Bản tin Xe cộ 29/8: Audi loại bỏ ống xả giả để chiều lòng khách hàng

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/08/2024 06:00

Mercedes-Benz G-Class mini từ 1,36 tỷ đồng, nhỏ nhưng "có võ"?; SUV hạng sang Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn

dai-ly-bat-dau-nhan-coc-kia-carnival-2024-gia-khoi-diem-du-kien-15-ty-dong20240827153647.jpg

- Audi loại bỏ ống xả giả để chiều lòng khách hàng

Nhiều khách hàng phàn nàn về hệ thống ống xả giả được gắn ở cản sau của xe Audi.

Trong thập kỷ qua, Audi đã nhận được không ít chỉ trích về việc lắp đặt ống xả giả trên một số mẫu xe của mình, đặc biệt là các phiên bản như S5 diesel bán tại châu Âu, SQ5 và S6. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn là vấn đề nữa, khi Audi cam kết sẽ loại bỏ thiết kế ống xả giả gây tranh cãi này trên các mẫu xe tương lai.

Theo tạp chí Autoexpress, một phát ngôn viên của Audi đã xác nhận rằng các mẫu xe mới dựa trên nền tảng Premium Platform Combustion (PPC) sẽ được trang bị "ống xả nóng; ống xả chức năng". Sự thay đổi này xuất phát từ "phản hồi của khách hàng", cho thấy sự không hài lòng của người tiêu dùng đối với các thiết kế ống xả giả. Những mẫu xe như A5 Sedan (thực ra là xe liftback), A5 Avant và S5 là những mẫu đầu tiên của Audi áp dụng thay đổi này.

- SUV hạng sang Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn

Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023 doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.

Doanh số SUV hạng sang Land Rover Discovery bán kém như vậy một phần là do đối thủ Lexus GX quá mạnh, phần khác cũng là do sự ảnh hưởng của “người anh em” Defender.

Để cải thiện doanh số, tránh cho các mẫu xe “giẫm chân” nhau, Land Rover đã ấp ủ ý định sẽ đưa Discovery sang một phân khúc mới.

Land Rover Discovery thế hệ mới dự kiến sẽ thiên về kiểu dáng crossover hơn là minivan. Việc này có thể sẽ làm thay đổi hoàn toàn thiết kế ngoại thất của Discovery.

Thế hệ thứ 7 của Discovery dự kiến vẫn dùng khung gầm đa năng MLA hiện đang được sử dụng bởi Range Rover. Vì thế, Discovery mới có thể sẽ có 2 tùy chọn động cơ là xăng và điện với khả năng vận hành vượt trội hơn bản tiền nhiệm.

- Đại lý bắt đầu nhận cọc Kia Carnival 2024, giá khởi điểm dự kiến 1,5 tỷ đồng

Một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe Kia Carnival 2024, tiết lộ phiên bản động cơ truyền thống sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 và phiên bản hybrid dự kiến mở bán vào tháng 10.

Theo nhân viên đại lý Kia Long Biên chia sẻ, đã bắt đầu nhận đặt cọc Kia Carnival 2024. Những khách hàng đặt cọc sớm sẽ nhận được ưu đãi giảm trực tiếp từ 10-20 triệu đồng vào giá bán.

Nhân viên này cũng tiết lộ, những phiên bản động cơ truyền thống sẽ được ra mắt khách hàng Việt vào tháng 9 tới. Trong khi đó, phiên bản hybrid sẽ được ra mắt sau vào tháng 10. Bên cạnh đó, số lượng xe mới sắp tới cũng sẽ chưa có nhiều, mỗi đại lý chỉ có khoảng 10-15 chiếc giao ngay.

Giá xe Kia Carnival 2024 dự kiến sẽ tăng từ 100-120 triệu đồng mỗi phiên bản. Điều này sẽ đưa mức giá khởi điểm của mẫu MPV này quay về 1,5 tỷ đồng giống thời điểm Carnival 2023 vừa ra mắt. Hiện tại, xe đang bán tại Việt Nam với 7 phiên bản, có giá từ 1,189 tỷ đồng.

mercedes-benz-g-class-mini-tu-136-ty-dong-nho-nhung-co-vo.png

- Mercedes-Benz G-Class mini từ 1,36 tỷ đồng, nhỏ nhưng "có võ"?

Tại triển lãm Munich 2023, Mercedes-Benz từng chia sẻ việc sẽ mở rộng đội hình biểu tượng G-Class của mình với một mẫu xe cỡ nhỏ hơn hiện tại.

Sau triển lãm Munich 2023, Mercedes-Benz vẫn chưa hé lộ thêm thông tin về mẫu G-Class mini này. Để người dùng có thể hình dung rõ hơn, mới đây, kênh YouTube Q Cars đã đăng tải một video, phác họa hình ảnh của G-Class mini. Theo đó, Mercedes-Benz G-Class mini 2025 mới sở hữu thiết kế khá tương đồng và gần như là phiên bản thu nhỏ của G-Class.

Mẫu xe SUV Mercedes-Benz G-Class mini 2025 vẫn giữ dáng dấp vuông vắn, hầm hố nhằm đảm bảo khả năng off-road tốt, gầm cao, thoáng cùng nhiều trang bị đa địa hình. Kích thước nhỏ hơn đồng nghĩa xe sẽ có các góp tiếp cận, vượt và thoát tốt hơn nguyên bản.

Theo video, chiếc Mercedes-AMG G-Class mini sở hữu ngoại thất màu xanh cá tính đi cùng bộ mâm màu đen thể thao. Xe có đèn pha LED tích hợp DRL, phía sau xe còn được trang bị một bánh dự phòng.

Theo nhiều đồn đoán, G-Class mini có thể sẽ trình làng vào năm 2026. Giám đốc kỹ thuật của Mercedes-Benz tiết lộ, G-Class mini sẽ không sử dụng nền tảng Mercedes Modular Architecture (MMA) giống concept CLA được Mercedes ra mắt hồi tháng 9/2023.

- Mỗi xe điện Huawei lỗ hơn 4.200 USD

Lãnh đạo mảng xe thông minh của Huawei cho biết vật liệu sử dụng cho khung gầm là nguyên nhân khiến hãng phải chịu lỗ hơn 4.200 USD trên mỗi xe điện Aito M7 bán ra.

Theo Car News China, mẫu xe điện phạm vi mở rộng (EREV) mang tên Aito M7 Pro hợp tác giữa Huawei và hãng xe Seres vừa chính thức ra mắt trong tuần này.

Bốn phiên bản của Aito M7 Pro có giá bán từ thấp nhất 249.800 NDT (khoảng 35.100 USD) đến cao nhất 289.800 NDT (khoảng 40.700 USD) nhưng theo lời ông Richard Yu - Chủ tịch bộ phận xe thông minh của Huawei, hãng này đang phải chịu lỗ lớn trên mỗi xe bán ra.

Cụ thể, Richard Yu tuyên bố thương hiệu Aito có thể lỗ 20.000-30.000 NDT trên mỗi xe Aito M7 bán ra, tức tương đương khoản lỗ tối thiểu 2.800 USD/xe đến cao nhất hơn 4.200 USD/xe.

Nguyên nhân được ông Richard Yu lý giải một phần do phần khung gầm hợp kim nhôm toàn bộ mà hãng trang bị cho Aito M7 Pro, bên cạnh việc sử dụng vật liệu thép siêu bền với khả năng chịu tải 2.000 MPa.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Cách thay khóa cửa xe
    Thay khoá cửa xe ô tô không phải là một kỹ năng khó nhưng đòi hỏi người thay phải cẩn thận, tỉ mỉ để có thể tháo, lắp được khóa cửa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 29/8: Audi loại bỏ ống xả giả để chiều lòng khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO