sức mạnh tối đa lên đến gần 800 mã lực.

Continental GT 2025 được tinh chỉnh với cụm đèn pha LED ma trận đơn. Hông xe đã lược bỏ phần mang cá. Đuôi xe được kéo dài để sử dụng đèn hậu LED giao diện hình đá quý. Điểm nhấn của xe là các đường gân nổi bật. Đây cũng chính là đặc điểm nhận diện của thương hiệu xe siêu sang tới từ Crewe.

Nội thất trong xe được nâng cấp lại từ bộ khung cũ. Hệ thống giải trí được cải thiện về khả năng cách âm, khả năng kết nối không dây với thiết bị của người dùng.

Đặc biệt, Bentley Continental GT 2025 có mảng truyền động mang tên "Ultra Performance Hybrid", hệ truyền động mới kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất 591 mã lực và mô-tơ điện đơn 187 mã lực tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 7/7: Mitsubishi dự kiến sản xuất lại mẫu Lancer Sportback và Montero
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO