Bản tin Xe cộ 17/7: Tiêu thụ xe máy trong nước giảm trong nửa đầu năm 2024

Việt Báo (Tổng hợp)| 17/07/2024 06:40

Hyundai Tucson 2025 sắp bán tại ra mắt Việt Nam, "đấu" Mazda CX-5; VinFast khai trương ba cửa hàng đại lý đầu tiên tại Philippines

hyundai-tucson-2025-sap-ban-tai-ra-mat-viet-nam-dau-mazda-cx-5.jpg

- VinFast khai trương ba cửa hàng đại lý đầu tiên tại Philippines

VinFast chính thức khai trương đồng loạt 3 cửa hàng đại lý đầu tiên tại Philippines.

Ba cửa hàng được khai trương là VinFast Aseana, VinFast EDSA và VinFast Alabang. Tọa lạc tại vị trí đắc địa của thủ đô Manila, các đại lý của VinFast sẽ trưng bày các mẫu ô tô điện VF 5, VF 7, VF 9.

Trong đó, mẫu SUV điện VF 5 đã chính thức được mở bán, khách hàng Philippines có thể trải nghiệm và đặt mua xe ngay tại các cửa hàng đại lý VinFast và qua website https://vinfastauto.ph/ từ hôm nay.

Các cửa hàng VinFast được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng với tông màu xanh dương làm chủ đạo, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của thương hiệu VinFast, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng Philippines không gian trải nghiệm mua sắm cao cấp và thuận tiện.

VinFast dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng đại lý tại các trung tâm, thành phố lớn ở Philippines vào năm 2024.

- Xe điện cỡ nhỏ Hyundai Inster mở bán tại quê nhà, giá quy đổi từ 370 triệu đồng

Hyundai vừa ra mắt mẫu xe điện nhỏ gọn Inster, hứa hẹn sẽ làm thay đổi thị trường với giá bán cực kì hấp dẫn. Với thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và tầm di chuyển ấn tượng, liệu Inster có thể đánh bại các đối thủ trong phân khúc?

Vào cuối tháng 6 vừa qua, Hyundai đã ra mắt mẫu CUV thuần điện nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng, mang tên Hyundai Inster. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này được gọi là Hyundai Casper EV.

Sau nửa tháng, Hyundai đã công bố giá bán của mẫu xe này tại Hàn Quốc, bắt đầu từ 31,5 triệu Won (khoảng 582 triệu VNĐ). Tuy nhiên, sau khi áp dụng các ưu đãi cho xe điện từ chính phủ, giá bán thực tế giảm xuống còn 20 triệu Won (tương đương 370 triệu VNĐ). Hiện tại, hãng chỉ mới mở bán phiên bản tiêu chuẩn Inspiration. Trong thời gian tới, Hyundai sẽ bổ sung thêm các phiên bản Premium và Cross.

- Tiêu thụ xe máy trong nước giảm trong nửa đầu năm 2024

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy mới bán ra trong 6 tháng đầu năm 2024 là trên 1,2 triệu chiếc, giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, lượng xe máy mới bán ra trong nửa đầu năm 2024 đạt 1.206.872 chiếc. Trong khi cùng kỳ năm trước bán được 1.223.614 chiếc. Lượng mua xe máy mới của người Việt giảm nhẹ 1,4%.

Tính trung bình mỗi phút, người Việt mua 4,6 xe máy trong nửa đầu năm 2024. Trong khi 6 tháng đầu năm 2023 là 4,7 xe.

a1.jpeg

- Hyundai Tucson 2025 sắp bán tại ra mắt Việt Nam, "đấu" Mazda CX-5

Sẽ không bất ngờ nếu mẫu SUV Hyundai Tucson 2025 bán tại Việt Nam cũng sở hữu thiết kế và trang bị tương tự xe hiện đang bán ở thị trường Hàn Quốc.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý chính hãng của Hyundai cho hay, vào quý IV năm nay thương hiệu Hyundai tại Việt Nam sẽ ra mắt 2 mẫu xe mới. Một trong hai mẫu xe này chính là Hyundai Tucson 2025 mới, đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã từng ra mắt ở thị trường Hàn Quốc vào tháng 12/2023.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về trang bị của mẫu xe SUV Hyundai Tucson 2025 dành cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu mẫu xe này sở hữu thiết kế và trang bị tương tự Hyundai Tucson mới ở thị trường Hàn Quốc.

- Giá xe Nissan Kicks chỉ còn chưa tới 630 triệu đồng tại Việt Nam

Bản cao cấp của Kicks khuyến mãi tiền mặt và phụ kiện, giá giảm còn 628 triệu đồng thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos.

Tham khảo tại một số đại lý, ngoài mức hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ của hãng, các đại lý còn giảm giá tiền mặt Nissan Kicks bản cao cấp (858 triệu đồng). Tổng khuyến mãi cho phiên bản này khoảng 230 triệu đồng, chưa gồm các phụ kiện tặng kèm.

Giá Nissan Kicks bản cao cấp còn 628 triệu đồng sau khuyến mãi, thấp hơn các bản cao của nhiều đối thủ như Hyundai Creta (699 triệu đồng), Mitsubishi Xforce (680 triệu đồng) hay Kia Seltos (71 triệu đồng). Tuy nhiên cần lưu ý các xe này đều sản xuất năm 2023 (Vin 2023).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 17/7: Tiêu thụ xe máy trong nước giảm trong nửa đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO