Bản tin Xe cộ 25/10: Toyota Land Cruiser Prado 'cháy' hàng dù giá tăng

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/10/2024 06:00

Thị trường bất ngờ với sức tiêu thụ của xe ô tô nhập khẩu; VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 7 tại Philippines

vms-subaru-338-20241023164349.jpg

- Subaru Crosstrek hoàn toàn mới có gì đặc biệt?

Chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024, Subaru Crosstrek hoàn toàn mới đã thu hút được sự chú ý của khách hàng với thiết kế trẻ trung và ấn tượng.

Subaru Crosstrek sở hữu mặt ga-lăng, cản trước nổi bật và đậm chất thể thao. Hai bánh xe trước cũng được nới rộng khoảng cách để tăng cường sự ổn định, đồng thời tạo nên hình ảnh thời thượng và phong cách.

Các tấm ốp cản, vòm bánh xe và bệ bước hông xe không chỉ mang lại nét thể thao, mạnh mẽ mà còn phát huy những ưu điểm nhằm bảo vệ thân xe tránh trầy xước khi đi qua những địa hình khắc nghiệt.

Ngoài ra, Crosstrek hoàn toàn mới cũng được chế tạo dựa trên hệ khung gầm toàn cầu Subaru cho kết cấu khung xe cứng cáp, khoảng sáng gầm xe 220mm hàng đầu phân khúc.

Ở phần đầu xe của Subaru Crosstrek, sự thể thao và mạnh mẽ cũng được chú trọng với trang bị đèn pha LED điều chỉnh theo góc đánh lái, đèn pha thông minh lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe của Subaru, tính năng đèn LED mở rộng góc chiếu trong cua giúp chiếu sáng thêm các góc chéo phía trước khi xe đang rẽ ở vận tốc dưới 35 km/h.

Đặc biệt, Subaru chính thức giới thiệu công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến trên Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới, đáp ứng cấp độ 2 công nghệ lái xe bán tự động. EyeSight là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến hiện đại của Subaru, với điểm nhấn là bộ stereo camera hoạt động như một đôi mắt thứ hai giúp quan sát tình huống giao thông phía trước, hỗ trợ người lái và giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm.

Đáng chú ý, Subaru Crosstrek e-Boxer Hybrid nổi bật như là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sử dụng mẫu động cơ Boxer có trang bị hệ thống hybrid.

- VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 7 tại Philippines

Trong khuôn khổ Hội Nghị Thượng đỉnh Xe điện Philippines Lần thứ 12 (PEVS), VinFast công bố giá và chính thức bắt đầu nhận đặt cọc mẫu SUV điện 5 chỗ ngồi VF 7. Sự kiện khẳng định cam kết của VinFast trong việc thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh tại Philippines và tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện phong phú của hãng ở thị trường Đông Nam Á.

VinFast VF 7 trở thành mẫu xe thứ 3 được bán tại thị trường Philippines, sau VF 5 và VF 3. Tại Philippines, VF 7 sẽ có 2 phiên bản gồm VF 7 Base và VF 7 Plus, đem đến những sự lựa chọn đa dạng và phù hợp với từng khách hàng. Giá niêm yết dao động từ 1.470.000 peso (chính sách thuê pin) đến 1.760.000 peso (mua kèm pin) cho bản Base và từ 1.730.000 peso (chính sách thuê pin) đến 2.380.000 peso (mua kèm pin) cho bản Plus. Chi phí gói thuê bao pin chỉ từ 6.300 peso/tháng, cho phép tối ưu hóa chi phí dựa trên nhu cầu di chuyển.

Từ ngày 24/10, khách hàng tại Philippines có thể chính thức đặt cọc mua ô tô điện VF 7 với mức cọc 5.000 peso/xe trên website VinFast hoặc qua các cửa hàng đại lý chính hãng (cọc được áp dụng hoàn lại theo quy định của VinFast). Đặc biệt, những khách đặt hàng trước ngày 24/11/2024 sẽ nhận được ưu đãi lên tới 53.000 peso và nhiều quà tặng kèm hấp dẫn có giá trị tới 57.000 peso.

Phiên bản VF 7 Plus trang bị hai môtơ điện, cho tổng công suất 348,6 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Pin cung cấp năng lượng cho môtơ điện trên bản này dung lượng 75,3 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa khoảng 496 km sau mỗi lần sạc đầy (tiêu chuẩn NEDC).

Bản VF 7 Base trang bị một môtơ điện, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Bộ pin đi kèm dung lượng 59,6 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 430 km/lần sạc đầy (tiêu chuẩn NEDC).

Cả hai phiên bản sở hữu các tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chống lật. Ngoài ra, bản Plus có thêm gói hỗ trợ lái (ADAS), gồm những tính năng như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ...

- Siêu xe điện mui trần MG Cyberster giá 3,2 tỷ đồng về Việt Nam

MG Việt Nam cho biết sẽ chỉ phân phối 1 phiên bản duy nhất cùng số lượng giới hạn 100 chiếc Cyberster với mức giá bán lẻ 3,2 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2024 diễn ra từ ngày 24-27/10 tại TP.HCM, MG đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe mui trần thuần điện Cyberster đến người tiêu dùng Việt Nam.

Buồng lái thông minh Banma - Cyber OS là điểm nhấn trên mẫu siêu xe thuần điện. Xe trang bị gói công nghệ an toàn ADAS. Bộ pin lithium-ion 77 kWh cung cấp phạm vi hoạt động 443 km mỗi lần sạc đầy.

MG Cyberster sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với tổng công suất 536 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây. MG Cyberster hội tụ những giá trị cốt lõi nhất và mang trên mình DNA của MG: Hiệu suất vượt trội, Thiết kế hiện đại, Công nghệ tiên tiến.

Mẫu siêu xe thuần điện MG Cyberster được phân phối tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất cùng mức giá bán lẻ 3,2 tỷ đồng. Hãng xe Trung Quốc cũng chỉ cung cấp giới hạn số lượng 100 chiếc Cyberster nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu MG.

photo1.jpeg

- Thị trường bất ngờ với sức tiêu thụ của xe ô tô nhập khẩu

Thị phần ô tô nhập khẩu bất ngờ tăng mạnh thời gian gần đây ở cả mảng kinh doanh xe mới và xe cũ trong bối cảnh ô tô lắp ráp trong nước đang được hưởng lợi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ (áp dụng từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024), khiến thị trường bất ngờ.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 10 cả nước chi hơn 190,7 triệu USD nhập khẩu 9.227 ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, dòng xe nhập khẩu nhiều nhất là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống với 7.745 xe, kim ngạch 136 triệu USD. Với kết quả trên, hoạt động nhập khẩu ô tô tiếp tục có nhiều khởi sắc trong những tháng gần đây. Lũy kế từ đầu năm đến 15/10, cả nước nhập khẩu 134.272 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 2,76 tỷ USD.

Thực tế, có không ít các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất như Mitsubishi Xpander, Ford Everest, Hyundai Stargazer, Toyota Yaris Cross...

Bên cạnh đó, tâm lý người tiêu dùng vẫn quan tâm đến các dòng xe nhập khẩu là khá lớn bởi họ cho rằng xe nhập có chất lượng cao hơn xe lắp ráp trong nước. Đặc biệt là những khách hàng trung niên, đã sở hữu và dùng ô tô trước đó thường đánh giá xe nhập khẩu có chất lượng, độ hoàn thiện tốt hơn, khi sử dụng lâu dài ít bị xuống cấp và bị mất giá ít hơn so với xe lắp ráp.

- Toyota Land Cruiser Prado 'cháy hàng' dù giá tăng

Toyota Land Cruiser Prado 2024 có mức giá niêm yết cao tăng cao so với phiên bản cũ, tuy nhiên mẫu xe này vẫn "cháy" hàng chỉ sau vài ngày ra mắt.

Ngày 16/10, Toyota Land Cruiser Prado 2024 hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam với ngoại hình hầm hố và hàng loạt tính năng trang bị được nâng cấp. Cùng với đó mức giá niêm yết của mẫu xe này cũng tăng mạnh.

Cụ thể, Toyota Land Cruiser Prado 2024 được bán ra với hai phiên bản có mức giá niêm yết từ 3,46 tỷ đồng. Trong khi đó phiên bản tiền nhiệm của mẫu xe này chỉ có giá 2,628 tỷ đồng, khoảng giá chênh lệch giữa hai phiên bản lên tới 832 triệu đồng.

Mặc dù giá tăng tới 24% nhưng Toyota Land Cruiser Prado 2024 vẫn được nhiều khách hàng quan tâm và nhanh chóng hết hàng sau vài ngày ra mắt.

Một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết, hiện nay 30 suất giao xe sớm đã được khách hàng đặt mua. Lô xe này sẽ được giao tới tay khách hàng vào khoảng giữa tháng 11/2024.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 25/10: Toyota Land Cruiser Prado 'cháy' hàng dù giá tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO