Bản tin Xe cộ 31/7: Porsche lắp ráp mẫu xe hybrid đầu tiên ở Đông Nam Á

Việt Báo (Tổng hợp)| 31/07/2024 06:00

Ford làm pin xe điện sử dụng công nghệ Trung Quốc; Công ty Cruise của General Motors hủy bỏ dự án taxi tự lái Origin

jim-farley-ford-f-150-lightning-launch-april-2022-1667861402-17222419774381098791226.png

- Porsche lắp ráp mẫu xe hybrid đầu tiên ở Đông Nam Á

Hãng xe thể thao hạng sang của Đức công bố xuất xưởng dòng xe Porsche Cayenne S E-Hybrid Coupe, lần đầu được lắp ráp tại Malaysia.

Ngày 29/7, Tập đoàn Sime Darby (Malaysia) và Porsche AG (Đức) đã cùng nhau công bố việc hoàn thành đầu tư nâng cấp cơ sở lắp ráp của họ tại Kulim (bang Kedah, Malaysia).

Giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ, nhưng đây sẽ là nơi chuyên lắp ráp Porsche Cayenne S E-Hybrid Coupe, mẫu xe Porsche đầu tiên được lắp ráp tại Malaysia và xuất khẩu sang Thái Lan.

Nhà máy của Porsche tại Kulim hiện đã mở rộng diện tích thêm 11.000m2, là nhà máy đầu tiên của Porsche bên ngoài châu Âu, khai trương năm 2022.

Đến nay, nhà máy này đã xuất xưởng hơn 2.000 chiếc Porsche Cayenne, hiện đã sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo, lắp ráp xe hybrid cắm sạc để xuất khẩu.

- Ford làm pin xe điện sử dụng công nghệ Trung Quốc

Ford đang tăng cường hợp tác với hãng pin CATL của Trung Quốc để sản xuất pin dành cho những chiếc xe điện cỡ nhỏ, giá rẻ tại Mỹ.

Ford đang được xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện có trị giá 3,5 tỷ USD tại Marshall, Michigan. Nhà máy sẽ sử dụng công nghệ và dịch vụ từ CATL – nhà sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc, và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2026.

Mục đích Ford khi tăng cường hợp tác với hãng pin CATL nhằm sản xuất những chiếc xe điện cỡ nhỏ, có mức giá vừa phải tại Mỹ.

Ông Jim Farley, giám đốc điều hành của Ford cho biết, bộ phận kinh doanh xe điện - Ford Model E đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc cắt giảm chi phí cho thế hệ xe điện tiếp theo. Việc phát triển các loại xe điện cỡ nhỏ sẽ đem tới mức lợi nhuận tốt hơn.

- Cận cảnh Toyota Innova EV điện giá 1,8 tỷ đồng tại Đông Nam Á

Trong khuôn khổ triển lãm GIIAS 2024 diễn ra tại Indonesia mới đây, nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi bắt gặp chiếc Toyota Innova EV 2025 thuần điện tại bãi đỗ xe của triển lãm.

Chiếc xe Toyota Innova EV 2025 thuần điện xuất hiện trong tình trạng không hề bị che chắn và còn mang biển số màu xanh dành cho xe điện, được đăng ký dưới tên Công ty TNHH Toyota Astra Motor.

Được biết, chiếc xe MPV Toyota Innova thuần điện này là bản concept. Xe đang trong giai đoạn thử nghiệm đường dài. Dự kiến, Toyota sẽ tiếp tục thử nghiệm mẫu xe này cho đến khi đạt quãng đường 100.000 km.

Hiện Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) đang sở hữu 5 chiếc Innova EV. Trong đó có hai chiếc xe đang được chạy thử nghiệm tại Thái Lan và Úc.

toyota-gr86-2025-3-1721102952398980158105.jpg

- Cận cảnh Toyota GR86 2025 vừa trình làng với nhiều nâng cấp mới

Thương hiệu Toyota mới đây đã thực hiện những nâng cấp dành riêng cho GR86 2025 nhằm mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Toyota GR86 2025 được nâng cấp nhằm mục đích xử lý sắc nét hơn và cảm giác nhận phản hồi tốt hơn từ mặt đường.

Bộ giảm xóc và điều khiển trợ lực điện cũng được cải tiến nhằm đem lại phản ứng tốt hơn, từ đây tăng khả năng bám đường cho mẫu xe thể thao.

Đội ngũ phát triển cũng đã điều chỉnh bộ điều khiển ga trên bản số sàn để kết nối trực tiếp hơn giữa chân ga và động cơ.

Đối với phiên bản số tự động, các kỹ sư đã mở rộng dung sai tốc độ động cơ khi giảm số, cho phép chuyển số mượt mà và nhạy hơn.

Mặc dù những nâng cấp này đã được công bố cho mẫu xe dành cho thị trường nội địa Nhật Bản nhưng rất có thể sẽ được áp dụng trên toàn cầu trong thời gian tới.

- Công ty Cruise của General Motors hủy bỏ dự án taxi tự lái Origin

Cruise của GM từng gây chú ý vào năm ngoái khi giấy phép của thương hiệu này bị đình chỉ sau một vụ va chạm với người đi bộ. Sau đó, hãng này đã loại bỏ dự án taxi robot Origin cao cấp của mình.

Cruise của GM đã gây chú ý vào năm ngoái khi giấy phép của thương hiệu này bị đình chỉ sau một vụ va chạm với người đi bộ. Sau đó, hãng này đã loại bỏ dự án taxi robot Origin cao cấp của mình.

Không giống như dòng xe taxi tự lái của Cruise vốn là những chiếc Chevy Bolts đã được sửa đổi, Origin là một chiếc taxi robot hình hộp được chế tạo có mục đích để xe tự lái không có vô lăng hoặc bàn đạp, ghế trước và ghế sau quay mặt vào nhau.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết sự không chắc chắn về quy định đối với thiết kế đó là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định hủy bỏ dự án này. Thay vào đó, Cruise sẽ tập trung vào việc tạo ra các phiên bản tự hành của Chevrolet Bolt thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2025.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 31/7: Porsche lắp ráp mẫu xe hybrid đầu tiên ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO