Bản tin Xe cộ 15/7: Ôtô điện, hybrid và hydro sẽ có quy chuẩn an toàn riêng

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/07/2024 06:00

Chevrolet Corvette phiên bản giới hạn đặc biệt; Bán tải Kia Tasman có thể sở hữu phiên bản hiệu suất cao

chevrolet-corvette-red-flame-ban-dac-biet-1-17207708787321250498591.png

- Bán tải Kia Tasman có thể sở hữu phiên bản hiệu suất cao

Phiên bản hiệu suất cao của Kia Tasman sẽ hướng đến cạnh tranh cùng Ford Ranger Raptor.

Theo Carscoops, bất chấp việc Kia đã liên tục mở rộng dải sản phẩm trong khoảng 2 thập kỷ gần đây, phân khúc bán tải vẫn là một sân chơi khá xa lạ với hãng xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, Kia Tasman sẽ sớm ra mắt và giúp Kia có thể hoàn thiện dải sản phẩm của mình.

Theo Carscoops, Kia Tasman khi trình diện vào năm sau sẽ nhắm đến cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân khúc bán tải cỡ trung như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max.

Gần đây, Carscoops đã bắt gặp thêm hình ảnh một nguyên mẫu bán tải Kia Tasman khác được cho chạy thử ở Tây Ban Nha, vẫn nằm kín đáo bên dưới lớp ngụy trang.

- Koenigsegg tự phá kỷ lục tốc độ 0-400-0 km/h với thời gian 27,83 giây

Hãng siêu xe Koenigsegg vừa qua đã công bố về thành tựu tốc độ mới với mẫu Hypercar Jesko tăng tốc từ 0 km/h lên 400 km/h và quay về 0 km/h trong thời gian phá kỷ lục ở mức chỉ 27,83 giây.

Thời gian Koenigsegg Jesko lập kỷ lục tốc độ đã đánh bại kỷ lục cũ được thiết lập vào năm 2023 do chính mẫu xe “anh em” Koengisegg Regera nắm giữ với thời gian chênh lệch 0,98 giây.

Hãng ôtô Thụy Điển cho biết siêu xe Koenigsegg Jesko Absolut cũng đã phá kỷ lục 0-250-0 mph, đạt được kỳ tích chỉ trong 28,27 giây (nhanh hơn 1,33 giây so với kỷ lục của Regera). Mẫu xe cũng lập kỷ lục cho chiếc xe thương mại nhanh nhất với tốc độ 400 km/h và 250 mph, lần lượt là 18,82 giây và 19,2 giây.

- Doanh số ô tô gầm cao bỏ xa dòng đa dụng

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), dòng ô tô gầm cao được tiêu thụ nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2024 với 30.419 chiếc.

Dòng xe đa dụng xếp thứ 2 với 19.998 chiếc được bán ra và tiếp theo là dòng xe sedan nhỏ gọn đạt doanh số 17.946 chiếc.

Trong đó, bán chạy nhất dòng ô tô gầm cao là mẫu Ford Everest với doanh số 4.442 chiếc, Misubishi Xforce đứng thứ 2 với 3.890 chiếc và Toyota Yaris Cross tiêu thụ được 3.740 chiếc.

VAMA cho biết thời gian qua, doanh số dòng xe gầm cao thường xuyên đứng đầu bảng song thường không chênh lệch nhiều với dòng đứng thứ 2 là xe đa dụng.

Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm nay, khoảng cách trên được nới rộng đột biến, cho thấy xe gầm cao ngày càng được ưa chuộng bởi lợi thế kích thước rộng rãi, thuận tiện di chuyển trên đường ngập nước.

land-cruiser-300-835.jpeg

- Chevrolet Corvette phiên bản giới hạn đặc biệt

Chevrolet sẽ cung cấp 40 mẫu Corvette phiên bản giới hạn mới nhất thuộc bộ sưu tập Red Flame độc quyền tại thị trường Nhật Bản.

Thế hệ Chevrolet Corvette C8 mới có thể coi là đã khôi phục danh tiếng cho dòng xe cơ bắp với thiết kế thể thao giống siêu xe của nhà sản xuất đến từ nước Mỹ. Thiết kế này giúp cho Corvette mau chóng nổi danh trở lại trên toàn thế giới.

Giờ đây, Chevrolet tri ân sự yêu mến của khách hàng Nhật Bản khi dành riêng cho quốc gia này một phiên bản đặc biệt mang tên Chevrolet Corvette Red Flame 2024 mới, chỉ được sản xuất giới hạn đúng 40 chiếc.

Chevrolet sẽ cung cấp những xe Corvette Red Flame ở cả 2 kiểu thân là Coupe mui cứng và Convertible mui mở. Một nửa số xe sẽ được sơn màu đỏ ánh kim trong khi nửa còn lại sẽ được sơn màu Carbon Flash Metallic có tông xám ánh kim.

- Ôtô điện, hybrid và hydro sẽ có quy chuẩn an toàn riêng

Dự kiến các loại ôtô thuần điện, xe hybrid và hydro tại Việt Nam sẽ lần đầu tiên có quy chuẩn kỹ thuật an toàn về điện, năng lượng sử dụng.

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến thông tư ban hành Quy chuẩn quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ôtô, trong đó có quy định riêng với ôtô thuần điện (PEV), các loại xe hybrid và hydro. Những dòng xe này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam, Quy chuẩn quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với ôtô hiện hành (QCVN 09:2015) không yêu cầu về an toàn kỹ thuật đối với xe điện nên dự thảo phải bổ sung. Phần lớn quy chuẩn thiết kế xe sẽ phù hợp với tiêu chuẩn thế giới.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải bổ sung quy định kết cấu ôtô điện sử dụng hệ thống dẫn động có thể lắp một hoặc nhiều động cơ điện. Công suất động cơ điện phải được nhà sản xuất lắp ráp xe công bố.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 15/7: Ôtô điện, hybrid và hydro sẽ có quy chuẩn an toàn riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO