Bản tin Xe cộ 11/8: Tesla dừng nhận cọc phiên bản giá rẻ của bán tải điện Cybertruck

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/08/2024 06:00

Quattroporte Grand Finale dùng động cơ V8 cuối cùng của Maserati; Volkswagen Tiguan sắp ra mắt tại Mỹ, giống phiên bản tại Trung Quốc

18_tesla_cybertruck_review.jpg

- Tesla dừng nhận cọc phiên bản giá rẻ của bán tải điện Cybertruck

Hiện, khách hàng chỉ có thể đặt cọc phiên bản AWD của Tesla Cybertruck cùng biến thể Cyberbeast.

Theo Reuters, Tesla đã ngừng nhận đặt hàng dành cho phiên bản có giá thấp nhất của bán tải điện Cybertruck. Như vậy, phiên bản dẫn động cầu sau có giá 61.000 USD hiện không còn khả dụng, trong khi khách hàng vẫn có thể đặt cọc Tesla Cybertruck phiên bản AWD với giá gần 100.000 USD và nhận giao hàng sớm nhất ngay trong tháng 8.

Nhu cầu thị trường cũng như nguồn cung của Tesla Cybertruck đã nhận được rất nhiều sự quan tâm kể từ khi mẫu bán tải điện này chính thức ra mắt hồi cuối năm ngoái. Trước đó, tỷ phú Elon Musk từng cho biết đã đầu tư nhiều nguồn lực vào quá trình phát triển mẫu bán tải điện này, đồng thời tiết lộ kế hoạch sản xuất đến 200.000 xe Cybertruck mỗi năm.

Hồi đầu tháng 10/2023, Elon Musk cho biết Tesla đã nhận được 1 triệu đơn đặt hàng dành cho mẫu bán tải điện. Tuy nhiên khi xe ra mắt vào tháng 12/2023, một số khách hàng cho biết đang chờ đợi Tesla giới thiệu các phiên bản rẻ hơn, bởi Tesla Cybertruck có giá bán cao hơn kỳ vọng và phạm vi hoạt động cũng thấp hơn so với dự kiến ban đầu.

“Điều này cho thấy nhu cầu thực tế đối với Tesla Cybertruck là thấp hơn con số 1 triệu xe”, nhà phân tích Sam Abuelsamid của Guidehouse Insights nhận định.

- Quattroporte Grand Finale dùng động cơ V8 cuối cùng của Maserati

Maserati dành sự tri ân cho khách hàng yêu thích dòng xe sedan cỡ lớn Quattroporte với phiên bản đặc biệt Grand Finale. Đây cũng là chiếc xe cuối cùng của hãng sở hữu động cơ V8 3.8L tăng áp kép lừng danh.

Hãng xe Italia đã từng tuyên bố chấm dứt việc sản xuất các dòng xe dùng động cơ V8 là Ghibli và Levante vào năm 2023, nay tiếp tục đến lượt mẫu Maserati Quattroporte Grand Finale động cơ V8.

Maserati Quattroporte Grand Finale 2024 đặc biệt này là chiếc cuối cùng của dòng xe sedan cỡ lớn này vận hành bằng hệ truyền động dùng động cơ đốt trong, vì Quattroporte trong tương lai đã được định vị sẽ trở thành xe thuần điện.

- Volkswagen Tiguan sắp ra mắt tại Mỹ, giống phiên bản tại Trung Quốc

Mặc dù đều dùng chung tên sản phẩm là "Tiguan", song bản nâng cấp tại thị trường Mỹ sẽ khác hoàn toàn so với bản hiện hành ở châu Âu.

Theo nhiều nguồn tin, Volkswagen Tiguan 2025 dự kiến ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay với hàng loạt khác biệt từ thiết kế đến động cơ so với bản hiện hành. Những bức ảnh lái thử của Tiguan 2025 bị rò rỉ được dự đoán sẽ giống hệt chiếc Tayron L đang bán tại thị trường Trung Quốc.

Volkswagen Tiguan 2025 tại Mỹ được sản xuất bởi liên doanh FAW-VW, vì vậy mẫu xe gần như không có liên quan nào với chiếc Tiguan tại châu Âu dù vẫn thừa hưởng đôi chút thiết kế ở ngoại trang.

Nếu giống hệt Tayron L ở Trung Quốc, Tiguan 2025 sẽ có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.684 x 1.854 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.791 mm. Ở phiên bản R-Line, chiều dài được kéo ra thành 4.695 mm nhờ phần cản xe được tinh chỉnh. So với Tiguan tại châu Âu, phiên bản tại Mỹ sẽ dài hơn 133 mm.

bentley-logo-bay-831.jpeg

- Ra mắt Lynk & Co 08 hybrid tiết kiệm xăng, từ 685,7 triệu đồng

Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe SUV Lynk & Co 08 EM-P 2025 nâng cấp thêm hệ truyền động hybrid.

Theo đó, Lynk & Co 08 EM-P 2025 nâng cấp được bán ra với 6 phiên bản, đi cùng mức giá dao động từ 195.800 - 258.800 nhân dân tệ (khoảng 685,7 - 906,4 triệu đồng). Lynk & Co 08 EM-P sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.820 x 1.915 x 1.685 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.848 mm.

Phiên bản 2025 cũng sử dụng hệ điều hành Lynk Flyme Auto 1.6.0, hỗ trợ nhiều tính năng như hệ thống âm thanh toàn cảnh, kết nối đa màn hình và chế độ bảo vệ. Cung cấp sức mạnh cho Lynk & Co 08 EM-P 2025 là 3 tùy chọn hệ truyền động.

- Xe siêu sang Bentley có thể sở hữu logo biết bay

Bentley được cho là đang phát triển một thiết bị bay cỡ nhỏ gắn liền bên dưới logo chữ B của thương hiệu.

Theo Autoguide, hãng xe siêu sang Anh Quốc Bentley đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị bay mini (drone) gắn ở mũi xe. Hình ảnh được tiết lộ cho thấy thiết bị này sẽ nằm ngay bên dưới logo Flying B.

Chiếc drone có 4 cánh quạt nhỏ và có thể được sạc khi đỗ dưới nắp capo. Theo mô tả của Bentley, thiết bị này nặng không quá 250 gram, cũng là mức tối đa cho phép đối với một thiết bị bay không người lái không được đăng ký.

Trong quá trình phát triển, Bentley đã nghĩ tới nhiều lợi ích mà chiếc drone này có thể mang đến cho chủ xe. Ví dụ, nó có thể được sử dụng để tìm đường vắng nhất, dễ đi nhất; hoặc dùng làm thiết bị ra tín hiệu khẩn cấp khi xảy ra tai nạn; cũng như dùng để tìm chỗ đỗ hoặc tìm xe trong bãi lớn...

Theo hình ảnh trong hồ sơ đăng ký bản quyền, chiếc drone của Bentley có thể được thiết kế dạng hình trụ hoặc vuông, với đèn nháy ở bên dưới. Chủ xe có thể điều khiển drone bằng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác từ bên ngoài xe, hoặc từ hệ thống thông tin - giải trí bên trong xe.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 11/8: Tesla dừng nhận cọc phiên bản giá rẻ của bán tải điện Cybertruck
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO