Bản tin Xe cộ 17/10: Audi Việt Nam triệu hồi các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT để kiểm tra pin cao áp

Việt Báo (Tổng hợp)| 17/10/2024 06:00

‘Huyền thoại xe số’ Honda nhập Nhật đã về đại lý Việt: Đẹp át vía Future, có ABS ăn đứt Wave Alpha; KIA ra mắt mẫu MPV 649,8 triệu đồng, chạy đua doanh số với Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander

kia-carnival-2025-1.jpg

- Audi Việt Nam triệu hồi các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT để kiểm tra pin cao áp

Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 6 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Audi Việt Nam quyết định triệu hồi toàn bộ các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 09/01/2020 đến 16/02/2024, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.

Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 6 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra.

Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể, các mô-đun của pin cao áp trên xe cần được kiểm tra khi đến xưởng sản xuất vì lý do an toàn.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.

- Honda ra mắt xe máy điện ở Đông Nam Á, giá 3.400 USD

Hãng xe máy Honda đặt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe máy điện đến năm 2030, trọng tâm thị trường vẫn là ASEAN.

Hiện đã là quý IV năm 2024, tức là gần nửa chặng đường 2020 - 2030, vì vậy nếu muốn đạt được mục tiêu đó, Honda phải hành động nhanh hơn.

Hôm 9/10, Honda chính thức công bố ra mắt xe máy thuần điện CUV e: dành riêng cho thị trường Indonesia, thị trường xe máy lớn nhất của hãng ở Đông Nam Á.

CUV e: là xe máy điện tương đương xe xăng dung tích 110cc, sử dụng hai bộ pin di động của Honda, có thể hoán đổi.

Xe sử dụng pin lithium có thể sạc lại trên xe hoặc sạc ngoài xe, động cơ gắn trên trục sau và có đủ chỗ để đồ dưới yên xe cho hai mũ bảo hiểm.

CUV e: có thêm bản tùy chọn kết nối Honda RoadSync Duo, giúp người lái kết nối xe với điện thoại, thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc và truy cập các tính năng dẫn đường.

Theo công bố của hãng, thời gian sạc đầy pin 0 - 100% trong 6 giờ và sạc 25 - 75% pin trong 2,7 giờ. Phạm vi hoạt động 80 km và tốc độ tối đa 83 km/h.

Mẫu xe điện Honda CUV e: bán ra hai phiên bản, bản tiêu chuẩn giá 3.400 USD và RoadSync Duo giá 3.600 USD.

Mẫu xe máy điện mới nhất của Honda được sản xuất tại Indonesia, không phải nhập khẩu từ nước ngoài.

- ‘Huyền thoại xe số’ Honda nhập Nhật đã về đại lý Việt: Đẹp át vía Future, có ABS ăn đứt Wave Alpha

Mẫu xe số ‘huyền thoại’ của Honda đã có mặt tại đại lý Việt, hứa hẹn sẽ gây sốt trong giới chơi xe nhờ thiết kế và trang bị nổi trội, vượt xa Future và Wave Alpha.

Honda Super Cub C125 Disney 100 phiên bản đặc biệt được sản xuất tại Nhật Bản là sự kết hợp giữa dòng xe số huyền thoại của Honda với thương hiệu Walt Disney. Do được ra mắt để kỷ niệm 100 năm thành lập Walt Disney, nên Honda Super Cub C125 Disney 100 được Honda làm riêng cho thị trường quê nhà với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc. Mới đây, Super Cub C125 Disney 100 đã được Cub House – Cub Shop nhập về Việt Nam và thu hút sự quan tâm của những người yêu thích dòng xe số này.

Ngoại hình của Honda Super Cub C125 Disney 100 vẫn duy trì thiết kế đơn giản, bền bỉ. Bên cạnh loạt đồ chơi phụ kiện mang thương hiệu H2C, sự khác biệt giữa Honda Super Cub C125 Disney 100 còn được thể hiện qua một số chi tiết như yếm xe mạ chrome nổi bật, tem đánh dấu số thứ tự, logo hình chuột Mickey…

“Trái tim” của Honda Super Cub C125 Disney 100 là khối động cơ SOHC dung tích 125cc, 2 van, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này có đường kính pít tông 52,4 mm và hành trình pít tông 57,9 mm, tỉ số nén 9,3:1, sản sinh ra công suất tối đa 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm tại 5.000 vòng/phút. Hộp số mà mẫu xe này sử dụng là loại 4 cấp, ly hợp ly tâm, truyền động bán tự động.

52023d20b9fa69a7e4a2aaffd173311c.jpg

- KIA ra mắt mẫu MPV 649,8 triệu đồng, chạy đua doanh số với Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander

Đây là mẫu MPV mới được ra mắt của nhà KIA với nhiều tính năng hữu dụng, thiết kế sang trọng tinh tế nhưng giá chỉ 649,8 triệu đồng khiến Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Expender sợ mất 'ngôi vương.

Giữa tháng 10 vừa qua, KIA đã ra mắt phiên bản facelift của Carnival tại Hàn Quốc. So với phiên bản tiền nhiệm, KIA Carnival 2025 đã có nhiều cải tiến thông minh cùng một số trang bị mới mẻ, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường như Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander.

Những thay đổi của KIA Carnival 2025 phải kể đến đầu tiên là sự xuất hiện vô lăng mới, đây thay đổi nổi bật mà người dùng dễ dàng thấy được. Cụ thể, vô lăng này được tích hợp tính năng nhận biết lực cầm từ tay người dùng, điều này sẽ hỗ trợ hệ thống đánh lái trong khâu xử lý sao cho chính xác nhất với thao tác tay người dùng, từ đó tăng trải nghiệm lái xe hơn.

Tiếp theo, phiên bản facelift của Carnival được nâng cấp công nghệ hỗ trợ bám làn tự động nay có khả năng bám trung tâm làn tốt hơn nhờ cải thiện hệ thống tự động đánh lái. 2 tính năng như Kia Digital Key 2 và Touch-Type External Door Handle, trước đây được cung cấp dưới dạng trang bị tùy chọn thì giờ đã là trang bị tiêu chuẩn bắt đầu từ phiên bản Signature.

- ‘Phản kích’ Honda SH, Yamaha ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc đẹp lung linh giá 90 triệu đồng, có ABS 2 kênh

‘Tân binh’ của Yamaha hoàn toàn có thể sẽ lật đổ sự thống trị của Honda SH 160i để trở thành ‘vua xe ga’ mới nhờ thiết kế cực đẹp, trang bị tối tân cùng giá bán cạnh tranh.

Yamaha đang mạnh tay cải tiến các dòng xe của mình để tăng sức cạnh tranh với đại kình địch Honda. Đương nhiên, Yamaha NMax – một mẫu xe tay ga rất được ưa chuộng của thương hiệu này cũng không hề bị bỏ rơi. Mới đây, nhà sản xuất xe máy của Nhật Bản đã chính thức cập nhật phiên bản 2025 mới của Yamaha NMax dành cho thị trường Brazil.

Phiên bản Yamaha NMax 2025 đã được nhà sản xuất cập nhật bộ yếm để có đèn pha và đèn hậu mới. Giờ đây, NMax đã được trang bị hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED hiện đại. Cụm đèn ở phía trước nay đã có thêm bóng Projector và đèn báo rẽ đã được tích hợp vào cùng đèn pha. Ở phía sau, điều ngược lại xảy ra khi đèn báo rẽ bây giờ đã được bố trí tách biệt khỏi đèn phanh. Chắn bùn trước của Yamaha NMax 2025 cũng có thiết kế mới.

Ngoài ra, Yamaha NMax 2025 còn có những thay đổi như thiết kế yên xe, kính chắn gió, màn hình LCD với định dạng mới có độ tương phản cao, hiển thị các thông tin như mức nhiên liệu, đèn báo chức năng ECO và đèn báo VVA. Ngăn đựng đồ bên trái có ổ cắm USB-C mới để người dùng có thể sạc lại các thiết bị di động khi cần thiết.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 17/10: Audi Việt Nam triệu hồi các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT để kiểm tra pin cao áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO