Bản tin Xe cộ 30/6: Toyota Supra 2.0 bị khai tử tại Mỹ

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/06/2024 06:00

Yamaha giới thiệu số sàn tự động mới cho xe máy; MG7 rục rịch về Việt Nam với mức giá dự kiến từ 750 triệu đồng

mg7-ruc-rich-ve-viet-nam-voi-muc-gia-du-kien-tu-750-trieu-dong20240628174131.jpg

- Ford hy vọng mẫu xe mới sẽ mang lại lợi nhuận cao

Giám đốc điều hành Ford Motor Jim Farley cho biết, hãng dự kiến sản xuất mẫu xe điện (EV) có giá 30.000 USD sẽ mang lại lợi nhuận trong gần hai năm rưỡi.

Ông Farley không tiết lộ nhiều chi tiết về chiếc xe trên, nhưng cho biết các đối thủ cạnh tranh chính dự kiến là các hãng xe Trung Quốc như BYD và một mẫu xe của hãng dẫn đầu về EV của Mỹ là Tesla.

Ông Farley nói người Mỹ cần "yêu trở lại" các mẫu xe nhỏ thay vì các mẫu xe lớn.

Theo ông Farley, điều quan trọng đối với Ford là sản xuất những chiếc EV mang lại lợi nhuận trong năm năm tới, khi các hãng xe Trung Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động trên toàn cầu.

- Yamaha giới thiệu số sàn tự động mới cho xe máy

Người mua các mẫu mô tô Yamaha mới sẽ sớm được trải nghiệm cảm giác sang số chỉ bằng thao tác ngón tay với nút gạt và nút bấm trên tay lái nhờ trang bị số tay tự động Y-AMT.

Yamaha đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng sử dụng hộp số tự động trên thị trường xe máy bằng việc giới thiệu công nghệ số tay tự động Y-AMT do chính Yamaha phát triển.

Giống như Hộp số ly hợp kép (DCT) của Honda, Y-AMT cung cấp cho người lái khả năng chuyển số không cần ly hợp, việc chuyển số được thực hiện thông qua công tắc rocker nằm trên tay lái bên trái.

- Toyota sắp ra mắt xe điện tự hành để đối đầu với Tesla

Toyota đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe điện tự hành đầu tiên dành cho thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này sẽ có các tính năng tự hành tiên tiến như Tesla, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Đây là thông tin được một trong những liên doanh của Toyota công bố tại một sự kiện tại Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày 28/6. Hiện tại, Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) đang là một trong hai đối tác liên doanh của Toyota, sản xuất và phân phối các mẫu xe của thương hiệu này tại thị trường Trung Quốc, cùng với Tập đoàn ô tô Đệ nhất (FAW).

Liên doanh GAC Toyota cho biết họ sẽ ra mắt mẫu xe SUV mới có tên Bozhi 3X với tư cách là mẫu xe điện đầu tiên có công nghệ tự lái vào năm 2025. Mẫu xe điện này sẽ có các tính năng hỗ trợ người lái ở mức độ cao như lái xe trên đường cao tốc lẫn đô thị, tránh chướng ngại vật và đỗ xe, tương tự như hệ thống tự lái hoàn toàn FSD của Tesla.

toyota_gr_supra_1.jpg

- Toyota Supra 2.0 bị khai tử tại Mỹ

Sau gần 5 năm, Toyota GR Supra đời 2025 chỉ còn trang bị động cơ 3.0L cùng 2 tùy chọn về hộp số tại thị trường Mỹ.

Theo thông cáo mới nhất, Toyota GR Supra chỉ có trang bị tiêu chuẩn động cơ 3.0L dùng trên 2 biến thể 3.0 và 3.0 Premium, bên cạnh 2 tùy chọn hộp số tự động và hộp số sàn.

Do đó, động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp trên GR Supra, vốn được giới thiệu từ tháng 9/2020, sẽ chấm dứt sử dụng trên mẫu xe thể thao biểu tượng này.

- MG7 rục rịch về Việt Nam với mức giá dự kiến từ 750 triệu đồng

Sau RX5 và xe điện MG4, hãng xe Trung Quốc tiếp tục lên kế hoạch mang MG7 về thị trường Việt Nam, chiếc sedan hạng D xếp cùng phân khúc với Toyota Camry.

Theo các tư vấn bán hàng, giá xe MG7 đang được chào hàng khách Việt chỉ từ 750 triệu đồng, mức giá này tương đương các mẫu xe như Kia K5 hay Mazda 6, thấp hơn hẳn so với Toyota Camry và Honda Accord. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thương hiệu MG vốn có những mẫu xe rẻ hơn đối thủ cùng phân khúc.

Nhiều khả năng MG7 về Việt Nam với 2 tùy chọn động cơ. Bản tiêu chuẩn sử dụng loại 1.5 lít tăng áp có công suất 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp cùng dẫn động cầu trước.

Bản cao cấp hơn sẽ sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp có công suất 254 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm đi kèm với hộp số tự động 9 cấp ZF, dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt cùng hệ thống treo điều khiển điện tử.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 30/6: Toyota Supra 2.0 bị khai tử tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO