Bản tin Xe cộ 13/7: Triệu hồi hơn 5.000 xe điện Lucid Air EV để khắc phục lỗi

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/07/2024 06:00

Sedan hạng sang Lexus IS bất ngờ bị "khai tử" tại Việt Nam?; Toyota Land Cruiser 300 chuẩn bị đón đợt nâng cấp đầu tiên

land-cruiser-300-835.jpeg

- Triệu hồi hơn 5.000 xe điện Lucid Air EV để khắc phục lỗi

Startup xe điện của Mỹ vừa ban hành lệnh triệu hồi xe đối với 5.251 chiếc Lucid Air EV để khắc phục lỗi mất điện khi xe đang di chuyển trên đường, khiến người dùng gặp nguy hiểm.

Có tổng cộng 5.251 chiếc Lucid Air EV sản xuất năm 2022-2023 thuộc diện triệu hồi xe do nguy cơ bị mất điện khi đang chuyển động, điều này có thể tăng khả năng xảy ra tai nạn và khiến cho người dùng gặp nguy hiểm.

Startup xe điện của Mỹ cho biết, trên mẫu Lucid Air EV sử dụng cơ chế an toàn bằng khóa liên động điện áp cao để bảo vệ những bộ phận trong quá trình lắp ráp, kiểm tra, bảo trì và sửa chữa. Hệ thống được vận hành bởi phần mềm, cho phép đóng mở những công tắc nhằm loại bỏ điện áp cao trong trường hợp xe đứng yên.

Tuy nhiên, trên những chiếc Lucid Air EV thuộc diện triệu hồi xe, phần mềm vẫn cho phép khóa liên động điện áp cao hoạt động khi xe đang di chuyển, dẫn tới một số trường hợp xe bị mất điện đột ngột trên đường, khiến những chức năng bị vô hiệu hoá. Dù vậy, báo cáo triệu hồi xe cho rằng, lỗi này không ảnh hưởng đến hệ thống trợ lực điện, thế nên tài xế vẫn có thể đánh lái cũng như đạp phanh bình thường.

- Toyota Land Cruiser 300 chuẩn bị đón đợt nâng cấp đầu tiên

Nguồn tin thân Toyota từ Nhật Bản cho biết hãng này đang có kế hoạch đưa một số nâng cấp lên dòng SUV Land Cruiser 300.

Mới đây, tạp chí Best Car của Nhật Bản hé lộ rằng dòng xe Land Cruiser 300 thế hệ hiện tại sắp nhận được những nâng cấp đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2021. Đáng chú ý, đây vốn được biết đến là nguồn uy tín thường tiết lộ sớm về các mẫu xe của Toyota.

Tuy nhiên, những thay đổi chủ yếu tập trung vào mặt tính năng giải trí, công nghệ và an toàn. Điều đó có nghĩa là thiết kế của Land Cruiser 300 thế hệ hiện tại vẫn sẽ được giữ nguyên.

- Sedan hạng sang Lexus IS bất ngờ bị "khai tử" tại Việt Nam?

Trên website Lexus Việt Nam hiện không còn cập nhật mẫu xe IS vào chuỗi sản phẩm. Điều này như ngầm khẳng định dòng sedan hạng sang Nhật Bản đã chính thức nói lời tạm biệt với thị trường Việt Nam.

Ngay từ trung tuần tháng 6/2024, một số tư vấn viên tại đại lý đã thông tin về việc Lexus IS ngừng bán tại Việt Nam. Đến nay, nguồn tin này càng trở nên đáng tin cậy khi IS đã âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng.

Hãng chưa lên tiếng xác nhận về thông tin trên nên lý do khai tử Lexus IS tại Việt Nam vẫn bị bỏ ngỏ. Song, không ngoại trừ việc giá bán cao cùng thiết kế có phần cá tính, khiến IS bị giới hạn về tệp khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số xe.

toyota-320240712120117.jpg

- Toyota Việt Nam nộp ngân sách bao nhiêu trong 6 tháng đầu năm?

Tính đến hết tháng 6/2024, Toyota Việt Nam đóng góp hơn 13 tỷ USD vào ngân sách nhà nước.

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024.

Ông Đặng Minh Tuân, Trưởng Ban Truyền thông và Chuyển đổi số của doanh nghiệp cho biết, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 117 triệu USD trong 6 tháng đầu năm; tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước đạt hơn 13 tỷ USD.

Về kết quả kinh doanh, hãng xe Nhật Bản đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số bán hàng đạt 23.025 xe trong 6 tháng đầu năm 2024 (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt trên 939.000 xe. Doanh nghiệp cũng xuất xưởng 11.224 xe, đưa tổng sản lượng đạt gần 700.000 chiếc.

- Từ năm 2025, Singapore ngừng cấp đăng ký đối với ô tô chạy bằng dầu diesel

Từ ngày 1-1-2025, ô tô và taxi mới chạy bằng dầu diesel tại Singapore sẽ không còn được đăng ký. Đây là một nỗ lực của Chính phủ Singapore nhằm đưa tất cả các phương tiện giao thông tiến tới năm 2040 chạy bằng năng lượng sạch hơn.

Theo đó, lệnh cấm này được đưa ra sớm hơn thời điểm năm 2030, khi tất cả các xe ô tô và taxi mới được quy định phải là mẫu xe chạy bằng năng lượng sạch.

Cơ quan Quản lý đường bộ Singapore cho hay, chủ sở hữu ô tô chạy bằng dầu diesel đăng ký trước ngày 1-1-2025 sẽ có thể gia hạn giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng xe (COE) sau thời hạn năm 2025, tuy nhiên phải chịu mức thuế đường bộ cao hơn. Được biết, đây là một phần của chính sách hiện hành nhằm tính phụ phí thuế đường bộ từ 10% đến 50% đối với những xe có tuổi đời trên 10 năm, tùy thuộc vào độ tuổi của xe.

Tính đến tháng 5-2024, có khoảng 17% trên tổng số xe ô tô ở Singapore chạy bằng dầu diesel.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 13/7: Triệu hồi hơn 5.000 xe điện Lucid Air EV để khắc phục lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO