Bản tin Xe cộ 12/8: Xe Volvo nào có giá bán cao nhất tại Việt Nam?

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/08/2024 06:00

Toyota Corolla Cross 2026 hé lộ thiết kế mới, đậm chất RAV4?; Volvo tăng giá xe điện EX90, cắt bớt tính năng

volvo-xc90-8-2-e1675436210937-9270.jpg

- Xe Volvo nào có giá bán cao nhất tại Việt Nam?

Các sản phẩm của Volvo trải dài từ phân khúc sedan đến gầm cao và xe hybird. Giá lăn bánh cao nhất trên 7 tỷ đồng là chiếc Volvo XC90 EXCELLENCE 2.0-T8 và thấp nhất chưa đến 2 tỷ đồng.

Volvo hiện là thương hiệu xe sang trong top đầu sau 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Sản lượng xe bán ra trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng 23% so với cùng kỳ. Thị phần của Volvo tiếp tục gia tăng, chiếm 14% phân khúc xe sang trong tháng 5/2024.

Các dòng xe Volvo nổi tiếng nhờ sở hữu thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp, trang bị nhiều tính năng tiện ích, động cơ mạnh mẽ và vận hành êm ái. Đặc biệt nhất chính là các công nghệ an toàn hàng đầu, thứ làm nên thương hiệu cho các sản phẩm Volvo trên toàn thế giới.

Giá lăn bánh các dòng Volvo tại Việt Nam sẽ gồm: Giá bán tại đại lý + Lệ phí trước bạ (từ 10-12%) + Phí đăng ký biển số (tối đa 20 triệu đồng) + Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm (90.000 đồng) + Phí bảo trì đường bộ 12 tháng (1.56.000 đồng) + Bảo hiểm TNDS bắt buộc với xe 5 chỗ 480.700 đồng, 7 chỗ 873.400 đồng.

Khi Singapore thúc đẩy việc áp dụng xe điện bằng các ưu đãi, nhiều điểm sạc hơn, ngay lập tức đã thu hút rất nhiều các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tràn vào.

- Singapore tung nhiều ưu đãi cho EV, “miếng bánh” hấp dẫn hút các nhà sản xuất Trung Quốc

Thương hiệu xe điện hạng sang Zeekr và Xpeng thuộc sở hữu của Geely là những nhà sản xuất xe điện Trung Quốc mới nhất ra mắt tại Singapore.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Singapore, trong nửa đầu năm nay, cứ ba xe ô tô mới được bán tại Singapore thì có một xe là xe điện – gần gấp đôi con số năm 2023 là khoảng 18%.

Các nhà phân tích của BMI cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng cơ sở hạ tầng sạc xe điện của thành phố này sẽ cần phải mở rộng nhanh chóng trong trung hạn để hỗ trợ việc tiếp tục áp dụng xe điện".

Nhiều thương hiệu xe điện Trung Quốc đang ra mắt tại Singapore khi chính phủ thúc đẩy việc áp dụng xe điện bằng các ưu đãi mở rộng và nhiều điểm sạc hơn.

- Hãng xe BYD mới vào Việt Nam ra mắt chiếc Song Plus thứ 1 triệu

BYD Song Plus ban đầu được giới thiệu vào năm 2020 như một chiếc SUV nhỏ gọn được định vị bên dưới BYD Tang, chỉ sau 4 năm, mẫu xe này đã sản xuất được tới 1 triệu chiếc.

BYD của Trung Quốc vừa mới vào thị trường nước ta - đã chính thức công bố sản xuất dòng xe năng lượng mới BYD Song Plus thứ 1.000.000. Dòng xe BYD Song Plus New Energy bao gồm các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và hybrid (DM-i) của BYD Song Plus.

BYD Song Plus ban đầu chỉ có sẵn với động cơ đốt trong. Phiên bản hybrid cắm điện (Song Plus DM-i) và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện (Song Plus EV) đều được bán vào đầu năm 2021 tại Trung Quốc. Song Plus chạy xăng đã sớm bị ngừng sản xuất vào năm 2022 sau khi BYD cam kết tập trung hoàn toàn vào các loại xe năng lượng mới.

Xe được bán tại Châu Âu dưới tên Seal U. BYD Song Plus 2025 mới ban đầu được giới thiệu vào năm 2020 như một chiếc SUV nhỏ gọn được định vị bên dưới BYD Tang, chỉ sau 4 năm, mẫu xe này đã sản xuất được 1 triệu chiếc, trở thành mẫu SUV năng lượng mới đầu tiên của Trung Quốc đạt được cột mốc này.

toyota-corolla-cross-2026-he-lo-thiet-ke-moi-dam-chat-rav4.jpg

- Volvo tăng giá xe điện EX90, cắt bớt tính năng

Giá xe Volvo EX90 tăng thêm 3.300 USD so với ban đầu, nguyên nhân được cho là xuất phát từ tình trạng tăng giá của chi phí nguyên vật liệu.

Theo Carscoops, Volvo vẫn chưa bắt đầu bàn giao các mẫu EX90 cho khách hàng Mỹ, nhưng đã điều chỉnh giá bán dành cho dòng xe thuần điện này lên trên 81.000 USD.

Trước đó, Volvo từng cho biết EX90 sẽ có giá khởi điểm 77.990 USD tại Mỹ, tuy nhiên mức giá gần nhất được cập nhật là 81.290 USD, đã bao gồm phí vận chuyển 1.295 USD. Ông Joe Origoni - Giám đốc chăm sóc khách hàng của Volvo tại Mỹ - khẳng định việc điều chỉnh giá đã được thực hiện từ ngày 1/5.

Phát biểu với Auto News, bà Sophia Durr - người phát ngôn của Volvo - cho biết việc tăng giá nhằm ứng phó với chi phí nguyên vật liệu gia tăng. Các khách hàng đặt cọc trước được cho là đã nhận được thông tin về đợt tăng giá vào ngày 26/6.

Không chỉ giá bán có sự thay đổi, những mẫu EX90 sản xuất tại Mỹ sẽ chưa được trang bị LiDAR ở thời điểm ban đầu. Bên cạnh đó, 2 tính năng thuộc gói hỗ trợ người lái cũng chưa xuất hiện, đồng thời xe cũng chưa hỗ trợ sạc 2 chiều trong giai đoạn đầu.

- Toyota Corolla Cross 2026 hé lộ thiết kế mới, đậm chất RAV4?

YouTuber AutoYa đã cho ra mắt bản đồ họa dự đoán thiết kế của Corolla Cross 2026 với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ "đàn anh" Toyota RAV4.

Ra mắt tại Mỹ cách đây hơn 3 năm, mẫu xe SUV Toyota Corolla Cross được xem như là phiên bản giá rẻ của "nười anh em" ăn khách RAV4. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Corolla Cross không được nhiều khách hàng quan tâm trong khi RAV4 vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Toyota.

Do đó, nhiều người dùng kỳ vọng phiên bản nâng cấp Toyota Corolla Cross 2026 mới sẽ sở hữu thiết kế hiện đại và mới mẻ hơn. Mới đây, một YouTuber có tên AutoYa đã phác họa ý tưởng về thiết kế mới của Toyota Corolla Cross 2026 dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Dựa trên hình ảnh có thể thấy bản thiết kế mới này sử dụng khá nhiều chi tiết lấy từ RAV4, đặc biết là cụm lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó, cụm đèn pha của xe cũng được tạo hình mảnh mai và bắt mắt hơn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 12/8: Xe Volvo nào có giá bán cao nhất tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO