Bản tin Xe cộ 31/8: Range Rover thuần điện lộ diện hoàn toàn

Việt Báo (Tổng hợp)| 31/08/2024 06:00

Cứ bán 1 chiếc ô tô điện, các hãng xe Trung Quốc và Mỹ lại báo lỗ; Giá xe Honda SH cuối tháng 8/2024 rẻ hiếm thấy, khách Việt ồ ạt đặt mua bất chấp tháng 'cô hồn'

chi-tiet-mini-countryman-se-all4-2024-khoi-diem-45200-usd.png

- Chi tiết MINI Countryman SE ALL4 2024, khởi điểm 45.200 USD

Mini đã giới thiệu Countryman SE ALL4 vào năm ngoái và hiện tại, hãng xe đã thông báo rằng mẫu xe điện này sẽ được bán ra vào mùa thu tới với giá khởi điểm ở mức từ 45.200 USD.

Mini Countryman SE ALL4 2024 mới được ra mắt vào năm ngoái và hiện tại hãng xe đã thông báo rằng mẫu xe điện này sẽ được bán ra vào mùa thu tới với giá khởi điểm ở mức từ 45.200 USD.

Mức giá xe đắt hơn Chevrolet Equinox EV từ 33.600 USD và thấp hơn một chút so với Tesla Model Y Long-Range AWD, có giá khởi điểm 47.990 USD. Đối với MINI Countryman chạy điện, chiếc xe sẽ được trang bị một số chi tiết như đèn pha LED, cửa sổ trời toàn cảnh và cửa cốp chỉnh điện.

Sức mạnh đến từ bộ pin 66,5 kWh cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh động cơ kép tạo ra công suất 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm. Điều này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,4 giây và di chuyển lên tới 341 km mỗi lần sạc.

- Range Rover thuần điện lộ diện hoàn toàn

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Chuyên trang Carscoops vừa chia sẻ loạt ảnh Range Rover EV lăn bánh trên đường phố châu Âu và đã lộ diện hoàn toàn.

Trước đó, hãng xe Anh xác nhận có hơn 41.000 khách hàng đã đăng ký đặt cọc dành cho Range Rover thuần điện, bất chấp số lượng thông tin ít ỏi hiện có về mẫu SUV điện hạng sang.

Một trong những điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Range Rover EV so với phiên bản chạy xăng là lưới tản nhiệt, nơi được che phủ một phần bởi các khe mỏng nằm ngang.

Biến thể thuần điện của Range Rover cũng không có ống xả, đồng thời được trang bị một bánh xe nhỏ hơn với logo EV tại trung tâm la-zăng. Nhiều khả năng các thay đổi về kích thước "dàn chân" Range Rover EV nhằm hướng đến cải thiện phạm vi hoạt động của xe.

Ngoài các thay đổi kể trên, Range Rover EV gần như tương đồng biến thể chạy xăng cả về ngoại hình lẫn kích thước tổng thể.

- Giá xe Honda SH cuối tháng 8/2024 rẻ hiếm thấy, khách Việt ồ ạt đặt mua bất chấp tháng 'cô hồn'

Giá xe Honda SH 2024 tại đại lý đang giảm xuống mức thấp chưa từng có, một số phiên bản đang được bán rẻ hơn giá đề xuất.

Theo ghi nhận tại một số đại lý, mẫu xe tay ga Honda SH 2024 đang sở hữu mức giá rất hấp dẫn khi được giảm từ 500 – 1 triệu đồng so với tháng trước, các phiên bản gần như đã về sát giá đề xuất, thậm chí SH 160i Tiêu chuẩn và SH 350i đã giảm xuống dưới giá đề xuất của hãng.

Hiện nay, mẫu xe ga Honda SH được bán ra thị trường với 3 mẫu xe gồm: SH 125i, SH 160i và SH 350i, trong đó có nhiều phiên bản và tùy chọn màu sắc khác nhau tương ứng với từng mẫu xe.

Mẫu xe Honda SH là một trong những mẫu xe tay ga cao cấp được đông đảo khách hàng Việt ưa chuộng. Được biết đến với kiểu dáng sang trọng, mang phong cách châu Âu hiện đại.

gia-xe-honda-sh-cuoi-thang-82024-re-hiem-thay-khach-viet-o-at-dat-mua-bat-chap-thang-co-hon_1.jpg

- Cứ bán 1 chiếc ô tô điện, các hãng xe Trung Quốc và Mỹ lại báo lỗ

Nhiều hãng ô tô điện lỗ hàng trăm triệu đồng cho mỗi xe bán ra.

Nhà sản xuất điện thoại Xiaomi đã báo cáo lỗ khi tham gia vào quá trình sản xuất ô tô điện.

Mặc dù, khi giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên ra thị trường, Xiaomi đã chứng kiến số lượng 120.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 36 tiếng, thậm chí website của họ cũng bị sập vì số lượng người truy cập quá lớn.

Xiaomi cũng đặt tham vọng ô tô điện của mình có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe lâu đời và danh tiếng như Honda, General Motors và Ford.

Theo Carscoops, Xiaomi báo cáo khoản lỗ 9.200 đô la Mỹ (tương đương 230 triệu đồng) cho mỗi ô tô điện trong quý đầu tiên giao xe cho khách hàng.

Tổng cộng Xiaomi đã lỗ 252 triệu đô la Mỹ sau khi bán được 27.207 ô tô điện từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2024.

Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn khi so với hãng ô tô điện Rivian của Mỹ khi công ty đã từng ghi nhận khoản lỗ 32.000 đô la Mỹ (gần 800 triệu đồng) cho mỗi xe bán ra.

Hãng Ford cũng từng bán ô tô điện nhưng cũng lỗ đến 47.600 đô la Mỹ cho mỗi xe bán ra.

Tuy nhiên, Xiaomi cũng được kỳ vọng là sẽ có lãi khi đạt doanh số từ 300.000 - 400.000 xe mỗi năm, hoặc khoảng 75.000 - 100.000 xe mỗi quý.

- Subaru Outback giảm giá cực sâu lên tới 403 triệu đồng tại Việt Nam

Với mức giảm lên tới 403 triệu đồng, Subaru Outback trở thành một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam ở thời điểm hiện tại.Theo dõi Baoquocte.vn trên

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ảm đạm và chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa những thương hiệu nhằm chiếm thị phần. Thì mới đây, hãng xe Nhật Bản đã tung ra chương trình ưu đãi giảm giá cực sâu lên tới 403 triệu đồng đối với mẫu Subaru Outback, đưa mức giá bán sau ưu đãi chỉ còn 1,696 tỷ đồng. Đây cũng là mức giảm giá sâu nhất trong dải sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, dù đã có mức giá hấp dẫn hơn nhiều, nhưng Outback vẫn chưa thực sự tạo được sức hút lớn đối với khách hàng Việt. Nguyên nhân một phần là do mẫu xe này và BRZ - một mẫu xe thể thao - đều nằm trong những phân khúc có lượng khách hàng khá nhỏ.

Với thiết kế wagon, dù được nâng cấp nhẹ vào đầu năm nay với các tính năng hiện đại như cổng kết nối USB Type C, màn hình thông tin giải trí mới cùng hệ thống lái X-Mode, nhưng vẫn chưa đủ để Subaru Outback thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 31/8: Range Rover thuần điện lộ diện hoàn toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO