Bản tin Xe cộ 28/8: Dọn kho đón thế hệ mới, đại lý giảm giá mạnh cho Hyundai Santa Fe

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/08/2024 06:00

Hãng ô tô Toyota vừa tiết lộ lý do bán mạnh xe Vios tại Việt Nam; Mitsubishi Triton 2025 xuất hiện tại Hà Nội trước ngày ra mắt

mercedes-gt3-edition-130y-motorsport-1-17246631761921574531573.jpg

- Dọn kho đón thế hệ mới, đại lý giảm giá mạnh cho Hyundai Santa Fe

Khi thế hệ mới của Hyundai Santa Fe chuẩn bị ra mắt, các đại lý đang tiến hành dọn kho với những chương trình giảm giá mạnh mẽ cho phiên bản cũ…

Thế hệ mới của Hyundai Santa Fe đang rục rịch ra mắt và dự kiến sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, theo thông tin từ một số đại lý. Thời điểm này, các đại lý tiến hành xả kho các mẫu Santa Fe đời cũ với mức giảm giá hấp dẫn, tạo cơ hội vàng cho những ai yêu thích dòng xe này nhưng chưa kịp sở hữu.

Tại một số đại lý ở Hà Nội, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các phiên bản Hyundai Santa Fe đời cũ với mức giá giảm đáng kể. Cụ thể, bản máy xăng tiêu chuẩn được rao bán với giá dưới 940 triệu đồng, bản máy dầu tiêu chuẩn có giá 1,028 tỷ đồng.

Trong khi đó, bản xăng cao cấp giá 1,1 tỷ đồng và bản dầu cao cấp giá 1,18 tỷ đồng. Mức giảm giá so với giá niêm yết dao động từ 39 đến 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số lượng và màu sắc của các mẫu Santa Fe đời cũ được giảm giá có phần giới hạn. Đặc biệt, những ai yêu thích phiên bản máy dầu nên nhanh chóng tận dụng cơ hội này, vì thế hệ mới dự kiến sẽ không còn phiên bản động cơ dầu.

Sự thiếu vắng của phiên bản máy dầu trong thế hệ mới có thể ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của Santa Fe, nhất là tại thị trường Việt Nam, nơi phiên bản máy dầu luôn được ưa chuộng.

Thông tin từ phía đại lý, dự kiến Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam sẽ có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng theta III, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Tùy chọn thứ hai là động cơ xăng smartstream 2.5L tăng áp, mang lại công suất 281 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm, đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

- VinFast cam kết tại Việt Nam sẽ cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24 giờ

VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ.

Kể từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi cho các dòng xe ô tô điện VinFast sẽ được rút ngắn xuống còn tối đa 24 giờ. Đây là cam kết chưa từng có tiền lệ của một hãng xe tại thị trường ô tô Việt Nam, qua đó giúp rút ngắn thời gian chờ đợi sửa chữa và mang tới sự hài lòng tối đa cho khách hàng. VinFast đã đầu tư hệ thống kho trung chuyển tại các vùng miền trên khắp cả nước, đồng thời thiết lập quy trình vận hành tối ưu, kết nối liên thông giữa nhà máy, tổng kho, các kho trung chuyển và xưởng dịch vụ.

Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Giám đốc VinFast Ô tô Việt Nam cho biết: “Cùng với việc mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc, cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24 giờ tiếp tục khẳng định ưu tiên hàng đầu của VinFast là mang đến sự an tâm và quyền lợi tối đa cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe, qua đó thể hiện rõ mãnh liệt tinh thần Việt Nam - vì tương lai xanh”.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024, VinFast sẽ sở hữu mạng lưới gần 150 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng trên toàn quốc, trở thành hãng xe có mạng lưới kinh doanh lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, hệ thống 150.000 cổng sạc công cộng được quy hoạch tại tất cả 63 tỉnh thành cũng giúp người dùng ô tô điện VinFast luôn an tâm trên mọi hành trình.

- Hãng ô tô Toyota vừa tiết lộ lý do bán mạnh xe Vios tại Việt Nam

Dòng xe có giá rẻ nhất của ô tô Toyota đang rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Trong báo cáo mới phát hành, Hãng ô tô Toyota Việt Nam cho biết, tổng doanh số bán hàng đạt 6.588 xe trong tháng 7-2024. Trong đó ô tô Toyota Vios bán mạnh nhất với số lượng 1.745 chiếc, tăng 227% so với tháng 6-2024.

Chiếc xe có doanh số tốt thứ 2 là ô tô Toyota Yaris Cross với 1.242 chiếc đã bán ra thị trường Việt Nam. Các dòng xe khác của Toyota cũng tăng trưởng rất mạnh.

Theo ô tô Toyota, mẫu xe Vios bán chạy vì có sự điều chỉnh về chiến lược giá bán.

Theo giới phân tích, chiếc Vios bán chạy tại Việt Nam nhờ vào độ bền bỉ, vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Giá bán của Vios khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

toyota-vios-2023-vietnamnet-1-76.jpg

- Mercedes trình làng mẫu xe đua đặc biệt

Mercedes GT3 Edition 130Y Motorsport là mẫu xe đua đặc biệt vừa ra mắt tại tuần lễ ô tô ở Pebble Beach (California, Mỹ).

Chiếc xe đua Mercedes-Benz 300 SL W 194 đời 1952 là nguồn cảm hứng thiết kế cho mẫu xe kỷ niệm 130 năm mẫu xe này tranh tài tại các giải đua trên khắp thế giới. Phiên bản giới hạn chỉ 13 chiếc trên toàn cầu.

Mercedes GT3 Edition 130Y Motorsport được trang bị bộ mâm magie 18 inch được tối ưu hóa về trọng lượng với nhiều chi tiết carbon tạo nên cầu nối cho những chiếc xe thể thao đua của thời kỳ hiện đại cùng với biểu tượng AMG nổi bật trên nóc xe.

Ngoài phần vỏ được phát triển riêng cho phiên bản đặc biệt, xe còn được trang bị một thiết bị đua hoàn chỉnh dành cho người lái. Bộ kit đua được đồng thiết kế bởi đối tác chính thức của Mercedes-AMG là PUMA và thiết kế của nó dựa trên các đặc điểm phong cách bên ngoài của xe. Bộ kit này bao gồm một bộ đồ đua cá nhân, găng tay, mũ lót đua và giày.

- Mitsubishi Triton 2025 xuất hiện tại Hà Nội trước ngày ra mắt

Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2025 đã xuất hiện và chạy thử ở Hà Nội, tại các đại lý chính hãng xe cũng đã được hãng mở cọc với mức tiền 10 triệu đồng.

Mới đây, hãng Mitsubishi đã chính thức chốt lịch ra mắt Triton thế hệ mới ở thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe bán tải này sẽ được giới thiệu với khách hàng trong nước vào ngày 11/9/2024 tới đây. Trước thời điểm ra mắt, Mitsubishi Triton 2025 mới đã bị bắt gặp tại Hà Nội.

Đây tất nhiên không phải là lần đầu tiên mẫu xe bán tải này bị bắt gặp trên đường phố Việt Nam. Mitsubishi Triton 2025 từng chạy thử trên đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Hiện thông tin cụ thể bán tải Mitsubishi Triton 2025 dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được hé lộ.

Chỉ thấy rằng mẫu xe bán tải này sở hữu thiết kế không khác gì Mitsubishi Triton thế hệ mới ở những thị trường Đông Nam Á khác. Ở thế hệ mới, mẫu xe Nhật Bản này đã thay đổi đáng kể về mặt ngoại hình. Xe được áp dụng thiết kế Beast Mode mới với lưới tản nhiệt hình chữ nhật, tích hợp logo của hãng Mitsubishi.

Hiện chưa rõ Mitsubishi Triton 2025 ở Việt Nam dùng động cơ nào. Trong khi đó, ở các thị trường khác, xe có 2 tùy chọn động cơ diesel. Đầu tiên là động cơ diesel MIVEC tăng áp đơn, dung tích 2.4L với công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 28/8: Dọn kho đón thế hệ mới, đại lý giảm giá mạnh cho Hyundai Santa Fe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO