Bản tin Xe cộ 18/8: Chi tiết Lamborghini Temerario - siêu xe thay thế Huracan

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/08/2024 06:00

Sale xe phấn khởi, khách tiếc nuối trước tin giảm phí trước bạ; Mitsubishi Outlander facelift sắp ra mắt, nhiều nâng cấp nội thất

lexus-nx-8869.jpg

- Sale xe phấn khởi, khách tiếc nuối trước tin giảm phí trước bạ

Không ít khách hàng chấp nhận chờ đợi để được giảm phí trước bạ, còn tư vấn bán hàng kỳ vọng đợt giảm phí lần thứ tư sẽ giúp kích thích sức mua thị trường.

Theo nội dung Thông báo kết luận số 384/TB-VPCP tại cuộc họp tổ chức vào ngày 15/8, Thường trực Chính phủ đã thống nhất kết luận thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong thời gian 3 tháng thay vì triển khai trong 6 tháng. Thường trực Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định và trình Thủ tướng ký ban hành trước ngày 18/8.

Như vậy, đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư cho ôtô lắp ráp tại Việt Nam gần như chắc chắn sẽ được triển khai. Tuy nhiên khác với các lần trước, đợt ưu đãi trong năm 2024 sẽ chỉ kéo dài 3 tháng.

Trước thông tin này, cộng đồng tại Việt Nam đang có những phản ứng tương đối trái ngược.

- Hơn 600 xe Lexus tại Việt Nam bị triệu hồi để sửa lỗi

Toyota Việt Nam ra quyết định triệu hồi 660 xe Lexus các loại để khắc phục lỗi camera và bơm nhiên liệu.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, Toyota Việt Nam đang triệu hồi nhiều mẫu xe Lexus để thay thế cụm camera trước và sau. Cụ thể, có 634 chiếc Lexus thuộc các dòng: ES250, ES300h, LS500, LX600, NX350h, RX350, RX500h thuộc diện bị ảnh hưởng.

Các xe này được sản xuất từ ngày 18/11/2022 đến ngày 28/8/2023 do Công ty Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân cụ thể dẫn tới đợt triệu hồi là do camera quan sát phía trước và phía sau để ghi hình ảnh bên ngoài và hiển thị trên màn hình đa thông tin có thể bị hở vỏ trong quá trình sử dụng. Điều này có thể khiến nước lọt vào bên trong camera, gây chập mạch, dẫn đến không hiển thị được hình ảnh phía trước và sau xe, cũng như một số tính năng có liên quan.

Để bảo đảm an toàn, các chủ xe được khuyến cáo mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra/thay thế hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi được triển khai từ nay tới hết 13/8/2027. Thời gian khắc phục rơi vào khoảng 3,7 giờ mỗi xe.

- Audi Q7 và Audi Q8 mới xuất hiện tại Việt Nam sau 4 tháng ra mắt

Audi Q7 và Audi Q8 đã có mặt tại các đại lý Audi trên toàn quốc với giá bán tương ứng là 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng.

Hai chiếc SUV hạng sang Audi Q7 và Audi Q8 mới vừa được công bố tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua, nay đã chính thức có mặt tại các đại lý Audi trên toàn quốc.

Audi Q7 mới được phân phối tại Việt Nam với phiên bản gồm Audi Q7 45 TFSI quattro sở hữu những công nghệ và thiết kế rất riêng của thương hiệu Audi.

Trong khi đó, Audi Q8 mới được phân phối với phiên bản Q8 55 TFSI quattro, chiếc SUV thể thao này được trang bị tiêu chuẩn gói nâng cấp S line mạnh mẽ. Sự thay đổi này được biểu đạt rõ ràng ở lưới tản nhiệt khung đơn, giờ đây được nâng cấp với các họa tiết giọt nước chữ L.

lamborghini_temerario_102.jpg

- Chi tiết Lamborghini Temerario - siêu xe thay thế Huracan

Lamborghini Temerario không còn sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên mà được thay bằng động cơ V8 twin-turbo hybrid.

Sau thời gian dài chờ đợi, Lamborghini Temerario đã chính thức được giới thiệu đến với giới đam mê tốc độ toàn cầu, là sự bổ sung hoàn hảo cho dải sản phẩm hybrid hoàn toàn mới của thương hiệu, bên cạnh Revuelto và Urus SE.

Đây là siêu xe thứ 2 trong dải sản phẩm điện khí hóa hiệu suất cao (HPEV) của Lamborghini sau Revuelto. Trong tiếng Italy, "Temerario" có nghĩa là "liều lĩnh".

Tại thời điểm ra mắt, Temerario được giới thiệu với 2 biến thể tiêu chuẩn và Alleggerita, bên cạnh 2 màu sơn mới là xanh dương Blu Marinus và xanh lá Verde Mercurius.

Điểm thay đổi rõ rệt nhất của Lamborghini Temerario chính là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, có công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm.

Đi kèm là 3 động cơ điện với công suất mỗi động cơ 100 kW: 2 đặt ở cầu trước có hiệu suất 220 kW và mô-men xoắn 2.150 Nm. 1 động cơ điện đặt trong cơ cấu V8 twin-turbo giúp cung cấp liên tục mô-men xoắn 300 Nm.

Lamborghini Temerario sẽ được trưng bày trong khuôn khổ sự kiện Monterey Car Week 2024 và có thể được bàn giao vào đầu năm 2025. Mức giá của siêu xe hybrid này vẫn chưa được công bố.

- Mitsubishi Outlander facelift sắp ra mắt, nhiều nâng cấp nội thất

Mặc dù thiết kế ngoại thất không có nhiều khác biệt, nội thất và động cơ của Outlander facelift sẽ được nâng cấp so với bản hiện hành.

Mitsubishi sẽ sớm ra mắt Outlander bản nâng cấp giữa vòng đời vào cuối quý 3 năm nay tại thị trường quốc tế. Theo Creative Trend, những chiếc SUV cỡ D đã đi vào bước thử nghiệm cuối cùng và được bắt gặp khi chạy thử tại Nhật Bản.

Mitsubishi Outlander facelift dự kiến được dùng mâm kích thước 20 inch làm từ hợp kim, thay cho mâm 18 inch trên bản hiện hành. Nếu ngoại thất không có quá nhiều khác biệt, nội thất của Outlander sẽ có sự nâng cấp rõ rệt hơn.

Cụ thể, màn hình giải trí trung tâm kích thước được nâng từ 8 lên 12,3 inch, cùng loại với màn hình trên Nissan X-Trail. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da aniline thông gió, xung quanh cabin cũng được trang bị dàn loa Yamaha mới.

Đặc biệt, theo thông tin từ Mitsubishi, Outlander facelift sẽ có thêm tùy trọn động cơ plug-in hybrid 4x4 thế hệ mới, nhiều khả năng sẽ được nâng cao công suất so với bản cũ (248 mã lực).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 18/8: Chi tiết Lamborghini Temerario - siêu xe thay thế Huracan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO