- BMW vượt Tesla tại Châu Âu: Bất ngờ lớn trong ngành xe điện
Tesla đã là nhà sản xuất xe điện hàng đầu trong nhiều năm, với công nghệ và doanh số vượt trội so với đối thủ cạnh tranh cho đến tận bây giờ. Nhưng bất ngờ đã xảy ra vào tháng 7, doanh số bán xe Tesla tại Châu Âu đã bị một nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn vượt qua: BMW.
Gã khổng lồ của Đức đã bán được 14.869 xe điện trong phạm vi của mình, trong khi Tesla chỉ bán được 14.561 xe. Một phần thành công của BMW là Tesla chỉ bán được hai mẫu xe với số lượng lớn - Model Y và Model 3. Ngược lại, BMW có một dòng xe ngày càng phát triển với danh sách tên khó nhớ: iX1, iX2, iX3, iX, i5 và i7.
Doanh số bán hàng của Tesla mang tính chu kỳ. Với những ai đã theo dõi thị trường trong vài năm qua, thường sẽ có đợt thúc đẩy doanh số của Tesla vào cuối quý, vì vậy tháng cuối cùng của mỗi quý sẽ có lượng xe xuất xưởng lớn. Ví dụ, khi nhìn lại số liệu tháng 6 năm 2024 của Vương quốc Anh, Tesla chiếm 20% thị trường xe điện và BMW chỉ chiếm 11%. Tại châu Âu, Tesla chiếm 17% thị trường xe điện so với 10% của BMW. Vì vậy, trên thực tế, kết quả của tháng 7 là sự bình lặng sau cơn bão doanh số tháng 6.
- Kawasaki Z650RS 2025 từ 185 triệu đồng sắp về Việt Nam có gì?
Kawasaki tại Nhật Bản mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2025 của chiếc Z650RS, sau vài tuần được giới thiệu tại châu Âu.
Phiên bản Kawasaki Z650RS 2025 mới chỉ đơn thuần là bản cập nhật màu sắc mới với việc bổ sung 2 màu là Ebony Green/Black và Ebony Black/Gold Stripe. Ngoài ra, xe vẫn duy trì các màu sắc từ phiên bản cũ.
Động cơ của Z650RS 2025 tiếp tục là loại xy-lanh đôi, dung tích 649 cc. Khối động cơ này cho công suất 68,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6.700 vòng/phút. Có thể thấy sức mạnh của Z650RS tương đương với Ninja 650 lẫn Z650. Đảm bảo mang đến trải nghiệm cầm lái đầy phấn khích cho chủ sở hữu.
Mức giá xe Kawasaki Z650RS 2025 tại Nhật Bản là 1.078.000 yên (tương đương khoảng 185 triệu đồng). Dự đoán, mẫu xe này sẽ sớm được bán tại Việt Nam thông qua các nhà phân phối chính hãng.
- Volvo thừa nhận sai lầm về lộ trình điện hóa
Volvo sẽ không chuyển hoàn toàn việc sản xuất sang xe điện vào năm 2030 như lộ trình chiến lược đã công bố năm 2021, do thực tế chưa phù hợp.
Việc thừa nhận sai lầm về lộ trình điện hóa được Jim Rowan - CEO đương nhiệm của Volvo nói với các cổ đông tại cuộc họp trực tuyến mới đây.
Ông Jim Rowan thừa nhận rằng: "Sẽ mất thời gian để thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực trên thế giới trong lộ trình điện khí hóa hoàn toàn".
“Nói cách khác, mục tiêu ban đầu là trở thành một thương hiệu xe điện thuần túy vào năm 2030 có thể không đạt được. Volvo đang chính thức điều chỉnh lại các mục tiêu điện hóa của mình”, ông Jim Rowan nói.
Quay lại năm 2021, Volvo là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên vạch lộ trình chỉ còn sản xuất xe điện vào năm 2030, là thương hiệu ô tô đầu tiên ở châu Âu làm việc này, thông báo ban đầu được đưa ra vào tháng 3 năm 2021.
- Hyundai Tucson 2025 nhận cọc tại Việt Nam, ra mắt tháng 10/2024?
Hyundai Tucson 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ có sự thay đổi nhẹ. Tương tự, khoang cabin của mẫu SUV này cũng nhận được những cải tiến về trang bị, tiện ích.
Theo một số nguồn tin, nhiều đại lý của Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc trước mẫu xe Tucson thế hệ mới. Thông tin từ một tư vấn bán hàng cho biết, Hyundai Tucson 2025 mới dự kiến sẽ được ra mắt người tiêu dùng Việt trong tháng 10/2024 tới đây.
Dự kiến, Hyundai Tucson 2025 tại Việt Nam sẽ vẫn giữ nguyên các tùy chọn động cơ cũ. Đầu tiên là động cơ xăng 2.0L với công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm.
Thứ hai là động cơ diesel 2.0L, cho công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm. Thứ ba là động cơ xăng tăng áp 1.6L cho công suất 180 mã lực và 265 Nm mô men xoắn.
Các động cơ trên xe đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp. Mức giá xe Hyundai Tucson 2025 tại Việt Nam hiện chưa công bố, nhưng dự đoán tăng nhự so với phiên bản cũ vẫn đang bán ra thị trường.
- Lynk & Co Việt Nam bắt đầu nhận cọc dòng xe 03+
Một số đại lý Lynk & Co bắt đầu nhận cọc dòng xe sedan 03+ và mức giá bán dự đoán gần 1,9 tỷ đồng
Một số tư vấn bán hàng của Lynk & Co cho biết mẫu xe thể thao 03 hiện đã có thể nhận cọc cùng thời gian bàn giao dự kiến vào quý 4 năm nay. Lynk & Co 03 được phát triển trên khung gầm CMA dùng chung với Volvo, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao 4.684 x 1.843 x 1.460 mm, trục cơ sở 2.730 mm. Thông số này có phần tương đồng với các mẫu xe sedan cỡ C như Honda Civic, Hyundai Elantra, Kia K3 hay Mazda 3.
Ngoại thất của Lynk & Co 03 mang phong cách thể thao, lưới tản nhiệt mỏng nằm ngang kéo dài, cụm đèn pha nằm độc lập bên dưới đèn LED ban ngày, cụm đèn hậu LED hình chữ L kéo dài theo bề rộng của đuôi xe, ống xả dạng đôi và cánh gió trên nắp cốp, cùng bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch, bao bởi lốp 245/35R19.
Lynk & Co 03 được xếp vào phân khúc xe thể thao hơn là xe phổ thông và được trang bị khối động cơ xăng tăng áp cho công suất 265 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, đi kèm hộp số 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh. Hiệu suất này cao hơn đáng kể so với các mẫu xe trong cùng phân khúc.