Bản tin Xe cộ 13/10: Toyota tiếp tục bắt tay Subaru để sản xuất SUV điện

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/10/2024 06:00

Tesla ra mắt xe tự lái Cybercab; Hyundai Venue 2025 lộ diện tại Hàn Quốc, ra mắt cuối năm 2025

tesla-cybercab-2.jpg

- Hyundai Venue 2025 lộ diện tại Hàn Quốc, ra mắt cuối năm 2025

Hyundai Venue 2025 vừa lộ diện khi đang chạy thử trên đường phố Hàn Quốc, xe dự kiến ra mắt tháng 10 năm sau với một số thay đổi quan trọng, trong đó các bản diesel có thể bị loại bỏ.

Mặc dù phần ngoại thất của Hyundai Venue 2025 được ngụy trang kỹ, nhưng vẫn có thể thấy đầu xe đã được làm lại với tản nhiệt và cụm đèn trước mới. Cản trước và cản sau cũng sở hữu thiết kế mới.

Nhiều khả năng công nghệ ADAS cấp 2 sẽ được bổ sung cho Venue 2025. Hiện tại, xe chỉ có hệ thống ADAS cấp 1 với những tính năng như Cảnh báo va chạm trước, Hỗ trợ tránh va chạm trước, Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn và Cảnh báo người lái mất tập trung hay đèn pha thích ứng.

Hyundai Venue 2025 có thể giữ nguyên khung gầm như phiên bản cũ, nhưng cải tiến đôi chút. Nhiều khả năng không còn trang bị khối động cơ diesel nữa. Trong khi đó, bản xăng vẫn có hai cấu hình là 1.2L công suất 83 mã lực/114 Nm và 1.0L tăng áp công suất 120 mã lực/172 Nm.

Venue 2025 dự kiến sẽ được Hyundai trình làng vào tháng 10/2025. Thế hệ hiện tại của xe, cũng là thế hệ đầu tiên đã ra mắt kể từ năm 2019. Bản facelift cũng đã chào sân từ tháng 6/2022, đang được bán tại thị trường Việt Nam.

- Tesla ra mắt xe tự lái Cybercab

Mới đây, Tesla đã ra mắt xe tự lái Cybercab với thiết kế tương lai, không có vô lăng hay chân ga.

Xe tự lái CyberCab có hai chỗ ngồi với vẻ ngoài mang phong cách tương lai cùng những tính năng như cửa cánh bướm và sạc không dây. Đặc biệt là xe không có vô lăng cũng như chân ga. Theo đó, xe được thiết kế để giúp hành khách có thể thư giãn và để xe tự lái.

Được biết, xe có ngoại thất mạ vàng, dải đèn LED ma trận giúp người dùng gợi nhớ tới Cybertruck giúp thu hút mọi ánh nhìn. Xe cũng không có cửa sổ sau, được thiết kế hoàn toàn dựa vào camera và cảm biến để có góc nhìn 360 độ về môi trường xung quanh.

Elon Musk- CEO của Tesla đã gây bất ngờ kho xuất hiện bên trong Cybercab. Không gian bên trong có không khí như một phòng chờ và có không gian chứa đồ rộng rãi nhờ cốp xe lớn.

Cybercab là chiếc xe đầu tiên của hãng hỗ trợ tính năng sạc cảm ứng, xe chỉ cần đi qua bộ sạc cảm ứng là có thể nạp năng lượng cho pin.

Elon Musk đảm bảo người dùng có thể tự tin ngồi trên xe với khả năng tự lái của nó bởi Cybercab sử dụng máy tính Tesla A15 mới nhất và chỉ dựa vào hệ thống camera. Đồng thời, Musk cũng nhắc lại ý định kích hoạt chế độ Tự lái hoàn toàn không cần giám sát trên các mẫu xe hiện tại vào năm tới tại các khu vực cụ thể.

CEO Tesla cho biết việc sản xuất xe Cybercab sẽ bắt đầu trước năm 2027 và có mức giá dưới 30.000 USD (khoảng 745 triệu đồng).

- Toyota tiếp tục bắt tay Subaru để sản xuất SUV điện

Mẫu xe điện tiếp theo ra đời từ sự hợp tác giữa Toyota và Subaru sẽ được phân phối trước tiên tại các thị trường Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mỹ.

Theo Nikkei Asia, Toyota Motor và Subaru sẽ ra mắt một mẫu xe điện mới do hai hãng chung tay phát triển. Sản phẩm này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, với điểm đến trước tiên là tại các thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 1/2026 tại nhà máy Yajima của Subaru ở tỉnh Gunma, Nhật Bản. Công suất ban đầu dự kiến ở mức 15.000 xe và tăng lên tối đa 20.000 xe mỗi tháng.

Trước đó vào tháng 5/2022, Toyota và Subaru từng hợp tác phát triển một mẫu xe SUV chạy điện và đã tung ra thị trường sau đó với tên gọi Toyota bZ4X và Subaru Solterra. Xe sử dụng khung gầm e-TNGA/e-Subaru Global Platform, công nghệ điện hóa của Toyota và hệ dẫn động 4 bánh.

Subaru Solterra và Toyota bZ4X được coi là cặp xe điện "song sinh" với cùng nền tảng khung gầm và sự tương đồng trong thiết kế.

Mẫu xe điện tiếp theo mà Toyota và Subaru hợp tác phát triển được báo cáo cũng sẽ là SUV. Tại đây, nhà sản xuất sẽ tận dụng các bộ phận từ bZ4X và những mẫu xe khác để giảm chi phí.

Theo Subaru, hãng này cùng Toyota sẽ hợp tác và cung cấp 4 mẫu xe điện cho tới cuối năm 2026. Nhận thấy những khó khăn trong việc phát triển xe điện độc lập, nên Subaru sẽ tăng cường danh mục sản phẩm với sự hỗ trợ từ Toyota.

honda_tai_trung_quoc_9844.jpg

- Chery lắp ráp ô tô tại nhà máy của các hãng xe châu Âu bỏ lại ở Nga

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc – Chery mới đây đã bắt đầu tận dụng những nhà máy của các hãng ô tô châu Âu bỏ lại ở Nga để sản xuất xe.

Kể từ khi chiến dịch quân sự giữa Nga và Ukraine xảy ra, kết hợp của các lệnh trừng phạt và áp lực chính trị, các hãng sản xuất ô tô tới từ châu Âu đã phải rời bỏ thị trường này.

Điều này đã để lại một thị trường tiềm năng và những cơ sở vật chất cho những nhà sản xuất ô tô tới từ Trung Quốc.

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc – Chery đã tận dụng 3 nhà máy bỏ hoang của Volkswagen, Nissan và Mercedes-Benz bỏ lại tại Nga để sản xuất ô tô cung cấp cho thị trường này.

Tuy nhiên, công việc lắp ráp tại nhà máy này khá hạn chế vì chúng chỉ được sử dụng để lắp ráp những khâu hoàn thiện cuối cùng.

- Honda mở nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại Trung Quốc

Hãng xe Honda Motor đã chính thức mở cửa nhà máy xe điện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, với vốn đầu tư 556 triệu USD và tổng công suất lên đến 120.000 xe/năm.

Theo Nikkei, ngày 11/10, Honda Motor Nhật Bản vừa khai trương nhà máy sản xuất xe năng lượng mới chuyên dụng đầu tiên tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đây là bước đi chiến lược trong kế hoạch của Honda nhằm chuyển đổi toàn bộ các dòng xe bán ra tại Trung Quốc thành xe điện vào năm 2035.

Nhà máy được điều hành bởi liên doanh Dongfeng Honda, hợp tác giữa Honda và Dongfeng Motor, với tổng vốn đầu tư lên tới 566 triệu USD. Công suất hàng năm của nhà máy dự kiến đạt 120.000 xe và sử dụng khoảng 800 lao động.

Mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại đây là xe điện Lingxi L, đã ra mắt thị trường vào cuối tháng 9.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 13/10: Toyota tiếp tục bắt tay Subaru để sản xuất SUV điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO