Bản tin Xe cộ 28/7: Mitsubishi Triton thêm phiên bản Black Edition đầy ấn tượng

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/07/2024 06:00

Hyundai Kona Electric từ 778 triệu tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam; Honda Cub E - xe máy điện nhập Trung Quốc từ 20 triệu tại Việt Nam

lancia.jpg

- Người mua xe máy từ cuối tháng 7/2024 cần biết thông tin này

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1707/QĐ-BTC có hiệu lực kể từ ngày 25/7/2024 Về việc điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy.

Theo Quyết định 1707/QĐ-BTC thì giá tính phí trước bạ của một số các dòng xe máy bán tại thị trường Việt Nam sẽ được điều chỉnh từ ngày 25/7. Đây điều chỉnh kèm theo các quyết định trước đó gồm Quyết định số 2353/QĐ-BTC ngày 31/10/2023 và Quyết định số 449/QĐ-BTC ngày 15/03/2024.

Với lần điều chỉnh này, có một số dòng xe phổ biến nằm trong diện điều chỉnh như Honda Winner X, Honda Future,... và các dòng xe nhập khẩu như Honda Super Cub C125, Yamaha Aerox,...

- Đại lý BYD đầu tiên tại Hà Nội đi vào hoạt động

BYD Bitcar Long Biên chính thức đi vào hoạt động từ 27/7, là đại lý lớn nhất ở khu vực phía Bắc.

BYD Bitcar Long Biên được xây dựng theo tiêu chuẩn BYD Auto toàn cầu, có tổng diện tích trên 3.700m2, mặt tiền 50m. Đây được xem là đại lý BYD lớn nhất miền Bắc khi có xưởng dịch vụ tiêu chuẩn hạng B diện tích trên 3.100m2 cùng số lượng nhân sự 60 người.

Ngoài ra, đại lý cũng bố trí các trạm sạc từ bình thường đến nhanh để phục vụ nhu cầu khách hàng. Các trụ sạc nhanh có công suất lên tới 120kW và 60kW cùng trụ sạc chuẩn 7kW. Tất cả khách hàng mua xe BYD của hệ thống Bitcar sẽ được sạc miễn phí tới hết năm 2024.

- Mitsubishi Triton thêm phiên bản Black Edition đầy ấn tượng

Các thương hiệu ô tô thường dành phiên bản màu tối cho các giai đoạn sau của vòng đời xe nhưng Mitsubishi đã đi ngược lại xu hướng này với Triton Black Edition mới tại thị trường Thái Lan.

Mitsubishi Triton Black Edition là phiên bản mới của chiếc bán tải với diện mạo tối màu. Được phát triển dựa trên biến thể Ultra nhưng chiếc bán tải vẫn sở hữu những nét riêng ở lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với lớp hoàn thiện màu đen bóng.

Ngoài ra, sắc đen bao phủ các chi tiết như ốp gương, tay nắm cửa, tay nắm cửa sau và bánh xe hợp kim 18 inch của Mitsubishi Triton Black Edition. Để bù đắp cho vẻ bề ngoài có phần đơn điệu, đội ngũ thiết kế của Mitsubishi đã bổ sung các điểm nhấn bằng titan khói trên bậc cửa và cản sau. Phiên bản cập nhật mới của Triton sẽ được phân phối với hai tùy chọn màu sắc Graphite Grey hoặc White Diamond.

electric-honda-ev-cub-arrives-in-2018-104986_1.jpg

- Hyundai Kona Electric từ 778 triệu tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu đồng.

Tháng 2/2024, hãng xe Hàn Quốc đã cho ra mắt Hyundai Kona Electric 2024 mới ở khu vực Đông Nam Á, thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 diễn ra ở xở sở vạn đảo.

Theo đó, Hyundai Kona Electric lắp ráp tại Indonesia với tổng cộng 5 phiên bản, gồm: Style, Prime Standard Range, Prime Long Range, Signature Standard Range và Signature Long Range. Xe có giá bán khởi điểm từ 499 - 590 triệu Rupiah (~778 - 920 triệu VNĐ).

- Stellantis sẽ khai tử một số thương hiệu, có tên Maserati, Alfa Romeo

Vẫn có một số hãng xe được đảm bảo tương lai tại Stellantis, nhưng danh sách đó không bao gồm Lancia, DS, Alfa Romeo và Maserati.

Theo Motor1, Stellantis nhiều khả năng sẽ sớm rút gọn danh sách các thương hiệu xe do mình sở hữu. Hiện, tập đoàn Stellantis đang có đến 14 thương hiệu ôtô khác nhau, bao gồm Citroen, Fiat, Opel/Vauxhall, Peugeot, Abarth, Ram, Dodge, Chrysler, Jeep, Lancia, DS Automobiles, Alfa Romeo và Maserati. Tập đoàn Stellantis ra đời năm 2021 sau khi PSA Group tiến hành sáp nhập cùng Fiat Chrysler Automobiles.

Ông Carlos Tavares - CEO của Stellantis - khi trao đổi với Reuters từng cho biết các thương hiệu không tạo ra lợi nhuận cho tập đoàn sẽ bị dừng hoạt động vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

“Nếu bất kỳ thương hiệu xe nào không kiếm được tiền, chúng tôi sẽ cho dừng hoạt động”, lãnh đạo Stellantis khẳng định.

- Honda Cub E - xe máy điện nhập Trung Quốc từ 20 triệu tại Việt Nam

Mẫu xe máy điện Honda Cub E hiện được một số đại lý tư nhân nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam, có mức giá dao động trong khoảng 20 – 27 triệu đồng.

Honda Cub E nhập Trung Quốc là phiên bản điện hóa của mẫu xe máy huyền thoại Super Cub được đăng ký bản quyền tại Việt Nam vào tháng 11/2023 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo tìm hiểu, giá xe Honda Cub E tại Việt Nam có sự chênh lệch đáng kể ở các cửa hàng. Một đại lý tại Hà Nội cho biết để sở hữu mẫu xe máy điện này, khách hàng cần phải chi ra số tiền khoảng 27 triệu đồng. Trong khi đó, một cửa hàng khác tại TP.HCM bán Cub E với mức giá thấp hơn hẳn, chỉ hơn 20 triệu đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 28/7: Mitsubishi Triton thêm phiên bản Black Edition đầy ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO