Bản tin Xe cộ 2/8: Siêu xe Pagani Utopia Roadster chính thức ra mắt

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/08/2024 06:00

Hyundai Tucson 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam; Mercedes-Benz khai tử dòng xe điện EQC

mercedes-benz-khai-tu-dong-xe-dien-eqc-eqc-1722442157-642-width740height495.jpg

- Deepal L07 chạy điện của Huawei lộ nội thất

Những hình ảnh nội thất chính thức của chiếc sedan Deepal L07 chạy điện đến từ Huawei cho thấy, bên trong xe trông rất giống với chiếc sedan SL03 đang bán trên thị trường.

Deepal là 1 hãng xe thuộc sở hữu của Changan và Huawei, và sản phẩm chuẩn bị tung ra thị trường, chiếc Deepal L07 2025 mới sẽ thể hiện sự hợp tác sâu sắc giữa 2 thương hiệu này. Và mới đây, Deepal vừa công bố những hình ảnh nội thất chính thức của chiếc sedan L07.

Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện được trang bị động cơ điện 185 kW. Ở phiên bản mở rộng phạm vi, động cơ 1,5 lít với công suất tối đa 72 kW cung cấp khả năng sạc, trong khi động cơ điện nhỏ hơn 160 kW cung cấp công suất thực tế cho các bánh xe.

Mặc dù vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức và giá xe Deepal L07 2025 chưa công bố, nhưng chắc chắn sẽ là trong năm nay hoặc có thể là trong vài tháng tới. Dù chiếc xe được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi L07, nhưng thật khó hiểu khi chiếc SL03 ở thị trường Thái Lan lại được gọi là L07.

- VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và TP HCM, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, tạo động lực cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.

Lô xe đầu tiên được VinFast bàn giao cho những khách hàng đặt cọc sớm nhất, trong tổng số gần 28.000 đơn hàng nhận được chỉ sau 66 giờ mở bán trong tháng 5/2024. Việc bàn giao xe sớm chỉ sau chưa đầy 3 tháng nhận đặt cọc khẳng định cam kết của VinFast trong việc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một mẫu ô tô điện hiện đại, cá tính và có giá bán phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dân.

VF 3 là mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của VinFast, được thiết kế 2 cửa với kiểu dáng vuông vức, mạnh mẽ và cá tính. Xe sở hữu bảng màu đa dạng, gồm 4 màu cơ bản, 5 màu nâng cao, đồng thời cho phép khách hàng thoải mái tùy chọn màu sơn theo sở thích với chi phí chỉ 15 triệu đồng.

Kích thước các chiều dài, rộng, cao tương ứng của xe là 3.190 x 1.679 x 1.652 (mm). Không gian nội thất của xe đủ cho 4 người ngồi. Bộ la-zăng 16 inch nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 191 mm, giúp xe có thể di chuyển ở đa dạng địa hình.

VinFast VF 3 được trang bị bộ pin có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 215 km/lần sạc, thời gian sạc pin nhanh nhất từ 10% lên 70% chỉ trong vòng 36 phút.

- Siêu xe Pagani Utopia Roadster chính thức ra mắt

Biến thể mui trần của mẫu siêu xe Pagani Utopia được sản xuất với số lượng giới hạn 130 chiếc toàn cầu cùng mức giá từ 3,4 triệu USD.

Được ví von là "hồi 3, cảnh 2" của Pagani, Utopia Roadster chính là biến thể thứ 2 của mẫu siêu xe thứ 3 trong dải sản phẩm của thương hiệu, sau Zonda và Huayra.

Pagani Utopia Roadster vẫn có khối lượng tương đương với Utopia Coupe là 1.280 kg. Đây là một bước tiến bộ vượt trội của Pagani khi những biến thể mui trần thường có khối lượng lớn hơn biến thể mui cứng.

Xe vẫn sử dụng cơ cấu cửa nhị diện kiểu cánh bướm đặc trưng. Trước đó, Pagani Huayra Roadster chỉ có thể được trang bị cửa mở ngang truyền thống thay vì cửa cánh chim gullwing như các phiên bản coupe.

2025-hyundai-tucson-2-17141158645321846695515.jpg

- Hyundai Tucson 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam

Phiên bản nâng cấp Hyundai Tucson 2024 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng vào cuối năm nay.

Hiện tại, một số đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Hyundai Tucson 2024, đồng thời cho biết xe nhiều khả năng sẽ ra mắt trong quý IV, có thể là tháng 11.

Giá bán và thông số kỹ thuật chi tiết của Tucson 2024 chưa được tiết lộ, song xe dự kiến tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam.

Hyundai Tucson 2024 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ Tucson thứ tư, lần đầu ra mắt toàn cầu cuối năm 2023.

So với đời trước, thiết kế bên ngoài của Tucson 2024 không thay đổi nhiều, chủ yếu tập trung ở phần đầu. Tiêu biểu là lưới tản nhiệt có tạo hình hầm hố và phần cản trước cứng cáp hơn. Cụm đèn LED định vị trên lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh nhẹ.

- Mercedes-Benz khai tử dòng xe điện EQC

EQC là một trong những nỗ lực đầu tiên của Mercedes-Benz trong việc bán xe điện toàn cầu. Nhưng trước khi trở nên phổ biến toàn cầu, mẫu xe này đã bị hãng xe Đức lẳng lặng khai tử. Theo đại diện Mercedes, ông Jan Weber - Mercedes EQC thực sự đã bị ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2023, tức là mẫu xe này đã bị khai tử hơn 1 năm qua.

Mặc dù EQC không còn nữa nhưng điều này không có nghĩa là Mercedes sẽ ngừng phát triển xe điện. Thật ra, hãng xe Đức đã lên kế hoạch ra mắt một chiếc EV hoàn toàn khác, lần này là một chiếc sedan điện chứ không phải SUV điện. Nó được xem là phiên bản chạy điện của dòng C-Class.

Được biết, mẫu xe mới sẽ là đối thủ tương lai của Tesla Model 3 với ngoại hình lấy cảm hứng từ mẫu concept Vision EXXX. Mẫu xe mới có kích thước bằng một chiếc CLA hoặc C-Class Sedan và nằm trên Kiến trúc mô-đun của Mercedes (Modular Mercedes Architecture-MMA).

Mặc dù Mercedes chưa bao giờ tiết lộ kích thước của bộ pin nhưng mẫu concept này có thể có công suất sử dụng được khoảng 89,6 kWh. Mẫu sedan điện hứa hẹn sẽ có phạm vi hoạt động 750km (theo chu trình WLTP). Các phiên bản rẻ hơn dự kiến sẽ sử dụng pin lithium-ion phosphate. Trong khi đó, các bản đắt tiền sẽ sử dụng cực dương oxit silic để có mật độ năng lượng cao hơn để mở khóa phạm vi hoạt động xa hơn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 2/8: Siêu xe Pagani Utopia Roadster chính thức ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO