Bản tin Xe cộ 17/8: Toyota Land Cruiser Prado mới khan hàng, khách Việt phải chi tiền phụ kiện

Việt Báo (Tổng hợp)| 17/08/2024 06:00

VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm quốc gia Canada 2024; Lynk & Co Z10 - sedan điện từ 702 triệu đồng có thể về Việt Nam?

lynk-co-z10-sedan-dien-tu-702-trieu-dong-co-the-ve-viet-nam-hinh-2.png

- Lynk & Co Z10 - sedan điện từ 702 triệu đồng có thể về Việt Nam?

Lynk & Co hiện đã có mặt tại Việt Nam với 2 đại lý chính thức ở Hà Nội và Tp.HCM, mới đây, ở quê nhà, họ đã chính thức cho khách hàng trong nước đặt mua Z10 với giá từ 702 triệu đồng.

Thông tin ban đầu tiết lộ, sedan điện Lynk & Co Z10 được cung cấp với năm phiên bản, nhưng chỉ có 1 bản lộ giá bán là từ 215.800 nhân dân tệ (30.100 đô la), tương đương 702 triệu đồng. Người mua sẽ được hưởng một gói sản phẩm trị giá hơn 28.000 nhân dân tệ (3.900 đô la) khi đặt hàng trong giai đoạn này.

Các phiên bản này được cung cấp năng lượng bởi pin lithium sắt phosphate (LFP), mang lại phạm vi ấn tượng. Mẫu xe Lynk & Co Z10 tiêu chuẩn có động cơ dẫn động cầu sau 200 kW, tương đương 268 mã lực kết hợp với pin 71 kWh, cung cấp phạm vi theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 602 km.

Các biến thể cao cấp hơn có pin 95 kWh, với các mẫu xe hàng đầu tự hào có phạm vi CLTC là 806 km. Chiếc Z10 hàng đầu, với thiết lập động cơ kép (310 kW, 416 mã lực phía sau và 270 kW, 362 mã lực phía trước), tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,5 giây và có thể tăng thêm 573 km phạm vi chỉ trong 15 phút, nhờ hệ thống sạc nhanh 800V.

- VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm quốc gia Canada 2024

VinFast Canada công bố tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng thời là thương hiệu xe điện duy nhất tại Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada (CNE) diễn ra từ ngày 16/8 - 2/9/2024. Tại sự kiện, hãng xe điện Việt sẽ trưng bày hai mẫu SUV điện chủ lực tại thị trường Canada là VF 8 và VF 9.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1879, CNE là một trong những triển lãm thường niên lớn nhất tại Canada và khu vực Bắc Mỹ. Với hơn 1,6 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, CNE đã giúp VinFast tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới kể từ lần đầu tiên hãng xe điện Việt tham dự vào năm 2022.

Tại triển lãm năm nay, khách hàng ghé thăm gian trưng bày của VinFast sẽ có cơ hội được lái thử hai mẫu xe điện chủ lực của hãng là VF 8 và VF 9, đồng thời được tư vấn và giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ bởi đội ngũ chuyên gia ngay tại gian hàng. Đây là cơ hội để khách hàng trải nghiệm trực tiếp các tính năng công nghệ tiên tiến và hệ thống trợ lái nâng cao ADAS của hai mẫu SUV điện hiện đại và sang trọng này.

Đặc biệt, từ ngày 16/8 đến ngày 16/9/2024, khách hàng đăng ký lái thử xe VinFast tại triển lãm CNE hoặc tại các cửa hàng của VinFast Canada sẽ có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng, với giải thưởng hấp dẫn là một gói thuê xe điện VF 8 trong vòng 2 năm, trị giá $35.000 CAD.

- Hyundai triệu hồi gần 40.000 xe Sonata vì lỗi đèn phanh

Do lỗi phần mềm, đèn phanh của Hyundai Sonata có thể nhấp nháy khi phanh gấp, khiến thương hiệu Hàn Quốc phải thông báo triệu hồi gần 40.000 xe tại thị trường Hoa Kỳ.

Hyundai Sonata 2024 với thiết kế mới táo bạo hiện đang bị triệu hồi tại Mỹ vì lỗi đèn phanh. Cụ thể, sự cố phần mềm có thể khiến đèn báo phanh "nhấp nháy và không sáng bình thường". Theo thông báo, đèn phanh sẽ nhấp nháy khi phanh gấp ở tốc độ trên 48 km/giờ. Nguyên nhân được cho là do lỗi "lựa chọn phần mềm trong quá trình sản xuất"; vì thế những chiếc xe này trang bị phần mềm dành cho một số thị trường nơi yêu cầu đèn phanh nhấp nháy cho ô tô.

Mặc dù đèn phanh nhấp nháy còn hơn không có đèn phanh nhưng chính phủ Mỹ cho biết việc đèn không sáng liên tục có khả năng gây nhầm lẫn cho các phương tiện phía sau... làm tăng nguy cơ va chạm và thương tích. Vì thế, Hyundai đã phải mở một đợt triệu hồi với phạm vi ảnh hưởng 38.331 xe Sonata.

photo-1-3-.jpg

- Ford và Stellantis dẫn đầu về số lần triệu hồi ô tô trong năm 2024

Tính đến giữa tháng 8, cả Ford và Stellantis đều đã thực hiện hơn 40 đợt triệu hồi ô tô để khắc phục lỗi.

Số liệu mới nhất từ Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA) cho thấy, Ford và Stellantis đang dẫn đầu về số đợt triệu hồi ô tô trong năm 2024.

Stenllantis là tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia thành lập năm 2021, từ thương vụ Peugeot S.A. (PSA) sáp nhập với Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Tập đoàn này sở hữu hàng loạt thương hiệu ô tô như Peugeot, Jeep, Chrysler, Ram, Dodge, Maserati...

Trong khi đó, Ford Motor Company hiện có hai thương hiệu trực thuộc là Ford và và Lincoln.

Theo NHTSA, tính đến giữa tháng 8, cả Ford và Stellantis đều đã thực hiện 41 đợt triệu hồi ô tô để khắc phục lỗi, nhiều nhất trong năm 2024 và cao hơn gấp đôi hãng đứng vị trí thứ ba là BMW. Tính trung bình, mỗi công ty này thực hiện tới 1,28 đợt triệu hồi mỗi tuần.

Chỉ tính riêng tháng 8, Ford đã thông báo bốn đợt triệu hồi với tổng cộng gần 45.000 xe vào ngày 9.

Đợt triệu hồi lớn nhất gồm 37.371 chiếc Ford Maverics, Ford Bronco Sports và Ford Mustang Mach-E, do mô-tơ cần gạt nước có thể bị nước xâm nhập gây hỏng hóc.

Tiếp đến là triệu hồi 4.595 chiếc Ford Mustang 2024 vì có thể bị hỏng khớp nối trên hệ thống treo.

Cùng đó là 1.902 chiếc Ford Transit bị triệu hồi vì cột lái có thể tách rời do bu lông trong trục bị hỏng.

Cuối cùng là đợt triệu hồi 757 chiếc Mavericks để khắc phục sự cố về điện chưa được xử lý trong lần triệu hồi trước đó.

Với Stellantis, tập đoàn này thông báo hai đợt triệu hồi vào ngày 8/8, gồm 243 chiếc Jeep Grand Cherokee L do mối hàn không đủ trên dây an toàn cho trẻ em, và 27 chiếc Jeep do đèn hậu không đúng và bị lốp dự phòng che khuất.

Trước đó vào ngày 1/8, Stellantis triệu hồi 2.852 chiếc Dogde Challenger và 898 chiếc Dodge Charger vì tựa lưng ghế có thể không khóa ở vị trí thẳng đứng. Cùng đó là 94 chiếc Jeep Wrangler và Jeep Gladiator để khắc phục sự cố mất điện từ lần triệu hồi trước.

- Toyota Land Cruiser Prado mới khan hàng, khách Việt phải chi tiền phụ kiện

Với giá dự kiến 3,6 tỷ đồng và chênh lệch 400 triệu đồng, chi phí lăn bánh Toyota Prado 2024 có thể lên đến gần 4,5 tỷ đồng, tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Những đồn đoán về ra mắt Toyota Prado 2024 đã xuất hiện ngay từ đầu năm nay. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về mẫu xe này, ngoại trừ những việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại Việt Nam.

Kể từ thời điểm đó, tin tức về giá bán dự kiến Toyota Prado 2024 liên tục xuất hiện. Từ 2,7 tỷ đồng, giá bán tăng lên mốc 3 tỷ đồng. Và gần nhất, một tư vấn bán hàng đã hé lộ giá dự kiến tăng thêm 600 triệu đồng và đạt mốc kỷ lục 3,6 tỷ đồng.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Toyota Prado 2024 đang trong tình trạng cháy hàng trên toàn cầu, các đại lý tại Úc thậm chí đã ngừng nhận đặt hàng cho mẫu xe này trong năm nay. Số lượng phân bổ về đại lý gần như đã có khách đặt cọc. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng Úc cần phải đợi đến 2 năm mới được nhận xe.

Tình trạng tương tự cũng sẽ lặp lại tại Việt Nam. Các đại lý Toyota Việt Nam cho biết nguồn cung Toyota Prado 2024 cũng rất hạn chế, khách hàng đặt cọc xe cũng ở trạng thái chờ chốt giá cuối cùng. Đại lý cũng không cam kết giá bán đúng với đề xuất vì phụ thuộc thực tế cung cầu của thị trường.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 7/2024: Xe Nhật chiếm đa số
    Trong danh sách top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 7/2024 thì có tới 8/10 là các mẫu xe thuộc các thương hiệu Nhật Bản: Toyota, Suzuki, Honda... Hai mẫu xe còn lại thuộc thương hiệu Hàn Quốc Kia. Đáng chú ý, cả bốn dòng xe con mà Suzuki đang phân phối tại Việt Nam bao gồm Suzuki Swift, Ertiga, XL7 và Jimny đều góp mặt trong danh sách bán ít nhất tháng 7.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 17/8: Toyota Land Cruiser Prado mới khan hàng, khách Việt phải chi tiền phụ kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO