Bản tin Xe cộ 12/9: Flying Spur Speed 2025, sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/09/2024 06:00

Siêu xe điện Porsche Taycan Turbo K-Edition độc quyền tại Hàn Quốc; Mỹ muốn loại bỏ thiết kế đầu xe mạnh mẽ trên bán tải và SUV

porsche_taycan_turbo_k_edition_1.jpg

- Flying Spur Speed 2025, sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley

Được Bentley giới thiệu là chiếc sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử của thương hiệu, chiếc Flying Spur Speed 2025 thế hệ thứ 4 trang bị động cơ V8 và hệ truyền động hybrid sạc điện, mô-men xoắn tới 1.000 Nm.

Bentley Flying Spur 2025 mới thế hệ thứ 4 vừa ra mắt, bắt đầu với phiên bản hiệu năng cao nhất có tên gọi là Speed. Mặc dù thoạt nhìn chiếc sedan siêu sang này gần như giống hệt với mẫu cũ, trên thực tế có khá nhiều thay đổi ấn tượng đã được áp dụng, bao gồm hệ truyền động hybrid sạc điện với động cơ V8 thay thế cho máy W12 cũ.

Nếu không để ý kỹ, nhiều người sẽ nhầm mẫu xe sedan Bentley Flying Spur Speed 2025 siêu snag với bản tiền nhiệm. Phải rất nỗ lực mới có thể phát hiện ra họa tiết lưới tản nhiệt mới, một số hốc gió cản được thiết kế lại một chút và một bộ mâm hợp kim 22 inch mới sáng bóng.

Bentley Flying Spur Speed 2025 đã từ bỏ khối động cơ W12 6.0 lít 592 mã lực để thay bằng hệ thống hybrid sạc điện PHEV, được cấu thành từ động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0L có công suất 600 mã lực và một mô-tơ điện công suất 190 mã lực.

- Siêu xe điện Porsche Taycan Turbo K-Edition độc quyền tại Hàn Quốc

Porsche Taycan Turbo K-Edition đánh dấu 10 năm thương hiệu này có mặt tại Hàn Quốc, dựa trên mẫu xe điện Taycan Turbo 2024.

Kỷ niệm 10 năm có mặt tại Hàn Quốc, Porsche vừa giới thiệu mẫu Taycan Turbo K-Edition dành riêng cho quốc gia này thông qua chương trình cá nhân hóa Sonderwunsch.

Phiên bản này có 5 lựa chọn màu sắc: xanh Ipanema Blue Metallic, xanh Oak Green Metallic, xám Alex Grey, nâu Macadamia Metallic và đỏ Ruby Red Metallic (PTS Plus).

Porsche Taycan Turbo phiên bản facelift sở hữu sức mạnh lên đến 707 mã lực. Với chế độ Launch Control, công suất có thể lên đến 884 mã lực và mô-men xoắn 890 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây với vận tốc tối đa 260 km/h. Trong 1 chu kỳ sạc, Taycan Turbo có thể di chuyển tối đa khoảng 630 km.

- Xe điện do Audi và SAIC liên doanh sản xuất sắp ra mắt

Dự kiến vào tháng 11/2024, mẫu xe điện do liên doanh Audi và SAIC sản xuất sẽ được ra mắt, trước khi mở bán chính thức vào năm 2025.

Vào ngày 20/5/2024, Audi và SAIC đã ký một thỏa thuận hợp tác để cùng nhau phát triển một số xe điện thông minh cao cấp và xây dựng nền tảng số hóa tiên tiến tập trung vào thị trường Trung Quốc.

Mới đây, Giám đốc điều hành của dự án hợp tác Audi và SAIC, ông Fermín Soneira đã tiết lộ, mẫu xe ý tưởng chạy điện do dự án hợp tác sản xuất sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm nay và dự kiến sẽ được bán ra trên thị trường vào nửa cuối năm 2025.

Việc sản xuất dự kiến sẽ diễn ra tại nhà máy SAIC-Volkswagen Anting ở Thượng Hải. Sau khi mẫu xe đầu tiên được giới thiệu, trong vòng 18 tháng tiếp theo dự án sẽ tiếp tục ra mắt hai mẫu xe mới, bao gồm một chiếc SUV và một chiếc sedan cỡ lớn.

2024_hyundai_santa_fe_0124_8.jpg

- Chi tiết Mitsubishi Triton mới ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 tại Việt Nam không sử dụng hộp số MT mà có 3 phiên bản AT với 2 tùy chọn hệ truyền động gồm một và 2 cầu.

Mitsubishi Triton thế hệ mới được nhà sản xuất thay đổi nhiều về thiết kế cũng như các trang bị nội, ngoại thất. Về kích thước, mẫu bán tải thế hệ mới có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.320 x 1.865 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 3.130 mm

Như vậy so với bản tiền nhiệm, Triton 2024 đã rộng hơn và cao hơn, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 130 mm. Khoảng sáng gầm trên mẫu bán tải mới cũng cao hơn, đạt 228 mm.

Mitsubishi Triton 2024 được thay đổi thiết kế, lấy cảm hứng từ ý tưởng "Beast Mode". Nhìn từ bên ngoài, đầu xe vẫn cho cảm giác hầm hố, nhưng thể thao hơn với lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong đặt ở trung tâm đầu xe. Hệ thống chiếu sáng LED Projector hình chữ T kết hợp với đèn định vị ban ngày giúp tối ưu tầm nhìn cho người lái.

Mitsubishi Triton 2024 được trang bị động cơ diesel MIVEC 2.4L tăng áp, sản sinh công suất 184 mã lực, mô men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ở bản 4WD AT sử dụng hệ truyền động 2 cầu chủ động Super Select 4WD-II, nâng công suất lên 204 mã lực, mô men xoắn cực đại 470 Nm.

Mitsubishi Triton được mở bán với 3 phiên bản, giá lần lượt là 655, 782 và 924 triệu đồng. Mức giá này tương đương với các đối thủ trong phân khúc bán tải như Ford Ranger (665-1,039 tỷ),

- Mỹ muốn loại bỏ thiết kế đầu xe mạnh mẽ trên bán tải và SUV

Phần đầu xe dựng đứng với kích thước lớn trên nhiều dòng bán tải, SUV tại Mỹ được đánh giá là tiềm ẩn rủi ro gây ra tai nạn nghiêm trọng cho người đi bộ.

Theo Motor1, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang đề xuất một số thay đổi liên quan đến thiết kế ôtô để giảm thiểu số lượng trường hợp người đi bộ tử vong. Các quy định này nhiều khả năng sẽ khiến thiết kế của nhóm bán tải và SUV tại Mỹ có sự thay đổi đáng kể.

Theo NHTSA, số vụ người đi bộ tử vong trong va chạm giao thông đã tăng 33% trong 20 năm qua. Do đó, NHTSA đề xuất các thay đổi thiết kế xe nhằm giảm thiểu chấn thương đầu của người đi bộ trong những tình huống va chạm trực diện.

Chuyên trang Motor1 nhấn mạnh NHTSA không nêu cụ thể bất kỳ dòng xe nào, nhưng nội dung của đề xuất gần như nhắm đến toàn bộ phân khúc bán tải và SUV cỡ lớn tại Mỹ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 12/9: Flying Spur Speed 2025, sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO