- Yamaha chính thức ra mắt ‘ông hoàng xe ga’ mới át vía Air Blade và SH, có màn TFT 7 inch, ABS 2 kênh
Yamaha vừa chính thức cho ra mắt ‘tân binh’ xe tay ga xịn sò hơn cả Honda SH và Air Blade, trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc với màn hình TFT 7 inch, phanh ABS 2 kênh….
Yamaha vừa chính thức ra mắt mẫu xe Yamaha TMAX Tech MAX 560 2025. Tin tức này được đưa ra vài ngày trước triển lãm EICMA danh giá diễn ra vào tuần tới tại Milan. Xe có sẵn 2 màu Ceramic Grey và Dark Magma.
Đối với năm 2025, TMAX sẽ đạt tiêu chuẩn Euro 5+ (tất nhiên có thể chạy ở bất kỳ thành phố nào thuộc vùng khí thải thấp trên thế giới). Xe cũng có diện mạo mới với đầu xe sắc nét hơn, đèn pha mới và bảng điều khiển tinh vi hơn.
Về vận hành, TMAX Tech MAX 560 2025 được trang bị động cơ 2 xi-lanh 560cc đạt chuẩn EURO5+. Khối động cơ này cho phép xe đạt công suất tối đa 47 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 55,7 Nm tại 5.250 vòng/phút.
- Hé lộ thời điểm ra mắt của Hyundai Palisade thế hệ mới
Theo thông tin từ trang Korean Car Blog, Hyundai đang chuẩn bị ra mắt phiên bản thế hệ mới của dòng SUV cỡ lớn Palisade. Dự kiến, mẫu xe này sẽ xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 12 sắp tới.
Hãng Hyundai dự định tăng sản lượng sản xuất lên 30%, với mục tiêu sản xuất tổng cộng 210.000 chiếc hàng năm, bao gồm 140.000 xe hybrid và 70.000 xe chạy xăng. Điều này cho thấy sự kỳ vọng lớn của Hyundai đối với mẫu SUV mới này.
Phiên bản Palisade thế hệ mới, với mã sản phẩm LX3, dự kiến sẽ sở hữu một ngôn ngữ thiết kế mới lạ nhưng không kém phần quen thuộc, gợi nhắc đến dòng xe Range Rover thế hệ thứ ba từ giai đoạn 2003-2008. Phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ Range Rover này thể hiện sự tìm kiếm các giá trị vượt thời gian của Hyundai, đồng thời mang đến diện mạo mạnh mẽ và hiện đại cho Palisade.
Với ngoại hình bắt mắt, Palisade thế hệ mới dự kiến được phát triển trên nền tảng mới với trục cơ sở dài hơn, giúp tối ưu hóa không gian nội thất để cạnh tranh với Honda Pilot và Toyota Grand Highlander. Thiết kế mới này hứa hẹn sẽ cung cấp thêm không gian để chân và khoang hành lý rộng rãi hơn, đáp ứng nhu cầu của các gia đình và những người yêu thích du lịch.
- Chi tiết Honda City 2025 vừa ra mắt: Thiết kế thể thao, thêm nhiều tính năng đáng giá
Honda City 2025 bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift) vừa chính thức ra mắt tại Brazil. Phiên bản mới của Honda City Sedan và Hatchback 2025 không chỉ mang đến thay đổi về diện mạo mà còn bổ sung nhiều tính năng hiện đại.
Phần đầu xe của Honda City Sedan 2025 đã được thay đổi với lưới tản nhiệt kiểu dáng mới. Phía sau, thiết kế cản xe cũng được điều chỉnh với chi tiết phản quang nằm ngang. Tổng thể các điểm thay đổi về diện mạo giúp xe có vẻ ngoài thể thao và tinh tế hơn. Kích thước của Honda City Sedan 2025 đã được kéo dài thêm 25 mm.
Đối với phiên bản City Hatchback 2025, xe cũng được nâng cấp lưới tản nhiệt và cản sau. Phần đuôi của xe được bổ sung thêm cản dưới màu đen. City Hatchback 2025 có chiều dài nhỉnh hơn 2 mm. Cả hai phiên bản Sedan và Hatchback đều trang bị mâm hợp kim mới với kích thước tùy chọn 15 inch hoặc 16 inch tùy theo từng biến thể. Các biến thể khác nhau cũng sẽ có tùy chọn mâm hai tông màu riêng.
- Xe cơ bắp Dodge Charger Daytona sẽ có pin thể rắn vào 2026
Nhưng trước hết, pin thể rắn sẽ được lắp đặt trong các nguyên mẫu xe cơ bắp Dodge Charger Daytona để kiểm tra hiệu suất thực tế của chúng.
Pin thể rắn trên Dodge Charger Daytona hứa hẹn sẽ cách mạng hóa xe điện và Stellantis đã thông báo rằng chúng sẽ được lắp đặt trên mẫu xe này vào năm 2026. Tuy nhiên, trước khi bạn quá phấn khích, những mẫu xe Dodge Charger Daytona chạy điện sẽ chỉ đơn giản là tạo thành một đội xe trình diễn.
Các nguyên mẫu Dodge Charger Daytona sẽ có pin thể rắn Factorial với mật độ năng lượng vượt quá 390 Wh/kg. Các công ty không tiết lộ nhiều chi tiết khác, nhưng cho biết pin cung cấp "những lợi thế đáng kể" so với pin lithium-ion truyền thống. Những lợi thế này bao gồm "mật độ năng lượng cao hơn, trọng lượng giảm, hiệu suất được cải thiện và khả năng giảm thêm tổng chi phí cho xe theo thời gian".
Đó là một sự kết hợp chiến thắng, vì vậy hai công ty đang thực hiện bước tiếp theo hướng tới thương mại hóa. Là một phần của nỗ lực này, các nguyên mẫu sẽ được sử dụng để xác thực công nghệ pin và đánh giá hiệu suất trong điều kiện lái xe thực tế.
Stellantis đã đầu tư 75 triệu đô la vào Factorial vào năm 2021 và Giám đốc Kỹ thuật và Công nghệ của công ty, Ned Curic, cho biết: “Bằng cách tích hợp giải pháp pin cải tiến của Factorial vào nền tảng STLA Large, chúng tôi đang xác thực tiềm năng của giải pháp này trong việc nâng cao dòng xe điện của mình, đảm bảo khách hàng được hưởng lợi từ hiệu suất được cải thiện, phạm vi lái xe dài hơn và thời gian sạc nhanh hơn trong những năm tới”.
- Toyota Wigo giảm giá mạnh, cạnh tranh xe lắp ráp
Tại đại lý tùy phiên bản, Toyota Wigo đang có mức giảm giá phổ biến từ 15 – 25 triệu đồng.
Khảo sát tại một vài đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, ngay đầu tháng 11/2024, Toyota Wigo đang được giảm giá mạnh.
Cụ thể, mức giảm giá áp dụng cho Toyota Wigo phổ biến tại các đại lý hiện từ 15 – 25 triệu đồng. Trong đó, mức giảm giá 15 triệu đồng áp dụng với Toyota Wigo số tự động. Còn mức 25 triệu đồng áp dụng cho xe số sàn.
Sau giảm, giá xe Toyota Wigo MT tại đại lý chỉ còn 335 triệu đồng. Còn bản AT có giá thực tế chỉ 390 triệu đồng.