Bản tin Xe cộ 30/7: Chevrolet ra mắt xe thể thao hiệu suất cao

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/07/2024 06:00

General Motors trì hoãn ra mắt xe điện; Mitsubishi hợp tác cùng Honda và Nissan để phát triển xe điện

2024_chevrolet_silverado_ev_rst_front_view.jpg

- Mitsubishi hợp tác cùng Honda và Nissan để phát triển xe điện

Một số nguồn tin cho biết, Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Honda - Nissan để cùng phát triển, sản xuất các dòng xe điện hóa và phần mềm đi kèm.

Trang Nikkei đưa tin, Mitsubishi Motors (có 34,01% cổ phần sở hữu bởi Nissan) đã ký một thỏa thuận không tiết lộ với Honda và Nissan, để đồng hợp tác phát triển trong lĩnh vực xe điện hóa.

Liên minh Honda - Nissan chính thức được thành lập tháng 3 vừa qua, khi cả hai hãng xe cùng công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện về mảng xe điện hóa và các công nghệ về trí thông minh.

Theo đó, Mitsubishi, Honda và Nissan sẽ hướng đến việc chuẩn hóa phần mềm để dùng chung trên các mẫu ô tô của cả ba hãng. Trước mắt, Honda và Nissan được cho rằng sẽ phát triển phần mềm cơ bản, sau đó sử dụng trên xe Mitsubishi.

- General Motors trì hoãn ra mắt xe điện

Mẫu xe điện đầu tiên của Buick sẽ chưa thể ra mắt khách hàng Mỹ, trong khi thời điểm bắt đầu sản xuất của cặp bán tải điện Chevrolet và GMC tiếp tục bị trì hoãn.

Sau khi lên tiếng xác nhận sẽ trì hoãn thời điểm hoàn thành mục tiêu điện hóa, General Motors tiếp tục thông báo sẽ dời thời điểm sản xuất và ra mắt đối với một số mẫu ôtô thuần điện, bao gồm xe điện đầu tiên của thương hiệu Buick bên cạnh cặp bán tải điện Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra EV.

“Các dự báo cho thấy thị trường xe điện sẽ tiếp tục tăng trưởng đều, nhưng chậm hơn so với vài năm gần đây”, bà Mary Barra - CEO của General Motors - lý giải nguyên nhân trì hoãn kế hoạch sản xuất xe điện.

Theo đó, nữ CEO xác nhận mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Buick sẽ chưa có mặt tại Mỹ trong năm nay.

- Chevrolet ra mắt xe thể thao hiệu suất cao

Chevrolet mới đây đã cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao Corvette ZR1 với khối động cơ V8 đem đến sức mạnh vượt trội cho mẫu xe thể thao này.

Nằm dưới nắp capo của Corvette ZR1 2025 là động cơ V8 5,5 lít tăng áp kép với công suất lên đến 1.064 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.121 Nm.

Động cơ mới trên Corvette ZR1 có tên riêng là LT7 và nó có nhiều điểm chung với LT6 trên Corvette Z06. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là khối động cơ mới được cải tiến hệ thống tăng áp, từ đó đem lại công suất đầu ra vượt trội hơn hẳn.

Corvette ZR1 sẽ được sản xuất vào năm sau tại bang Kentucky. Chưa có thông tin về giá của xe, nhưng đại diện hãng cho biết ZR1 sẽ có giá khởi điểm là 110.100 USD.

ra-mat-2024-honda-cmx500-rebel-gia-hon-184-trieu-dong-rebel2-1722216478-387-width740height499.jpg

- Ra mắt 2024 Honda CMX500 Rebel, giá hơn 184 triệu đồng

Mô tô hành trình 2024 Honda CMX500 Rebel mới được cập nhật tại thị trường Đông Nam Á với hai màu mới tùy chọn, cuốn hút người hâm mộ.

2024 Honda CMX500 Rebel vừa được cập nhật tại thị trường Malaysia với giá đề xuất 33.899 RM (khoảng 184,7 triệu đồng). Mức giá này chưa bao gồm thuế đường, phí bảo hiểm và đăng ký.

Xe có thêm 2 màu mới tùy chọn gồm màu Xanh kim loại và Bạc kim loại, bên cạnh màu cũ là màu Đen thuộc súng. Tuy nhiên, người mua CMX500 Rebel mới sẽ được hưởng thời gian bảo hành 2 năm hoặc tương đương với 20.000 km đường đi, tùy theo điều kiện nào tới trước.

Sức mạnh của 2024 Honda CMX500 Rebel đến từ loại động cơ đôi xi lanh song song, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 471cc, đi kèm với phun xăng điện tử PGM-Fi và hộp số 6 cấp, cùng hộp số có công nghệ hỗ trợ chống trượt. Khối động cơ này cho phép xe đạt công suất tối đa 45,59 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43,3 Nm tại 6.000 vòng/phút.

- MPV gia đình Kia Carnival 2024 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian mẫu Kia Carnival 2024 sẽ chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Mới đây, Kia Carnival 2024 đã bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội, đánh dấu lần đầu tiên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu MPV này lộ diện tại Việt Nam kể từ khi được ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2023.

Theo hình ảnh rò rỉ, ít nhất hai chiếc Kia Carnival 2024 đã xuất hiện. Chiếc đầu tiên, màu trắng, nổi bật với bộ mâm mới được thiết kế với họa tiết vuông vức, tương tự như phiên bản facelift đã được giới thiệu trên thị trường quốc tế.

Trong khi đó, chiếc thứ hai sử dụng bộ mâm giống hệt với phiên bản hiện đang được bán tại thị trường trong nước, làm dấy lên những thắc mắc về sự khác biệt giữa các phiên bản có thể có khi chính thức mở bán.

Đặc điểm chung của hai chiếc xe này là phần đầu và đuôi xe đều được che kín, có lẽ bởi đây là những khu vực có nhiều thay đổi đáng chú ý so với phiên bản hiện hành.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian mẫu Kia Carnival 2024 sẽ chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 30/7: Chevrolet ra mắt xe thể thao hiệu suất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO