- Siêu xe điện Porsche Taycan Turbo GT cập bến Đông Nam Á, giá khởi điểm 6,3 tỷ đồng
Tại thị trường Malaysia, Porsche Taycan Turbo GT có giá khởi điểm 1,16 triệu RM (khoảng 6,3 tỷ đồng). Xe được trang bị hai mô-tơ điện cho công suất tiêu chuẩn 777 mã lực và mô-men xoắn 1.339 Nm.
Sau gần bốn tháng ra mắt toàn cầu, mẫu siêu xe điện Porsche Taycan Turbo GT đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.
Giá khởi điểm của Taycan Turbo GT tại quốc đảo này lên tới 1,16 triệu RM (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), cao hơn 100.000 RM so với phiên bản Turbo S.
Điểm nhấn nổi bật nhất của Taycan Turbo GT chính là khối động cơ mới với sức mạnh cực kỳ ấn tượng. Xe được trang bị hai mô-tơ điện cho công suất tiêu chuẩn 777 mã lực và mô-men xoắn 1.339 Nm.
Đáng chú ý, xe có thể đạt công suất tối đa 1.019 mã lực với chế độ lái Attack và thậm chí lên đến 1.092 mã lực trong vòng 2 giây nhờ chế độ Launch Control.
Với các thông số này, Taycan Turbo GT trở thành chiếc Porsche mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, vượt qua cả huyền thoại 918 Spyder.
- Xe ga Honda 250 phân khối, phanh ABS 2 kênh, giá 129,3 triệu đồng
Honda NSS 250 2024 vừa ra mắt ở Malaysia cách đây ít ngày với mức giá 25.888 Ringgit (tương đương 129,30 triệu đồng). Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh mẫu xe tay ga cao cấp này.
Tại các thị trường như Indonesia và Nhật Bản, Honda NSS 250 được biết đến với tên gọi Honda Forza 250. Các đối thủ cạnh tranh của nó tại Malaysia gồm Yamaha XMax 250, WMoto RT3S, WMoto RT2 và Modenas Elegan EX 250.
Cung cấp sức mạnh cho Honda NSS 250 2024 là động cơ SOHC 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 249,5cc, dùng công nghệ công nghệ eSP+, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 22,79 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm tại 6.250 vòng/phút, truyền động qua hộp số CVT và dây đai.
- Honda Civic Si 2025 trình làng: Công suất 200 mã lực, thiết kế ấn tượng, giá hơn 700 triệu đồng
Honda Civic Si 2025 vừa ra mắt với động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo được tinh chỉnh và công nghệ tiên tiến.
Honda Civic Si 2025 vẫn sử dụng động cơ VTEC Turbo 4 xi lanh dung tích 1,5 lít/ Động cơ này sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Hộp số sàn 6 cấp, kết hợp với bộ vi sai trước hạn chế trượt xoắn ốc mang lại trải nghiệm lái mượt mà và đầy phấn khích. Hộp số này cũng đã được cải tiến với tính năng khớp vòng tua giúp chuyển số từ số hai sang số một mượt mà hơn.
Mức giá khởi điểm của Honda Civic Si 2025 ở thị trường Mỹ là 29.950 USD (tương đương 705,92 triệu đồng).
- Xe sedan công suất 220 mã lực, nội thất tiện nghi, giá 585 triệu đồng, ‘đe nẹt’ Toyota Camry
Volkswagen Magotan thế hệ mới là đối thủ của Toyota Camry. Mẫu xe sedan hạng D này có 3 phiên bản cùng giá bán từ 179.900-246.900 Nhân dân tệ (tương đương 585,28-803,26 triệu đồng).
Volkswagen Magotan 2024 có tất cả 3 phiên bản với mức giá dao động từ 179.900-246.900 Nhân dân tệ (tương đương 585,28-803,26 triệu đồng). Sedan hạng D này cạnh tranh với Kia K5, Toyota Camry, Mazda6, Hyundai Sonata…
Về khả năng vận thành, Volkswagen Magotan thế hệ mới có 2 tuỳ chọn động cơ 4 xi lanh tăng áp. Đầu tiên là động cơ dung tích 1,5 lít giúp sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ 2 lít có sức mạnh 220 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước.
- Kawasaki thử nghiệm siêu môtô Ninja H2 chạy nhiên liệu "sạch" hydro
Mới đây, hãng xe máy Kawasaki đã tiến hành buổi thử nghiệm công khai đầu tiên với dòng siêu môtô hyper bike Kawasaki Ninja H2 sử dụng động cơ chạy hydro.
Đây là bước tiến quan trọng khẳng định cam kết của Kawasaki về việc sản xuất các dòng mô tô sử dụng động cơ hydro vào đầu những năm 2030. Theo đó, mẫu xe vừa thử nghiệm này được phát triển dựa trên nền tảng của hyper bike Kawasaki Ninja H2 2025 mới.
Kawasaki Ninja H2 động cơ hydro được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng siêu nạp với dung tích 998cc. Động cơ này đã được sửa đổi để cho phép phun nhiên liệu hydro trực tiếp, giúp quá trình đốt cháy diễn ra hiệu quả.
Kawasaki cho biết, động cơ chạy bằng quá trình đốt cháy hydro hoạt động rất giống với động cơ chạy xăng, mang lại cho người lái trải nghiệm quen thuộc như đang lái một chiếc mô tô động cơ đốt trong, nhưng khí thải của nó chỉ là hơi nước.