Bản tin Xe cộ 18/7: Ferrari Roma Spider vừa cập bến Việt Nam, giá từ 20 tỷ đồng

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/07/2024 06:00

Hàng ngàn khiếu nại của chủ xe liên quan đến nhiên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải - EURO5; BYD, MG chốt dự Vietnam Motor Show 2024, Volkswagen bất ngờ rút lui

navara.jpg

- Nissan Navara ra phiên bản mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Nissan Navara phiên bản mới có những cải tiến đáng kể về nội thất với 4 lựa chọn bao gồm Nissan Navara Pro4X, Nissan Navara VL 4WD và Nissan Navara EL 2WD, có giá khởi điểm từ 685 triệu đồng.

Được biết Navara phiên bản mới phát triển dựa trên khảo sát và việc lắng nghe nhu cầu thực tế của khách hàng Việt, đặc biệt là những phản hồi tích cực về động cơ Turbo kép 2.3L và hệ thống treo sau đa liên kết - những tính năng khiến Navara khác biệt và vượt trội hơn trong phân khúc.

Động cơ Turbo kép 2.3L trên Nissan Navara được trang bị trên cả 3 phiên bản, cho sức mạnh 190Ps tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại, 450 Nm tại 1.500 - 2.500 vòng/phút. Công nghệ động cơ Turbo kép 2.3L cũng giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, đồng thời mang lại hiệu suất vận hành ở mức độ cao hơn trước đây.

Bên cạnh động cơ Turbo kép 2.3L, Nissan Navara còn được trang bị hộp số tự động 7 cấp trên cả 3 phiên bản.

- Mazda CX-5 2025 ra mắt, giá từ 725 triệu đồng

Giá khởi điểm của mẫu xe gầm cao cỡ C Mazda CX-5 phiên bản 2025 đã giảm nhẹ so với mức trước đây.

Theo trang Carscoops, Mazda đã giới thiệu mẫu CX-50 2025 tại Mỹ vào đầu tháng này và mới đây thương hiệu đã tiếp tục ra mắt mẫu CX-5. Mặc dù những thay đổi không quá lớn, Mazda đã tập trung vào giá trị mang lại cho người dùng và giảm giá khởi điểm.

Cụ thể, mẫu CX-5 bản 2.5 S (bản tiêu chuẩn tại Mỹ) đã trở lại trong dòng sản phẩm và điều này giúp Mazda hạ giá xuống còn 28.570 USD (tương đương 725 triệu đồng). Con số này thấp hơn 730 USD so với mẫu năm ngoái, có giá khởi điểm là 29.300 USD (tương đương 743 triệu đồng) ở phiên bản 2.5 S Select.

- Ferrari Roma Spider vừa cập bến Việt Nam, giá từ 20 tỷ đồng

Roma Spider có thiết kế gần như tương đồng với bản Roma mui cứng, nhưng được tinh chinh các chi tiết ở kính chắn gió, đuôi xe kết hợp với chiếc mui mềm làm từ vải 5 lớp cách âm.

Ngày 17/7, chiếc siêu xe GT mui trần Ferrari Roma Spider được giới thiệu đến người dùng Việt Nam. Phiên bản Spider này gần như được giữ lại toàn bộ vẻ đẹp của chiếc Roma mui cứng bao gồm hệ thống khung gầm, thiết kế ngoại thất, cấu hình chỗ ngồi hay động cơ.

Tại Việt Nam, Ferrari Roma được phân phối chính hãng với mức giá khởi điểm 20 tỷ đồng. Một số lựa chọn khác cùng tầm giá có thể kể đến như Porsche 911 GT3, McLaren 750S hay Lamborghini Aventador.

1-ferrari-roma-spider.jpg

- Hàng ngàn khiếu nại của chủ xe liên quan đến nhiên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải - EURO5

Thông tin từ tọa đàm “Thiếu nhiên liệu đạt chuẩn cho ô tô thế hệ mới, hệ lụy và giải pháp” do Báo Giao thông tổ chức tại Hà Nội ngày 17-7 cho biết, sau hơn 2 năm chuyển đổi công nghệ thực hiện lộ trình khí thải, các thành viên của Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã và đang tiếp nhận hàng ngàn khiếu nại của khách hàng liên quan chất lượng nhiên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 (nhiên liệu mức 5).

Một số ý kiến tại tọa đàm cho rằng, bên cạnh việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong sử dụng nhiên liệu mức 5, đề nghị Bộ Công Thương quy định cụ thể số lượng cây xăng bán nhiên liệu này. Đồng thời, Nhà nước cần có cơ chế giá hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sao cho mức giá nhiên liệu mức 5 đủ để khuyến khích người tiêu dùng chuyển đổi sử dụng.

- BYD, MG chốt dự Vietnam Motor Show 2024, Volkswagen bất ngờ rút lui

Trong khi Volkswagen bất ngờ rút lui thì 2 hãng xe Trung Quốc là BYD và MG vừa quyết định sẽ tham gia triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2024.

Thông tin cập nhật mới nhất từ ban tổ chức Vietnam Motor Show (VMS) 2024 cho biết, đã có thêm 2 thương hiệu đến từ Trung Quốc là BYD và MG xác nhận tham dự kỳ triển lãm ô tô lớn nhất trong năm.

Tuy nhiên, đáng tiếc là thương hiệu Volkswagen lại bất ngờ thông báo rút lui khỏi triển lãm VMS 2024. Đại diện hãng xe Đức cho biết, lý do Volkswagen quyết định rút lui là chưa kịp triển khai dòng sản phẩm xe điện hoá để phù hợp với chủ đề chung của kỳ triển lãm năm nay.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 18/7: Ferrari Roma Spider vừa cập bến Việt Nam, giá từ 20 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO